“มะยงชิด” กับประโยชน์ที่บอกเลยว่าอร่อยและดีต่อสุขภาพมากกว่าหลายคนทราบ

ว่าด้วยเรื่องของผลไม้ต้องบอกเลยว่าผลไม่ไทย ๆ มีให้เรานั้นเลือกทานมากมายที่ดีต่อสุขภาพของเราด้วย วันนี้แอดจะแนะนำประโยชน์ดีๆของ มะยงชิด ที่บอกเลยว่าอร่อยและดีมาก ๆ ต่อสุขภาพกว่าหลายคนทราบ เรามาดูข้อดีของมะยงชิดทางเลือกผลไม้ดี ๆ เพิ่มความสดชื่นที่ไม่ควรมองข้าม แนะนำประโยชน์ของ “มะยงชิด” เรามาเริ่มกันที่ข้อดีของมะยงชิดข้อแรกที่แอดจะมาแนะนำ อาหารเพื่อสุขภาพ เพื่อนๆในวันนี้ คือ สามารถช่วยบำรุงในเรื่องของสายตา เนื่องจากมีเบต้าแคโรทีน “น้ำผึ้ง” […]

Posted on 6:30 am

“ฟักทอง” กับประโยชน์ที่อร่อยและดีต่อสุขภาพ สายคนรักสุขภาพไม่ควรพลาด

ว่าด้วยเรื่องของ ฟักทอง ก็เป็นอีกอาหารที่หาทานง่ายและมีคุณค่าทางอาหารที่ค่อนข้างจะสูงมาก ๆ วันนี้แอดจะ แนะนำประโยชน์ของฟักทองที่อร่อยและดีต่อสุขภาพ สายคนรักสุขภาพไม่ควรพลาด เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเรามาดูไปพร้อมกันเลยนะเพื่อน ๆ ว่าฟักทองมีสรรพคุณดี ๆ กับสุขภาพร่างกายของเราอย่างไรบ้างเพื่อน ห้ามพลาดเลยนะเพื่อน ๆ  แนะนำประโยชน์ของ “ฟักทอง” เรามาเริ่มกันที่ประโยชน์ข้อแรกของฟักทองที่แอดจะมาแนะนำ อาหารเพื่อสุขภาพ เพื่อนๆในวันนี้ คือ […]

Posted on 6:30 am

“น้ำมันมะพร้าว” บอกเลยว่าดีต่อสุขภาพมากๆคนรักสุขภาพห้ามพลาด

ว่าด้วยเรื่องของ น้ำมันมะพร้าว เป็นอีกน้ำมันที่น่าสนใจมาก ๆ เพราะว่ามีสรรพคุณทางสุขภาพมากมาย ที่ให้เรานั้นสามารถรับประทานได้แบบง่าย ๆ และได้ประโยชน์จริง วันนี้แอดจะ แนะนำของดีของน้ำมันมะพร้าวบอกเลยว่าดีต่อสุขภาพมาก ๆ คนรักสุขภาพห้ามพลาด เพื่อไม่เสียเวลาเรามาดูทางเลือกสุขภาพที่คนรักสุขภาพให้ความสนใจในตอนนี้กันเลยดีกว่าเพื่อน  ๆ จะได้ม่พลาดความรู้ดี ๆ กันไป แนะนำประโยชน์ของ “น้ำมันมะพร้าว” เรามาเริ่มกันที่ข้อดีแรกของน้ำมันมะพร้าวที่แอดจะมาแนะนำ […]

Posted on 6:30 am

“การเก็บยา” ให้ถูกวิธี เพื่อป้องกันยาหมดสภาพการใช้งาน

เชื่อว่าทุก ๆ บ้าน ต้องมียาติดบ้านคนแน่นอน เนื่องจากอาการเจ็บป่วยบางอย่างไม่ต้องเดินทางเข้าแพทย์สามารถซื้อยาจากเภสัชกรได้ หรือบางครั้งพบแพทย์ก็จะสั่งจ่ายยาให้กับผู้ป่วย สิ่งที่หลายคนมักจะลืมกันไป คือ การเก็บยา หลายคนคิดว่ายาจะเสื่อมสภาพหรือตัวยาเสื่อมสลายนั้นก็ต่อเมื่อถึงวันหมดอายุ ซึ่งถ้าสังเกตจริง ๆ การบรรจุยามาจะยากกันมาก ดังนั้นยาสามารถเสื่อมสภาพได้ก่อนวันหมดอายุ ถ้าเก็บรักษาไม่ดีพอ หลัก การเก็บยา ให้ถูกวิธี ป้องกันยาหมดสภาพการใช้งาน หลักการที่จะนำมาอธิบาย […]

Posted on 6:30 am

ปัญหาสุขภาพจิต กับ 4 วิธีในการรับมือกับปัญหาหนักใจเหล่านี้

เนื่องจากในประเทศไทยได้มีการตรวจพบว่าบุคคลที่อายุมากกว่า 18 ปีไปนั้น มากกว่าร้อยละ 11.5 มักจะมีอาการของสุขภาพจิต ซึ่งเป็นปัญหาที่มองข้ามไม่ได้เลย บางคนมักจะคิดว่าปัญหาของสุขภาพจิตนั้นมีข้อเสียในการดำรงชีวิตอย่างไร…? ซึ่งหลัก ๆ แล้วจะเป็นปัญหาในด้านการอยู่ร่วมกับสังคมคนหมู่มาก เช่น บางคนมีความวิตกกังวลสูง ส่งผลให้ไม่กล้าที่จะตัดสินใจ การทำงานล่าช้าเพราะกลัวการผิดพลาด บางคนเป็นหนักถึงกับทำอะไรไม่ได้เลย และที่ร้ายแรง คือ ปัญหาสุขภาพจิต เป็นปัจจัยหนึ่งในการเกิดโรคซึมเศร้า […]

Posted on 6:30 am

“ข้อเข่าเสื่อม” กับ 4 วิธีการนั่งที่อาจส่งผลให้เกิดอาการของโรคได้

สำหรับการนั่ง เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องทำกันเป็นประจำ ทว่าการนั่งนาน ๆ ในบางครั้งบางท่าก็มีผลเสียสุขภาพเช่นกัน อย่างที่หลาย ๆ คนนั้น ทราบว่าการนั่งพิมพ์งานท่าทางเดิมนานเกินไปไม่ขยับร่างกายเลย จะส่งผลให้เกิดปัญหาของโรคกระดูกทับเส้นประสาท ข้อเข่าเสื่อม ได้ โดยบางคนก็ไม่เชื่อ ดังนั้นในบทความนี้จึงสืบค้นข้อมูล ว่าจริง ๆ แล้ว ทำไมการนั่งถึงมีผลกระทบได้มากขนาดนั้น  4 วิธีการนั่งที่มีผลต่อ […]

Posted on 6:30 am

“ถั่วลันเตา” กับประโยชน์ที่ใครหลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ถั่วลันเตา เป็นพืชในตระกูลถั่วที่มีสารอาหารต่าง ๆ มากมายนับไม่ถ้วนที่จะช่วยบำรุงร่างกายของเราให้มีความแข็งแรงมากขึ้น โดยเพื่อน ๆ สามารถนำถั่วลันเตามาประกอบอาหารได้หลายชนิดไม่ว่าจะเป็นแกง หรือผัดแบบต่าง ๆ นอกจากนี้ถั่วลันเตายังมีคุณประโยชน์อีกมากมายที่ใครหลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน ซึ่งมีรายดังนี้  แนะนำประโยชน์ของ “ถั่วลันเตา” 1.มาพร้อมกับสารต้านอนุมูลอิสระ โดย อาหารเพื่อสุขภาพ ในถั่วลันเตาจะอุดมไปด้วยสารต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น แคโรทีนอยด์ […]

Posted on 6:30 am

“น้ำผึ้ง” กับคุณประโยชน์สุดว้าวที่ทุกคนควรรู้เป็นอย่างมาก!

น้ำผึ้ง เป็นสิ่งที่มาพร้อมกับคุณประโยชน์มากมายไม่ว่าจะเป็นใช้เป็นส่วนผสมของเครื่องดื่มหรือใช้ในส่วนผสมของเครื่องสำอางต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีประโยชน์อีกมากมายที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้  แนะนำประโยชน์ของ น้ำผึ้ง 1.ช่วยแก้ไอได้  โดยในน้ำผึ้งจะอุดมไปด้วยยากำจัดเชื้อไวรัสที่จะช่วยลดอาการไอให้น้อยลงได้ ดังนั้นใครที่กำลังเป็นหวัดก็ลองนำน้ำมะนาวใส่กับน้ำผึ้งดูสักแก้วแล้วทานเป็นประจำก็จะช่วยให้อาการไอลดลงและหายในที่สุด  2. ช่วยแก้ท้องผูก โดยในน้ำผึ้งจะเป็น อาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีสารที่ชื่อว่าในไพรโบโอติกส์ที่จะมีส่วนช่วยป้องกันโรคท้องผูกได้เป็นอย่างดี “ผมเปียก” กับเหตุผลที่เราไม่ควรนอนทั้งๆที่ผมยังเปียกอยู่ ดังนั้นถ้าใครท้องผูกบ่อย ๆ การทานน้ำผึ้งก็จะช่วยให้ลำไส้สามารถทำงานได้ดีขึ้นนั้นเอง 3.ช่วยรักษาโรคกระเพาะ […]

Posted on 6:30 am