Bim Posted on 6:30 am

วิธีดูแลตัวเองให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ห่างไกลจาก “โควิด19”

ปัจจุบันโลกของเราต่างก็ต้องเจอกับเหตุการณ์หลากหลาย ยิ่งในเรื่องของโรคร้ายที่นับวันจะมีมากขึ้นทุกที โดยเฉพาะไวรัส โควิด19 ที่ปัจจุบันนั้น ยังไม่มีวัคซีนป้องกันโรค หรือแม้แต่ยารักษา ดังนั้น การดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงปลอดภัย เป็นสิ่งแรกที่เราทุกคนต้องตระหนัก และใส่ใจกันให้มากขึ้นกว่าเมื่อก่อน เพราะเจ้าโรคร้ายนี้อยู่ใกล้ตัวมากกว่าที่เราจะคาดคิดได้ แต่ถ้าหากเราหมั่นดูแลสุขภาพตนเองอย่างสม่ำเสมอ และทำตามสุขอนามัยอย่างเต็มที่ก็จะคลายความกังวลที่มีไปได้บ้างไม่มากก็น้อย

วิธีการดูแลตัวเองให้ร่างกายแข็งแรง และสุขอนามัยเพื่อให้ตนเองห่างไกลจากไวรัส โควิด19

ดูแลตัวเองจาก โควิด19

1. หมั่นล้างมือบ่อยๆ

หลายคนอาจจะเข้าใจว่าไวรัสโควิด 19 กระจายมาตามอากาศ ซึ่งไวรัสจะอยู่ในอากาศได้ก็จริง แต่จะอยู่ได้ไม่เกิน 15-20นาที สิ่งที่อันตรายและต้องระวังมากกว่านั้นคือ ไวรัสโควิด 19 เหล่านี้มักจะติดอยู่กับวัตถุที่เราต้องใช้มือสัมผัสอยู่เป็นประจำ จนอาจทำให้เราเผลอละเลยได้ ไม่ว่าจะเป็นลูกบิดประตู ราวบันได ตู้เอทีเอ็ม ตู้หยอดเหรียญเครื่องดื่ม ขนม เครื่องใช้ต่างๆ เป็นต้น ดังนั้น เมื่อมือของเราได้สัมผัสสิ่งของ หรือวัตถุต่างๆ ภายนอก สิ่งที่ควรทำคือ ให้รีบล้างมือกับน้ำสบู่ทุกครั้ง เพื่อเป็นการป้องกันโรคได้ หรือถ้าหากไม่สามารถล้างมือได้ การพกแอลกอฮอล์เจล หรือสเปรย์แอลกอฮอล์ สำหรับล้างหรือฉีดพ่นที่มือเป็นสิ่งที่พอจะช่วยได้ในระดับหนึ่ง และควรทำให้ติดเป็นนิสัยจะดีที่สุด

2. ไม่ใช้ของส่วนตัวร่วมกัน

ไม่ว่าจะเป็นแก้วน้ำ ช้อนส้อม ผ้าเช็ดหน้า ผ้าเช็ดตัว ทุกอย่างจำเป็นต้องแยกใช้เป็นของส่วนตัว เพื่อป้องกันการติดเชื้อ นอกจากจะกันไวรัสโควิด 19 ได้แล้ว ยังช่วยเรื่องทั้งไวรัสตับอักเสบบี ที่สามารถติดต่อกันจากการใช้สิ่งของร่วมกันอีกด้วย ดังนั้น จึงควรเพิ่มความระมัดระวังในส่วนนี้เช่นกัน

ดูแลตัวเองจาก โควิด19

3. สวมใส่หน้ากากอนามัย

ทุกครั้งที่เราจำเป็นต้องออกไปนอกบ้าน การสวมใส่หน้ากากอนามัยนอกจากจะช่วยกันไวรัสได้แล้ว ยังกรองฝุ่นมลพิษที่เราต้องเจอในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งเราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อในทางเดินหายใจได้

4. หมั่นสังเกตตนเอง ทานอาหารมีประโยชน์ ออกกำลังกาย

วิธีง่ายๆ ที่เราทำได้ทุกวัน อย่างการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายอยู่เสมอ อาจจะแค่เพียงการทำความสะอาดบ้านเล็กน้อย ก็คือเป็นการออกกำลังกายได้ทางหนึ่งแล้ว ส่วนในเรื่องการสังเกตตนเองนั้น ตัวเราเองมักจะรู้สึกหากร่างกายเกิดความเปลี่ยนแปลง เช่น รู้สึกมีไข้ ไอ หรือจามจนผิดปกติ ให้คุณสังเกตตนเองให้ดี แต่อย่าเครียดและวิตกกังวลเกินกว่าเหตุจนเกิดไป เป็นดีที่สุด 

แม้ว่าจากสถานการณ์ของประเทศไทยในปัจจุบันนั้น ยังคงมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 อยู่ ซึ่งยังไม่สามารถควบคุมได้ ดังนั้น วิธีที่ดีที่สุดในตอนนี้คือ การดูแลและป้องกันตนเองและคนที่เรารักให้ปลอดภัยห่างไกลจากไวรัสตัวร้ายอย่างเจ้าโควิด 19 ไปให้ได้เพื่อจะได้ปลอดภัยทั้งตนเองและคนที่เรารัก

ติดตาม อาหารเพื่อสุขภาพ และติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับ โรคภัยไข้เจ็บ อื่นๆ เช่น “มะเร็งปากมดลูก” อีกหนึ่งในภัยร้ายที่ใกล้ตัวผู้หญิงเป็นอย่างมาก

อีกอย่างที่อยากจะมาแนะนำกันเลย นั่นก็คือเกมดีๆที่พร้อมจะมาทำให้ทุกคนหลงรักมันไปด้วยกันอย่าง jokerสล็อต777 รับรองได้เลยว่าคุณจะติดหนึบมันอย่างแน่นอน