อาหาร “ซูเปอร์ฟู้ด” ที่จะช่วยคุณลดน้ำหนัก บอกเลยว่าลดได้ดีต่อสุขภาพแน่นอน

อาหารก็เป็นอีกเรื่องที่มีความสำคัญมาก ๆ บอกเลยว่าปัจจุบันมี ซูเปอร์ฟู้ดที่ช่วยในเรื่องของสุขภาพร่างกายของเราให้สามารถลดน้ำหนักได้ บอกเลยว่าเรื่องของหุ่นก็เป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนอยากที่จะควบคุมหุ่นให้ดี วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 อาหาร ซูเปอร์ฟู้ด ที่จะช่วยคุณลดน้ำหนัก บอกเลยว่าลดได้ดีต่อสุขภาพแน่นอน เมื่อเราลดน้ำหนักได้ เราก็จะสุขภาพดี ไม่มีโรคภัยมาเบียดเบียน อาหาร “ซูเปอร์ฟู้ด” ดีอย่างไร มาเริ่มกันที่อาหารซูเปอร์ฟู้ด […]

Posted on 6:30 am

รู้หรือไม่!! “แมลงทอด” มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าที่คิด

ในเรื่องของอาหารมีมากมายหลายประเภทที่หลาย ๆ คนก็จะเลือกสรรตามความชอบ ตามรสชาติที่มีความอร่อย บางคนอาจจะชอบไปเดินเล่นตลาดได้ของกินกลับมามากมาย ซึ่งเมนูแมลงทอดก็เป็นอาหารยอดนิยมที่มักจะถูกซื้อมาทานเป็นของทานเล่นเพลิน ๆ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ประโยชน์ของ แมลงทอด ที่บอกเลยว่าดีต่อสุขภาพ กว่าที่หลายๆ คนทราบ ประโยชน์ของ “แมลงทอด” มาเริ่มกันที่ประโยชน์ของแมลงทอดที่มีดีต่อสุขภาพ ที่แอดอยากจะมาแนะนำ ข้อแรก คือ […]

Posted on 6:30 am

ประโยชน์ของ “ถั่วพีแคน” ที่บอกเลยว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพที่หลาย ๆ คนยังไม่รู้จัก

ถั่วพีแคน ถั่วที่เป็นทางเลือกอีกทางของคนที่รักสุขภาพ บอกเลยว่าถั่วพีแคนเป็นถั่วที่มีรสชาติอร่อย หอมหวาน และยังมีในส่วนของความกรอบ แต่บอกเลยว่าถั่วพีแคนมีประโยชน์และมีในเรื่องของสารอาหารมากกว่าที่ทุกคนทราบ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ประโยชน์ของถั่วพีแคน ที่บอกเลยว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพที่หลาย ๆ คนยังไม่รู้จัก ประโยชน์ของ “ถั่วพีแคน” มาเริ่มกันที่ประโยชน์ของถั่วพีแคนที่บอกเลยว่าอร่อยและมีคุณค่าทางอาหารให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ ข้อแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ดีต่อหัวใจ เนื่องจากในถั่วพีแคนอุดมไปด้วยสารที่ช่วยต้านในเรื่องของอนุมูลอิสระ เรียกว่าสาร […]

Posted on 6:30 am

ข้อดีของ “การนอนหลับพักผ่อน” ที่ดีต่อสุขภาพและห่างไกลจากโรคอ้วน

ว่าด้วยเรื่องของสุขภาพ การนอนหลับให้เพียงพอก็ถือเป็นอีกปัจจัยที่มีความสำคัญมาก ๆ เพราะจะช่วยในระบบในร่างกายทำหน้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ บอกเลยว่าดีต่อสุขภาพแน่นอน วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ข้อดีของ การนอนหลับพักผ่อน เป็นประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพและห่างไกลจากโรคอ้วนแน่นอน  บอกเลยว่าแอดอยากที่จะมาแนะนำ ข้อดีของ “การนอนหลับพักผ่อน“ ราเริ่มกันที่ข้อดีของการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอและเป็นประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพ ข้อแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ การนอนจะทำให้ร่างกายของเราซ่อมแซมในส่วนที่สึกหรอจากการที่เราใช้ร่างกายในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ซึ่งเป็นการเพิ่มพลังจากการที่เราได้นอนอย่างเต็มที่ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ […]

Posted on 6:30 am

3 วิธีสร้างสุขภาพดี ที่คุณสามารถสร้างให้มีความแข็งแรงได้ง่ายๆ

ในการที่จะทำให้ตัวเองมีร่างกายที่แข็งแรงได้นั้น ก่อนอื่นเลยคุณจะต้องเริ่มจากตัวเองก่อน นั่นคือ ความคิดของคุณที่จะมีความคิดริเริ่มในการปฏิบัติให้เป็นกิจจะลักษณะ ทั้งนี้ ก็เพื่อให้สุขภาพของคุณนั้นยังคงมีสุขภาพที่ดีอยู่ตลอดเวลานั่นเอง แต่การที่จะสร้างสุขภาพดีได้นั้น คุณก็จะต้องตั้งกิจกรรมหรือการปฏิบัติให้เป็น Routine ในแต่ละวันอย่างสม่ำเสมอ ซึ่ง วิธีสร้างสุขภาพดี ของคุณนั้นมีความแข็งแรงได้ ก็จะต้องเริ่มจากการออกกำลังกาย การเลือกรับประทานอาหาร และการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเรื่องที่กล่าวมาเหล่านี้เราจะกล่าวถึงในตอนต่อไป ดังนี้ วิธีสร้างสุขภาพดี ต้องทำอย่างไร […]

Posted on 6:30 am

“หูดับเฉียบพลัน” สุขภาพทางการได้ยินที่คุณไม่ควรละเลย

สุขภาพในทุกๆส่วนของร่างกายมักมีความสำคัญในทุกๆส่วน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของดวงตา แขน ขา อวัยวะภายใน หรือว่าจะเป็นในส่วนของหูก็มีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยหูนั้นเป็นอวัยวะที่คนเรามีเพียงแค่สองข้างเท่านั้น หากหูของคนเรามีปัญหาขึ้นมาแน่นอนว่าการได้ยินของคุณก็จะไม่ปกติเหมือนเดิม ซึ่งบางคนก็มักจะมีหูที่ได้ยินคนอื่นพูดไม่ถนัดหรือบางคนก็เรียกว่าหูหนัก หรือบางคนมีประสาทหูที่รับรู้ได้ถึงเสียงเป็นอย่างดี ก็จะเรียกว่าหูเบา แต่อาการของหูที่คุณควรตระหนักมากที่สุดเลย คือ หูดับเฉียบพลัน อาการนี้เป็นอาการที่จะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะยินเสียงอะไรได้เลย “หูดับเฉียบพลัน” อันตรายที่เราไม่ควรมองข้าม หูดับเฉียบพลันสุขภาพทางการได้ยินเป็นอาการที่หลายๆคนควรให้ความใส่ใจ ยิ่งเป็นคนที่ทำงานด้วยแล้วก็ยิ่งต้องระวังให้มาก เพราะการทำงานนั้นแน่นอนว่าเราต้องมีการพบปะกับผู้คนเป็นส่วนใหญ่ […]

Posted on 6:30 am

“กระดูกสันหลังคด” เรื่องราวสุขภาพที่คุณสามารถป้องกันมันได้

สุขภาพของคนเรานับเป็นสิ่งที่หลายๆคนต้องหมั่นที่จะให้ความสนใจ เพราะถ้าหากเราไม่ใส่ใจในสุขภาพที่เป็นแล้ว แน่นอนว่าในวันข้างหน้าสุขภาพของคุณก็จะมีปัญหาได้ และยิ่งคุณมีอายุที่มากขึ้นในแต่ละวัน คุณก็ยิ่งที่จะต้องมีความใส่ใจมากขึ้นเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายในแต่ละวันให้มีความกระปรี้กระเปร่าหรือว่าการทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ส่วนนี้ก็มีความสำคัญที่จะซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้ และในที่นี้เราจะมาพูดถึงสุขภาพของ กระดูกสันหลังคด กัน ซึ่งบอกได้เลยว่าตัวคุณเองสามารถที่จะแก้ปัญหานี้ได้ “กระดูกสันหลังคด” ส่งผลอย่างไรกับชีวิต สุขภาพของกระดูกสันหลังคดเป็นสุขภาพที่ใครๆก็ไม่อยากให้เกิด เพราะเมื่อเกิดขึ้นแล้วมันจะมีผลต่อบุคลิกภาพอย่างแน่นอนแถมยังมีผลต่อไปในภายภาคหน้าอีกด้วย ซึ่งถ้าหากคุณทำการศึกษาสุขภาพในส่วนนี้บอกได้เลยว่า ฟิล์มเอ็กซเรย์จะฉายให้คุณเห็นว่ากระดูกที่คดของคุณนั้นมีลักษณะไม่เป็นทางตรง เพราะมันจะขึ้นแบบผิดรูปด้วยการโค้งงอนั่นเอง และสุขภาพของกระดูกสันหลังคดนี้ก็ยังมีผลต่อกาลภายหน้าอย่างที่กล่าวในเบื้องต้นแล้ว กล่าวคือ […]

Posted on 6:30 am

“สถานการณ์ของฝุ่น” ทำให้สุขภาพทางกายของมนุษย์ย่ำแย่ถึงขีดสุด

บอกเลยว่าปัจจุบันนั้นมีสถานการณ์ที่ทำให้มนุษย์เรานั้นมีสุขภาพที่ย่ำแย่ได้ ซึ่งเราจะเห็นได้ว่ามีข่าวเกี่ยวกับฝุ่นละอองให้ได้ฟังกันอยู่เกือบทุกๆวัน ในช่วงหนึ่งที่ทำให้เรานั้นเห็นว่าเป็นปัญหาที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่เราทุกๆคนควรจะมีการแก้ไข ซึ่งการแก้ไขนั้นไม่ได้มีความยาก แต่มันอยู่กับปัจจัยของแต่ละคนที่มีความแตกต่างกัน อย่างเช่น เรื่องของรถยนต์ของแต่ละบ้าน หากคุณมีการลดตัดทอนลงไปในการขับขี่ในถนนหนทาง คุณก็จะพบว่าค่าของฝุ่นนั้นสามารถที่จะฟื้นฟูให้มีอากาศที่ดีได้ แต่พอดีว่าแต่ละคนนั้นมีภาระหน้าที่ที่แตกต่างกัน บางคนจึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีรถยนต์กันหลายๆคันในแต่ละบ้าน ฉะนั้น จะเห็นได้ว่า ในปัจจุบันนั้น สถานการณ์ของฝุ่น จึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่ส่งผลต่อสุขภาพของมนุษย์ในสังคมเป็นอย่างมาก “สถานการณ์ของฝุ่น” อันตรายอย่างไร สถานการณ์ของฝุ่นในปัจจุบันนั้นจะยิ่งทวีมีแต่ความรุนแรงมากยิ่งขึ้น เพราะว่าไม่ใช่เพียงแค่ฝุ่นทางรถยนต์เท่านั้น […]

Posted on 6:30 am

น้ำผัก เพื่อสุขภาพที่ต้องบอกเลยว่าอร่อยและมีประโยชน์ที่คนรักสุขภาพห้ามพลาด

ว่าด้วยเรื่องของอาหารที่ทานแล้วมีประโยชน์ต่อสุขภาพที่หลาย ๆ คนคิดก็น่าจะเป็นผักนา ๆ ชนิดสามารถนำมาทำอาหารได้หลายหลาย คนที่ไม่ชอบทานผักหรือคนที่อยากจะทานผักเสริมภูมิต้านทานอาจจะนิยมทานเป็น น้ำผัก เพื่อสุขภาพ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 น้ำผักทานเพื่อสุขภาพบอกเลยว่าอร่อยและมีประโยชน์ที่คนรักสุขภาพห้ามพลาด ประโยชน์ของ น้ำผัก ที่ดีต่อสุขภาพ มาเริ่มกันที่น้ำผักเพื่อสุขภาพทานดีมีประโยชน์ ชนิดแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ น้ำคื่นฉาย เป็นที่นิยมทานกันในหมู่คนที่รักสุขภาพมาก เนื่องจากอุดมไปด้วยสารอาหารนา […]

Posted on 6:30 am

ประโยชน์จากการดื่ม ชาขาว ที่จะช่วยในเรื่องของสุขภาพร่างกายมากกว่าที่ทุกคนคิด

ว่าด้วยเรื่องของเครื่องดื่มในปัจจุบันผู้คนเริ่มหันมาสนใจในเรื่องของการดูสุขภาพมากขึ้น บอกเลยว่าเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมีใครเราเลือกทานมากมายหลายชนิด แต่เครื่องดื่มที่เป็นที่นิยมที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คงจะเป็น ชาขาว ที่เราสามารถหารับประทานได้ง่าย และยังทานได้ง่ายอร่อย มีประโยชน์มาก ๆ ซึ่งชาขาวถูกนำมาแปรรูปให้เราสามารถเก็บไว้ทานนาน ๆ ได้และด้วยกระบวนการต่าง ๆ ทำให้การแปรรูปก็ยังคงในเรื่องของกลิ่นและรสชาติที่ดีของชาขาวไว้ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ประโยชน์จากการดื่มชาขาวที่บอกเลยว่าช่วยในเรื่องของสุขภาพร่างกายมากกว่าที่ทุกคนรู้ ประโยชน์ของ ชาขาว มาเริ่มกันที่ประโยชน์ของชาขาวที่ช่วยในเรื่องของสุขภาพร่างกาย ข้อแรกที่แอดอยากจะแนะนำ […]

Posted on 6:30 am