โรคร้ายยอดฮิตที่มักเป็นในกลุ่ม มนุษย์เงินเดือน ต้องพึงระวัง!

สำหรับหนุ่มสาวในวัยทำงานหรือวัยกลางคนที่ยังมีกำลังวังชานั้น ต่างก็ทุ่มเททำงานหนักเพื่ออนาคตหรือเป้าหมายที่ตนเองต้องการในชีวิต บางคนอาจถึงขั้นทำงานชนิดหามรุ่งหามค่ำโดยมักจะละเลยในเรื่องของสุขภาพร่างกายได้ ยิ่งโดยเฉพาะบางคนหากงานไม่เสร็จก็จะไม่หยุด หรือไม่ยอมกินข้าวกินน้ำกันเลยทีเดียว ภัยเงียบที่อาจทำให้ มนุษย์เงินเดือน หรือพนักงานประจำมักจะต้องเสี่ยงโดยไม่รู้ตัว มีอยู่มากมายหลายโรคและส่วนใหญ่มักจะไม่รู้ตัว บางโรคนั้นกว่าจะตรวจเจอก็เกือบรักษาแทบไม่ทันการ โดยโรคร้ายที่มักจะพบได้ในมนุษย์เงินเดือนมีดังนี้ โรคร้ายที่มักจะพบได้ใน มนุษย์เงินเดือน มีดังนี้ 1. โรคเครียดลงกระเพาะ ในการทำงานมักจะต้องประสบกับปัญหาที่ต้องแก้ไขอยู่เสมอ หลายคนมักจะมุ่งมั่นตั้งใจทำงานให้เสร็จก่อนแล้วค่อยทานข้าว ยิ่งจะทำให้ทานอาหารได้ไม่ตรงเวลา เมื่อเครียดมาก […]

Posted on 6:30 am

อายุเท่าไหร่ไม่สำคัญ หันมา ดูแลสุขภาพ ตัวเองวันนี้ไม่สายเกินไปอย่างแน่นอน

การ ดูแลสุขภาพ ร่างกายของตนเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ เป็นสิ่งที่คนในยุค New Normal ต่างก็ให้ความสำคัญแทบจะเป็นอันดับหนึ่ง เพราะในสภาวะในแต่ละวันที่ต้องพบเจอ ทำให้เราหันมาสนใจดูแลตัวเองกันมากขึ้นทั้งนั้น โดยไม่ต้องกังวลว่าคุณจะมีโรคประจำตัว หรือมีอายุมาก เพราะไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ เราก็สามารถดูแลตัวให้ให้แข็งแรงสมวัย แบบสวยหล่อแบบสุขภาพดีได้ ปลอดภัยจากโรคร้ายที่มีมากมายในปัจจุบันนี้ได้แน่นอน การ ดูแลสุขภาพ ต้องทำอะไรบ้างนะ? 1. ทานอาหารที่มีประโยชน์ […]

Posted on 6:30 am

วิธีดูแลตัวเองให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ห่างไกลจาก “โควิด19”

ปัจจุบันโลกของเราต่างก็ต้องเจอกับเหตุการณ์หลากหลาย ยิ่งในเรื่องของโรคร้ายที่นับวันจะมีมากขึ้นทุกที โดยเฉพาะไวรัส โควิด19 ที่ปัจจุบันนั้น ยังไม่มีวัคซีนป้องกันโรค หรือแม้แต่ยารักษา ดังนั้น การดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงปลอดภัย เป็นสิ่งแรกที่เราทุกคนต้องตระหนัก และใส่ใจกันให้มากขึ้นกว่าเมื่อก่อน เพราะเจ้าโรคร้ายนี้อยู่ใกล้ตัวมากกว่าที่เราจะคาดคิดได้ แต่ถ้าหากเราหมั่นดูแลสุขภาพตนเองอย่างสม่ำเสมอ และทำตามสุขอนามัยอย่างเต็มที่ก็จะคลายความกังวลที่มีไปได้บ้างไม่มากก็น้อย วิธีการดูแลตัวเองให้ร่างกายแข็งแรง และสุขอนามัยเพื่อให้ตนเองห่างไกลจากไวรัส โควิด19 1. หมั่นล้างมือบ่อยๆ หลายคนอาจจะเข้าใจว่าไวรัสโควิด […]

Posted on 6:30 am

สุขภาพที่ดี นั้นสามารถดูแลได้ง่ายๆด้วยการหมั่นออกกำลังกาย

ในการออกกำลังกายนั้น ถือได้ว่าเป็นการดูแล สุขภาพที่ดี อย่างหนึ่ง แต่หลายๆคนอาจจะมองข้ามไป เพราะบางคนอาจจะมองว่าการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์จะช่วยในเรื่องของการดูแลสุขภาพได้เป็นอย่างดี แต่นั่นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นที่จะช่วยให้สุขภาพของคุณดูดีขึ้นมาได้ แต่ถ้าหากคุณมีการออกกำลังกายร่วมด้วยก็ยิ่งที่จะทำให้สุขภาพของคุณปลอดภัยจากโรคต่างๆ ฉะนั้นในที่นี้เราจะกล่าวถึงการออกกำลังกาย ว่าปัจจุบันนั้น ผู้คนนิยมออกกำลังกายประเภทใดบ้าง  สุขภาพที่ดี เริ่มต้นได้ด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำ เริ่มจากการดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายโดยการวิ่ง การออกกำลังกายด้วยวิธีการวิ่งนั้นก็ถือว่าเป็นวิธีการหนึ่งที่จะทำให้ร่างกายของเรามีฮอร์โมนที่สูบฉีดได้เป็นอย่างดี เพราะว่าวิธีการวิ่งนั้นเป็นวิธีหนึ่งในการออกกำลังกายที่จะช่วยให้เหงื่อของเราออกมาได้อย่างเยอะมากเลยทีเดียว และบางคนก็รู้สึกว่ายิ่งวิ่งมากเท่าไหร่ น้ำหนักในร่างกายก็หายไป เพราะนั่นหมายถึงไขมันที่ลดลงนั่นเอง  หรือว่าจะเป็นการดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย […]

Posted on 6:30 am

รู้หรือไม่?ว่า “สุขภาพที่ดี” สร้างได้ไม่ยาก หากคุณให้ความใส่ใจ

ในเรื่องของ สุขภาพที่ดี นั้นเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับทุกๆคน เพราะหากสุขภาพของคุณย่ำแย่แล้วนั่นหมายถึงสัญญาณอันตรายที่จะทำให้เกิดผลกระทบต่างๆในชีวิตประจำวันของคุณได้เป็นเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของหน้าที่การงาน ในเรื่องของครอบครัว หรือแม้แต่เรื่องส่วนตัวของคุณก็ตามก็จะมีผลกระทบไปหมด ฉะนั้นทางที่ดีคุณควรที่จะให้ความใส่ใจในเรื่องของสุขภาพของคุณ ซึ่งในที่นี้เราจะขอกล่าวถึงการให้ความใส่ใจเกี่ยวกับสุขภาพของคุณให้คุณได้ทราบกัน ดังนี้  วิธีสร้าง “สุขภาพที่ดี” ที่ใครๆก็ต้องการ เริ่มจากการให้ความใส่ใจสุขภาพเกี่ยวกับร่างกายของคุณเอง โดยเริ่มจากการหมั่นรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นจำพวกพืชผักสมุนไพร หรือว่าจะเป็นอาหารเสริมก็ตาม ซึ่งในส่วนของอาหารเสริมนั้น คุณก็ต้องเลือกให้มีประโยชน์ต่อตัวคุณให้มากที่สุด  การให้ความใส่ใจในเรื่องของสุขภาพในส่วนที่สอง […]

Posted on 6:30 am

สุขภาพของคุณสามารถดูแลได้ด้วย “อาหารทางการแพทย์”

บางคนอาจจะเป็นคนที่ไม่ได้ดูแลสุขภาพอย่างดี ฉะนั้น บางคนจึงอาจจะเลือกวิธีทางเลือก อย่างเช่น การรับประทานอาหารเสริมก็สามารถที่จะทำได้เช่นเดียวกัน แต่ทางที่ดีที่สุดสำหรับการดูแลสุขภาพ ก็คือการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ รวมถึงการหมั่นออกกำลังกาย เพียงเท่านี้สุขภาพของคุณก็จะดูดีขึ้นแล้ว แต่ปัจจุบันนั้นต้องบอกเลยว่า ผู้คนหลากหลายไม่มีเวลามากพอในการที่จะทำให้ครบตามที่กล่าวมา ฉะนั้นจึงอาจจะเลือกอาหารเสริมมาเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยเสริมสุขภาพได้ ซึ่งอาหารเสริมที่จะกล่าวในที่นี้ก็คือ อาหารทางการแพทย์ นั่นเอง  “อาหารทางการแพทย์” อีกหนึ่งในอาหารเสริมที่ดีต่อสุขภาพ อาหารทางการแพทย์คืออะไร? […]

Posted on 3:44 pm

สัญญาณอันตราย แบบไหนกันนะที่บ่งบอกว่าคุณไม่ควรที่จะฝืนออกกำลังกาย

ปกติการออกกำลังกายนั้น ทุกคนต้องการที่จะออกกำลังกายอยู่แล้ว แต่ในการออกกำลังกายแต่ละครั้งนั้น ทุกคนก็ต้องประเมินสมรรถภาพของตัวเองว่าการออกกำลังกายที่ดีนั้นควรจะออกกำลังกายอย่างไร และหากเมื่อมีการออกกำลังกายในทุกๆครั้งการออกกำลังกายนั้นส่งผลอย่างไรต่อเรา ซึ่งในที่นี้เราจะขอกล่าวถึง สัญญาณอันตราย ที่แสดงให้คุณเห็นในช่วงที่คุณออกกำลังกาย และหากสัญญาณอันตรายดังกล่าวนี้ได้ปรากฏในช่วงเวลาที่คนออกกำลังกายนั้นให้คุณหยุดออกกำลังกายในทันที เพราะนั่นหมายความว่า คุณจะมีภาวะเสี่ยงในการออกกำลังกายได้  สัญญาณอันตราย ที่ร่างกายกำลังบอกว่าคุณออกกำลังกายหนักเกินไป อาการเริ่มแรกที่จะเป็นสัญญาณอันตรายในการออกกำลังกาย นั่นก็คือ อาการที่เกี่ยวกับบริเวณหน้าอก ซึ่งเมื่อคุณได้ออกกำลังกายไปสักพักแล้ว คุณก็จะพบว่าคุณรู้สึกเจ็บแน่นบริเวณหน้าอกขึ้นมา นี่คือ สัญญาณบ่งบอกว่าให้คุณควรที่จะหยุดออกกำลังกายก่อน […]

Posted on 6:30 am

“ความเครียด” อีกหนึ่งในภัยร้ายใกล้ตัวของใครคนหลายๆคน

ในแต่ละวันของคนเรานั้น ต้องบอกเลยว่า ความเครียด ถือว่าเป็นสิ่งที่เป็นตัวทำลายในทุกๆเรื่องไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเรียน การทำงาน หรือแม้แต่เรื่องของครอบครัวก็ตาม ซึ่งหากใครมีความเครียดแล้วล่ะก็ต้องบอกเลยว่าความเครียดนี้จะเป็นภัยร้ายที่จะทำลายในทุกๆอย่าง ซึ่งคุณมักจะเห็นจากข่าวที่มีการนำเสนอออกมาในแต่ละวัน จะเห็นได้ว่า มีแต่คนที่คิดที่จะฆ่าตัวตายกันเยอะมาก ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุที่มาจากความเครียดนั่นเอง ฉะนั้นในที่นี้เราจะกล่าวถึงการจัดการกับความเครียดอย่างไรให้อยู่หมัดให้คุณได้ทราบกัน กล่าวคือ  ภัยเงียบที่เรียกว่า “ความเครียด” เราควรกำจัดมันไปยังไงดี? ความเครียดอย่างที่กล่าวมาในเบื้องต้นแล้วว่า คือ ภัยร้ายหรือว่าภัยเงียบที่อาจจะไม่เห็นตัว แต่มันแฝงอยู่ในความคิดความอ่านของคนเรา […]

Posted on 3:35 pm