3 ประโยชน์ของเมล็ดแมงลัก ทานเพื่อที่จะลดความอ้วน ที่ดีต่อสุขภาพและดีต่อใจ

ว่าด้วยเรื่องของเมล็ดแมงลักที่หลาย ๆ เลือกทานเพื่อที่จะลดความอ้วน โดยนำเมล็ดแมงลักไปแช่น้ำให้มีการพองตัว แล้วดื่มผสมกับเครื่องดื่มต่าง ๆ จะช่วยให้เพิ่มความอิ่มได้ ซึ่งเชื่อว่าหลายคนยังไม่ทราบว่าเมล็ดแมงลักมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายนั้น วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ประโยชน์ของเมล็ดแมงลัก ที่ดีต่อสุขภาพและดีต่อใจ รับรองว่าถูกอกถูกใจสายสุขภาพแน่นอน ประโยชน์ของเมล็ดแมงลักที่ดีต่อสุขภาพที่แอดอยากที่จะมาแนะนำ อย่างแรก คือ ช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย เนื่องจากเมล็ดแมงลักมีกากใยอาหารจึงสามารถช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายให้มีความง่ายขึ้น และการขับถ่ายสะดวกขึ้น เมล็ดแมงลักยังสามารถที่จะกระตุ้นประสาทเพื่อที่จะทำให้ร่างกายรู้สึกปวดท้อง […]

Posted on 5:46 pm

3 ประโยชน์ของอินทผลัม ผลไม้รถชาติหวานที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ

อินทผลัมผลไม้ที่มีรสชาติที่หวานเป็นเอกลักษณ์ นอกจากจะเป็นผลไม้ที่มีรสถชาติหวานและยังมีประโยชน์และคุณค่าในเรื่องของสารอาหารมากมาย เชื่อว่าหลายคนยังไม่ทราบว่าประโยชน์ของอินทผลัมมีอะไรบ้าง วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ประโยชน์ของอินทผลัม ผลไม้รถชาติหวานที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่รักสุขภาพ และต้องทางในปริมาณที่เหมาะสม เนื่องจากอินทผลัมมีความหวานอยู่มากเลยทีเดียว ประโยชน์ของอินทผลัมดีต่อสุขภาพที่แอดอยากจะมาแนะนำ อย่างแรก คือ มีกากใยอาหารสูง ซึ่งอย่างที่ทุกคนทราบดีว่าในอาหารที่มีกากใยในอาหารสูงจะช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายที่ดี นอกจากนี้กากใยอาหารของอินทผลัมยังมีส่วนช่วยให้การย่อยอาหารช้าลงและช่วยในเรื่องของการควบคุมน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในระดับที่ไม่สูงเกินไปอีกด้วย ดีต่อสุขภาพจะต่อทานในปริมาณที่เหมาะสมด้วย ประโยชน์ของอินทผลัมดีต่อสุขภาพที่แอดอยากจะมาแนะนำ อย่างที่สอง คือ […]

Posted on 5:50 pm

โรคไข้เลือดออก คงจะไม่มีครอบครัวไหนที่จะไม่รู้จัก ภัยเงียบสุดอันตรายจากยุงลาย

ถ้าหากจะพูดถึง โรคไข้เลือดออก คงจะไม่มีครอบครัวไหนที่จะไม่รู้จัก เพราะหลายครอบครัวมักจะต้องประสบพบเจอกับปัญหาลูกเป็นไข้เลือดออก เนื่องจากการเล่นภายในสนามหญ้า หรือ สถานที่ที่มีน้ำขัง โดยโรคไข้เลือดออก ภัยเงียบสุดอันตรายจากยุงลาย ถ้าหากไม่รีบรักษาตาก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิต ดังนั้นคุณจึงมีการเรียนรู้วิธีการป้องกันรักษาโรค และ วิธีการรักษา เพื่อให้คุณไม่ตกเป็นเหยื่อของยุงลาย ด้วยวิธีง่าย ๆ ดังนี้ โรคไข้เลือดออก คืออะไร โรคไข้เลือดออก […]

Posted on 5:59 pm

4 ประโยชน์ของต้นหอม อาหารเพื่อสุขภาพที่หลายคนมักมองข้าม

ต้นหอมเป็นผักที่หลายคนมักจะพบเห็นได้ตามจานอาหารไม่ว่าจะใช้กินเคียงหรือใช้ตกแต่งจานแต่บอกเลยว่าเป็นผักที่ไม่ควรเขี่ยทิ้งออกจากจานเนื่องจากในต้นหอมมีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 4 ประโยชน์ของต้นหอม อาหารเพื่อสุขภาพที่หลายคนมักมองข้าม ประโยชน์ของต้นหอมอาหารสุขภาพ อย่างแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ช่วยในเรื่องของการบำรุงสายตาสมอง เนื่องจากในต้นหอมมีวิตามินเอ ที่จะช่วยในเรื่องของการบำรุงระบบเกี่ยวกับสายตา ช่วยให้สายตามีความแข็งแรงในเรื่องของการมองเห็นและลดความเสี่ยงในเรื่องของการเกิดโรคที่เกี่ยวกับสายตา ตาแห้งต่าง ๆ ให้มีอาการลดน้อยลง ประโยชน์ของต้นหอมอาหารสุขภาพ อย่างที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ช่วยในเรื่องของการขับถ่าย เนื่องจากต้นหอมก็เป็นผักที่มีเส้นใยอาหารอยู่มาก […]

Posted on 6:34 pm

3 ประโยชน์จากน้ำมันมะกอก ที่หลายคนยังไม่ทราบว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพ

น้ำมันมะกอก น้ำมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกายที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนที่รักสุขภาพ ที่นำมาใช้แทนน้ำมันพืชในการประกอบอาหาร ซึ่งไม่เพียงแค่มีไขมันหรือคอลเลสเตอรอลที่น้อยเท่านั้น วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ประโยชน์จากน้ำมันมะกอก ที่หลายคนยังไม่ทราบว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพ ทานในปริมาณที่เหมาะสม บอกเลยว่าสร้างประโยชน์ให้กับสุขภาพรับรองว่าโดนใจคนที่รักสุขภาพมากแน่นอน ประโยชน์จากน้ำมันมะกอกมีผลดีต่อสุขภาพ ข้อแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว ซึ่งในตัวน้ำมันมะกอกมีส่วนผสมของสารที่ต้านอนุมูลอิสระและวิตามินอี สามารถที่จะนำมาทาบริเวณผิวที่แห้งได้ เพื่อที่จะเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวดูมีความสุขภาพดี ซึ่งในส่วนนี้จะส่งผลดีกับสุขภาพผิวมาก ๆ นั้นเอง ประโยชน์จากน้ำมันมะกอกมีผลดีต่อสุขภาพ […]

Posted on 5:11 pm

การบริหาร สุขภาพนิ้วมือ ป้องกันนิ้วล็อค แก้อาการปวดเมื่อย

ในปัจจุบันเป็นโลกที่เทคโนโลยีต่าง ๆ มีความเจริญก้าวหน้าขึ้นมาก มีทั้งมือถือ คอมพิวเตอร์ โน้ตบุค แท็บเล็ต ทำให้คนเรานั้นมีการใช้งานนิ้วมือมากขึ้น ทั้งวัยเรียน วัยทำงาน และวัยเกษียณเองก็เช่นกัน นิ้วมือเป็นอวัยววะส่วนเล็ก ๆ แต่ก็สำคัญไม่แพ้กัน การใช้งานของนิ้วมาก ๆ แล้วไม่มีการบริหาร สุขภาพนิ้วมือ จะทำให้เกิดอาการเมื่อยล้าและอาจทำให้เกิดอาการนิ้วล็อคได้ วันนี้เรามีท่าบริหารนิ้วมือมาฝากทุกคนกันค่ะ […]

Posted on 4:51 pm

สุขภาพดี ทำได้ไม่ยาก หุ่นสวย เพียงออกกำลังกายวันละ 15 นาที

สุขภาพดี ทำได้ไม่ยาก ขอเพียงคุณมีวินัยเท่านั้น การใช้ชีวิตประจำวันนั้นส่งผลต่อสุขภาพของเรามากๆ เช่น การนอนน้อย การไม่ออกกำลังกาย การรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ความเครียดต่างๆ ยิ่งทำให้สุขภาพของเราแย่ลง ถ้าอยากมีสุขภาพที่ดี ลองหาเวลาออกกำลังกายสักวันละ 15 นาทีดูค่ะ นอกจากจะสุขภาพดีแล้ว หุ่นก็ยังสวยอีกด้วย เพื่อนๆคนไหนอยากได้วิธีออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ตามมาทางนี้ค่ะ วิธีออกกำลังกายในเวลา 15 […]

Posted on 4:21 pm

สัญญาณเล็ก ๆ ว่าฉันเริ่มกลัว “โรคแพนิค”เกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ มีอะไรบ้าง มาดูกัน

โรคแพนิค เกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ ความกลัว ความวิตกกังวล เป็นภาวะความรู้สึกที่อยู่ภายใต้จิตใจ มีความซับซ้อน เกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ บางคนเกิดจากแรงกระตุ้นในวัยเด็ก อาจเคยพบเจอเหตุการณ์ที่ทำให้สะเทือนจิตใจ บางคนเกิดความกลัวจากจิตใต้สำนึก หรือทางกายภาพ เช่น ความสูง ความลึก เมื่อเราเกิดความกลัว ร่างกายของเราจะเกิดความเครียด และจะแสดงปฏิกิริยาตอบสนอง คือ ใจเต้นเร็ว ตัวสั่น […]

Posted on 5:01 pm

คิดก่อนสักเพื่อความปลอดภัย ถ้าไม่อยากมีรอยสักที่เจ็บปวด

รอยสักในประเทศไทย ถือว่ามีความนิยมมานานมากแล้ว ตั้งแต่สมัยอดีต จนถึงปัจจุบัน เริ่มต้นจากการสักที่เกิดจากความศรัทธา และความเชื่อเฉพาะบุคคล ต่อมาด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เหตุผลในการสักของยุคสมัยนี้ ส่วนมากจะสักเพื่อความสวยงาม ความเท่ห์ รอยสักจึงเปลี่ยนไปเช่นกัน แต่อย่าลืม คิดก่อนสักเพื่อความปลอดภัย ซึ่งในปัจจุบันรอยสักมีหลายรูปแบบ เช่น รอยสักน่ารักๆ สไตล์มินิมอล รอยสักตามความเชื่อ หรือบางกลุ่มนิยมสักชื่อ หรือใบหน้าของคนรักลงไปบนเรือนร่างของตนเอง […]

Posted on 5:31 pm

“ทุเรียน” ต้องค่อยเตือนตัวเองอยู่เสมอว่า กินแต่พอดี ไม่เสียสุขภาพ

ช่วงเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน ของทุกปี ถือว่าเป็นฤดูกาลแห่งผลไม้ มีผลไม้หลากหลายวางจำหน่ายจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น “ทุเรียน” เงาะ มังคุด ลองกอง ล้วนเป็นผลไม้ที่รสหวาน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบผลไม้เหล่านี้เป็นชีวิตจิตใจ ต้องคอยเตือนตัวเอง และอย่าตามใจปากให้มากนัก โดยเฉพาะผลไม้ที่มีรสหวาน รสชาติอร่อย เป็นที่หลงใหลสำหรับใครหลาย ๆ คน […]

Posted on 5:01 pm