การลดปริมาณน้ำตาล ให้มากที่สุดในแต่ละวัน เพื่อสุขภาพที่ดี
Rojjana Liaseaum Posted on 1:19 pm

การลดปริมาณน้ำตาล ให้มากที่สุดในแต่ละวัน เพื่อสุขภาพที่ดี

การดูแลสุขภาพเราต้องดูแลในเรื่องของน้ำตาลที่เข้ามาในร่างกายของเราแต่ละวันกันด้วย บางคนอาจจะไม่เคยคิดถึงเรื่องราวเหล่านี้คิดแต่เรื่องของ การลดปริมาณน้ำตาล ลดอาหารชนิดแป้ง ลดอาหารชนิดมันรวมไปถึงลดของหวานต่างๆ แต่ลืมไปหรือไม่ว่าน้ำตาลก็อยู่กับอาหารที่เราได้รับประทานกันทุกชนิดด้วยเช่นเดียวกัน อาหารเพื่อสุขภาพ บางคนอาจจะมีการลดอาหารในแต่ละมื้อแต่ยังคงรับประทานเครื่องดื่มต่อเนื่องในแต่ละวันบางคนนั้นชอบการทานน้ำผลไม้หรือทานสมูทตี้รวมไปถึงการทานกาแฟเย็น ซิ่งปริมาณน้ำหวานเหล่านี้มีน้ำตาลที่เข้ามาสู่ร่างกายคือความพอดีในแต่ละวัน 

ขอแนะนำ การลดปริมาณน้ำตาล ในปริมาณน้ำหวาน 1 แก้วนั้นยังน้อยที่สุดจะมีน้ำตาลทรายที่ผสมอยู่ในน้ำ 6 ช้อนชาไปขึ้นไป เวลาที่เราได้ดื่มรสชาติหวานเหล่านี้ลงสู่ตัวของเราเองจะทำให้เรารู้สึกสดชื่นและมีความกระปรี้กระเป่ามากยิ่งขึ้น

แต่นั่นเป็นเพียงแค่การบอกให้ร่างกายของเราสดชื่นแค่ชั่วคราว ไม่ได้เป็นการสร้างเสริมสุขภาพของเราที่ดีสักเท่าไหร่ เมื่อน้ำตาลของเรานั้นลดต่ำกว่าปกติลงเพียงแค่เล็กน้อยเราจำเป็นจะต้องรับประทานของหวานหรือทางเครื่องดื่มเพิ่มเติมให้มีความสุขชื่นชมในที่สุดก็กลายเป็นคนติดของหวานโดยที่ไม่รู้ตัว

การลดปริมาณน้ำตาล

การลดปริมาณน้ำตาล ที่ควรลดปริมาณน้ำตาลจากเครื่องดื่ม

การลดปริมาณน้ำตาล ที่ควรลดปริมาณน้ำตาลจากเครื่องดื่ม

การลดปริมาณน้ำตาล สิ่งแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ ลดปริมาณน้ำตาลจากเครื่องดื่มก่อนเป็นอันดับแรก เราควรที่จะเริ่มลดปริมาณน้ำตาลจากเครื่องดื่มของเราก่อนเป็นอันดับแรก สำหรับผู้ที่ชอบทานน้ำผลไม้ ให้เน้นในเรื่องของการทานน้ำผลไม้แบบไม่มีการสกัดกากออก ถ้าเป็นผลไม้ปั่นก็ควรจะปั่นทั้งกากจะได้ทั้งกากใยอาหารและเรื่องราวของวิตามินครบสมบูรณ์แบบ ดูเหมือนว่าอาจจะเป็นการรับประทานที่ยาก

โดยคุณอาจจะทำในรูปแบบของ ทำเป็นไอศครีม หรืออาจจะทำเป็นลักษณะของผสมกับตัวโยเกิร์ตหรือน้ำสลัดชนิดอื่น แล้วนำไปดัดแปลงกลายเป็นเครื่องเคียงหรือส่วนผสมของการทำสลัดในแต่ละครั้งก็สามารถทำได้ การรับประทานอาหารแต่ละชนิดเราสามารถที่จะดัดแปลงให้เหมาะสมกับตัวของเรา ไม่จำเป็นจะต้องทำแบบที่เขาได้แนะนำมา 100% ถ้าเราชอบแบบไหนสามารถดัดแปลงตัวเองได้และลักษณะใดก็ควรจะทำต่อเนื่องในทันที เพราะนั่นดีทั้งร่างกายของตนเองและดีต่อจิตใจตนเองด้วย

การลดปริมาณน้ำตาล จากอาหารต่าง

การลดปริมาณน้ำตาล สิ่งต่อมาที่อยากแนะนำ ก็คือ เรื่องของน้ำตาลมีอยู่ในอาหารทุกชนิดอยู่แล้ว เรื่องของน้ำตาลนั้นถือได้ว่ามีอยู่ในอาหารทุกชนิดอยู่แล้วการที่เราลดปริมาณน้ำตาลลงเล็กน้อยและค่อยๆ ปรับเปลี่ยนลงไปเรื่อยๆ จะทำให้ร่างกายเราดึงในส่วนของพลังงานในตัวของเราเองนั้นออกมาใช้ อย่าคิดว่าตัวเราเองนั้นขาดหวานไม่ได้ในความเป็นจริงปริมาณที่เรารับมาจากอาหารทั่วไปก็มีน้ำตาลมากเกินพอแล้ว