“ผมเปียก” กับเหตุผลที่เราไม่ควรนอนทั้งๆที่ผมยังเปียกอยู่

เชื่อว่ายังมีหลายคนพอสระผมเสร็จมากใหม่ ๆ ดึกก็ไม่อยากที่จะรอให้ผลของเรานั้นแห้งก่อน มักที่จะนอนเลย วันนี้แอดจะ แนะนำเหตุผลที่เราไม่ควรนอนทั้งที่ ผมเปียก บอกเลยว่ามีผลเสียต่อสุขภาพผลมาก ๆ ใครที่ยังนอนทั้งผลเปียก บอกเลยว่าไม่ดีต่อสุขภาพของเส้นผมเรา วันนี้เรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าว่าทำไมเราถึงไม่ควรที่จะนอนทั้งที่ผลเราเปียก เหตุผลที่ไม่ควรนอนทั้งๆที่ “ผมเปียก” เรามาเริ่มกันที่สาเหตุแรกที่เราไม่ควรจะนอนทั้งที่ผมเปียก คือ อาหารเพื่อสุขภาพ จะทำให้เกิดเป็นการสะสมของเชื้อราและแบคทีเรียนั้นเอง ซึ่งมีผลที่ไม่ดีต่อสุขภาพเส้นผมของเรามาก ๆ […]

Posted on 6:30 am

“โอ๊ตมีล” ประโยชน์ดีๆต่อสุขภาพและทานเป็นอาหารเช้าได้ด้วย

โอ๊ตมีล ก็คือข้าวโอ๊ตที่ผ่านกระบวนการบดมาแล้วนั้นเอง ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกทางเลือกอาหารให้กับคนที่รักสุขภาพมาก ๆ วันนี้แอดจะ พาส่องประโยชน์ดี ๆ จากการทานโอ๊ตมีล ดีต่อสุขภาพและทานเป็นอาหารเช้าได้ด้วย เป็นอาหารเช้าที่รวดเร็วทันใจสุด ๆ ทานได้แม้ในช่วงเวลาที่เราเร่งรีบ  คล้าย ๆ กับซีเรียล ทานกับนมอุ่นหรือน้ำร้อนก็ได้ แนะนำประโยชน์ของ “โอ๊ตมีล” เรามาเริ่มกันที่ข้อดีแรกของการทานโอ๊ตมีล อาหารเพื่อสุขภาพ […]

Posted on 6:30 am

“อาหารเช้า” สำคัญต่อเราอย่างไร ทำไมจึงบอกว่าเป็นเรื่องที่เราไม่ควรมองข้าม

อาหารเช้า เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราไม่ควรมองข้าม เพราะเป็นการเติมพลังงานดี ๆ ให้กับร่างกายของเราของเราตอนเช้า ให้เรานั้นสามารถทำ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้ชีวิตเรา วันนี้แอดจะ แนะนำข้อดีของการทานอาหารเช้า บอกเลยว่าดีต่อสุขภาพและเป็นเรื่องที่เราไม่ควรมองข้าม เรามาดูไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าว่าประโยชน์ของการทานอาหารเช้ามีอะไรบ้าง “อาหารเช้า” สำคัญอย่างไร? เรามาเริ่มกันที่ข้อดีแรกของการทานอาหารเช้าที่แอดจะมาแนะนำ คือ อาหารเพื่อสุขภาพ เพิ่มความสดใสให้กับร่างกายของเรา ลดความเสี่ยงที่เราจะเป็นโรคอัลไซเมอร์ […]

Posted on 6:30 am

“ภูมิคุ้มกันที่ดี” ใครๆก็อยากมี แต่เราจะมีวิธีดูแลสุขภาพอย่างไรกันนะ

ว่าด้วยเรื่องของสุขภาพร่างกายของเราเป็นอีกเรื่องที่เราควรจะใส่ใจ การทานก็เป็นอีกเรื่องของที่เกี่ยวสุขภาพ วันนี้แอดจะ พาส่องการดูแลสุขภาพ ให้เรามี ภูมิคุ้มกันที่ดี บอกเลยว่าคนรักสุขภาพควรรู้ เรามาดูไปพร้อม ๆ กันว่าการดูและร่างกายของเราให้มีภูมิคุ้มกันที่ดีเราควรจะทำอย่างไรบ้าง  แนะนำวิธีดูแลร่างกายให้มี “ภูมิคุ้มกันที่ดี” เรามาเริ่มกันที่การดูลสุขภาพให้เรามีภูมิคุ้มกันที่ดี ข้อแรก คือ การเลือกทานอาหารเช้า อาหารเพื่อสุขภาพ ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ต่อร่างกายของเรา […]

Posted on 6:30 am

ส่อง “อาหารที่ดีต่อสุขภาพ” ที่คนรักสุขภาพควรทานมีประโยชน์และอร่อยมากๆ

ว่าด้วยเรื่องของ อาหารที่ดีต่อสุขภาพ เป็นอีกเรื่องที่มีความสำคัญมาก ๆ ต่อสุขภาพร่างกายของเราต้องบอกเลยว่าแต่ละคนก็มีความชื่นชอบที่แตกต่างกันไป วันนี้แอดจะ พาส่องอาหารเพื่อสุขภาพ ที่สายคนรักสุขภาพควรทาน มีประโยชน์และอร่อยห้ามพลาด เรามาดูไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่านะเพื่อน ๆ ว่าอาการประเภทไหนบ้างที่รักษาสุขภาพของเราให้ดีได้ แนะนำ อาหารที่ดีต่อสุขภาพ ที่เรานั้นไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง อาหารที่ช่วยให้สุขภาพร่างกายของเรานั้นแข็งแรง ข้อแรก คือ […]

Posted on 6:30 am

เทคนิค การสร้างสุขภาพที่ดี ให้กับร่างกาย ต้องบอกเลยว่าไม่ควรพลาด

เรื่องของสุขภาพเป็นอีกเรื่องที่ใกล้ตัวเราและเราไม่ควรที่จะมองข้ามมาก เพราะเรื่องของสุขภาพก็คือเรื่องจากภายในสู่ภายนอก สำคัญและเราควรที่จะดูแล วันนี้แอดจะแนะนำเทคนิค การสร้างสุขภาพที่ดี ให้กับร่างกาย ต้องบอกเลยว่าใครที่เป็นสายคนรักสุขภาพไม่ควรพลาด ต้องบอกเลยว่ามีความน่าสนใจสุด ๆ ไม่อยากให้เพื่อน ๆ มองข้าม แนะนำเทคนิค การสร้างสุขภาพที่ดี เรามาเริ่มกันที่เทคนิคการดูแลสุขภาพข้อแรกที่แอดจะมาแนะนำ คือ อาหารเพื่อสุขภาพ หากิจกรรมที่เราทำแล้วได้ฝึกสมองไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม การอ่านหนังสือ […]

Posted on 6:30 am

แนะนำอาหารที่มี “โปรตีน” แน่นๆ สำหรับคนที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก

หลายคนที่ประสบกับปัญหาการมีน้ำหนักตัวน้อยเกินไปและต้องการที่จะเพิ่มน้ำหนัก สิ่งแรกเลยคือต้องหันมารับประทานอาหารให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย หลายคนที่ผอมเกินเกณฑ์เกิดจากการรับประทานอาหารน้อย ไม่ค่อยชอบรับประทานอาหาร ไปจนถึงระบบเผาผลาญในร่างกายที่มีมากเกินไปจนทำให้ร่างกายดูผอมกว่าเกณฑ์ปกติ อย่างไรก็ตามการเพิ่มน้ำหนักอย่างถูกวิธีก็ไม่ควรที่จะรับประทานอาหารทุกอย่างแบบไม่เลือก ควรจะเลือกอาหารที่มี โปรตีน และไขมันดีเพื่อให้มวลร่างกายเพิ่มขึ้นอย่างสุขภาพดี อาหารที่มีโปรตีนแน่น ๆ สำหรับคนที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก อาหารที่อัดแน่นไปด้วย “โปรตีน” 1. อะโวคาโด – อาหารที่มีโปรตีนแน่น ๆ สำหรับคนที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก […]

Posted on 6:30 am

รู้หรือไม่ “ถั่ว” แต่ละชนิดมีคุณประโยชน์แตกต่างกันอย่างไรบ้าง?

หากเราไม่รับประทานเนื้อสัตว์เราจะขาดโปรตีนหรือไม่ ต้องบอกเลยว่าไม่ หากเรายังคงรับประทาน ถั่ว อยู่นั่นเอง ในสายวีแกนจะรู้กันดีว่าอาหารที่ขาดไม่ได้เลยก็คือพืชตระกูลถั่วต่าง ๆ เพราะถั่วเป็นอาหารที่เต็มไปด้วยโปรตีนและขมันดีที่ช่วยให้ร่างกายของเราไม่ขาดโปรตีนแม้จะไม่ได้รับประทานเนื้อสัตว์ แถมยังช่วยให้เราได้รับวิตามินที่จำเป็นต่อการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายของเราอีกด้วย ซึ่งถั่วก็มีมากมายหลายชนิดเป็นสิบ ๆ ชนิดเลยล่ะ ซึ่งรสชาติก็มีทั้งความคล้ายและแตกต่างกันไป นอกจากนี้หากนำมาทำอาหารก็ยังอร่อย หรือจะรับประทานเปล่า ๆ เป็นขนมก็ได้อีกด้วย มากสรรพคุณจริง ๆ เลยล่ะ […]

Posted on 6:30 am