วีธีการ ออกกำลังกาย ช่วยลดปัญหาเบาหวานความดันและโรคอ้วน

สำหรับวันนี้ จะมีคำแนะนำถึง วีธีการ ออกกำลังกาย กันแบบง่าย ๆ ที่สามารถจัดการปัญหาได้ถึง 3 รูปแบบ ทั้งผู้ที่กำลังจะมีความเสี่ยงในโลกเบาหวาน ผู้ที่มีภาวะความดันสูง หรือกลุ่มคนที่มีน้ำหนักเกิน เป็นโรคอ้วน  วีธีการ ออกกำลังกาย ที่ต้องบำบัดด้วยการบริหารร่างกาย ด้วยในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่เราต้องกักตัวอยู่ในช่วง lock down […]

Posted on 10:21 pm

การมี สุขภาพที่ดี มีเคล็ดลับการดูแลตัวเองอย่างไร

คุณเคยสังเกตหรือเคยตั้งข้อสงสัยกันไหมว่า กลุ่มคนที่มี สุขภาพดี นั้น ในแต่ละวันเขาให้ความสำคัญ หรือดูแลใส่ใจสุขภาพตัวเองเป็นเช่นไร เราอาจจะมองภาพกว้างว่าบุคคลต่าง ๆ เหล่านี้ จะมีการโภชนาการที่ดี มีการออกกำลังกายที่เหมาะสม หรือการพักผ่อนให้เพียงพอ สำหรับในวันนี้เราจึงจะมีคำแนะนำ ซึ่งจะเป็นข้อสรุปขอแนะนำ การมี สุขภาพที่ดี ซึ่งมักจะปฏิบัติ หรือทำกันเป็นประจำ การมี สุขภาพที่ดี […]

Posted on 10:21 pm

การออกกำลังกายตอนเช้า แล้วรู้สึกเพลียมากถือว่าผิดปกติหรือไม่

เคยได้ยินใช่ไหมว่า การออกกำลังกายตอนเช้าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด เพราะหลังออกร่างกายจะหลั่งสารเคมีที่ทำให้เราสดชื่นตื่นตัว ระหว่างวันจึงทำงานต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมผลของ การออกกำลังกายตอนเช้า ยังช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้ต่อเนื่องตลอดทั้งวันด้วย เมื่อเทียบกับการออกกำลังตอนเย็นแล้วร่างกายกระปรี้กระเปร่าจนนอนไม่หลับ เลือกออกแรงตอนเช้าให้เต็มที่ก็ย่อมเป็นทางเลือกที่ดีกว่ามาก การออกกำลังกายตอนเช้า ควรดูแลตัวเองและปรับตัวอย่างไร แต่สำหรับบางคน การออกกำลังกายตอนเช้า กลับให้ผลลัพธ์ที่ตรงกันข้าม คือหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมที่ต้องใช้แรงทั้งหมด อาบน้ำ กินข้าว สักพักร่างกายจะเริ่มเจ็บปวดและเมื่อยล้า สมองเบลอจนคิดอะไรไม่ออก […]

Posted on 10:20 pm

อาการเตือนในการกำลังกาย อันตรายที่เตือนให้หยุดออกกำลังกายได้แล้ว

การออกกำลังกายคือยารักษาโรคที่ดีที่สุด นี่เป็นข้อมูลพื้นฐานที่เราทุกคนเข้าใจกันดี แต่จะทำตามได้มากน้อยแค่ไหนก็แล้วแต่เป้าหมายและความพร้อมของแต่ละคน โดย อาการเตือนในการกำลังกาย เรื่องราวเกี่ยวกับประโยชน์ของกิจกรรมประเภทนี้เราก็ได้รับรู้กันมานับไม่ถ้วนแล้ว ครั้งนี้จึงอยากจะนำเสนออีกแง่มุมหนึ่งที่ควรจะรู้เอาไว้ด้วยเหมือนกัน ก็คือสัญญาณอะไรบ้างที่เราไม่ควรมองข้าม เพราะมันเป็นเสียงของร่างกายที่ตะโกนบอกเราให้หยุดพักเดี๋ยวนี้ อาการเตือนในการกำลังกาย ควรออกกำลังกายให้พอดี อาการเตือนในการกำลังกาย โดยหากว่าเราออกกำลังกาย มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่ได้ ข้อความชุดนี้เหมาะสำหรับใช้ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างมาก เทคนิคการออกกำลังกาย ถ้าไม่ออกเลยร่างกายก็ไม่กระฉับกระเฉง ภูมิต้านทานต่ำ เซลล์เสื่อมโทรมเร็ว […]

Posted on 10:18 pm

เทคนิคการออกกำลังกาย ให้ลีนตัวไม่หนากล้ามฟิตดูแข็งแรง

หากว่าด้วยเรื่องการออกกำลังกายสำหรับผู้หญิง นอกจากเส้นทางลัดของการมีรูปร่างที่ดีในระยะเวลาอันสั้นแล้ว วิธีการป้องกันไม่ให้ตัวเองตัวหนา หรือมีแขนขากำยำแบบนักกล้าม ก็เป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคนต้องการรูด้วยเช่นเดียวกัน แม้ว่าจะมีนักกีฬาหลายต่อหลายคนมาบอกว่ากล้ามมันไม่ได้ขึ้นง่ายขนาดนั้น ขอแนะนำ เทคนิคการออกกำลังกาย แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีบางคนเขาเผชิญกับสภาวะตัวหนาขึ้นจริงๆ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะไม่ได้มีเทรนเนอร์คอยแนะนำ และอีกส่วนหนึ่งก็เป็นผลมาจากพันธุกรรมด้วย เทคนิคการออกกำลังกาย ให้มีหุ่นดีและสุขภาพดี ก่อนจะไปถึง เทคนิคการออกกำลังกาย ทุกคนต้องเข้าใจก่อนว่า เรื่องอาหารมีผลต่อรูปร่างมากกว่าการออกแรงหลายเท่า เหมือนที่เราได้ยินกันอยู่บ่อยๆ ว่าแค่อดอาหารก็ผอมลงได้ […]

Posted on 11:13 pm

อาหาร ช่วยสร้างกระดูกให้แข็งแรง ใช้ชีวิตสุดCool สุขภาพแข็งแรงกันดีกว่า

อาหาร ช่วยสร้างกระดูกให้แข็งแรง กันดีกว่า ด้วยการหันมาสนใจดูแลสุขภาพตัวเอง ก่อนที่จะสูงวัยแบบไม่ไร้ค่า เริ่มต้นด้วยการรับประทานอาหารดีๆ และใช้ชีวิตสุด Cool ลดภาวะเสี่ยงต่อการเกิดกระดูกหัก และยุบตัวได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสุภาพสตรี ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป อาการกระดูกพรุน จะเริ่มต้นขึ้น ทำให้เกิดหลังค่อม ตัวเตี้ยลง กระดูกเปราะหักง่าย เป็นจุดเริ่มต้นของการทำให้ร่างกายพิการ […]

Posted on 11:10 pm

เปลี่ยนพฤติกรรม การกิน กินแล้วเสี่ยงโรคเรื้อรังกินแบบไหนได้แบบนั้น

เปลี่ยนพฤติกรรม การกิน กินแล้วเสี่ยง โรคเรื้อรัง เป็นพฤติกรรมหลัก ของการดำเนินชีวิตด้วยความประมาท ซึ่งการกินอาหารเป็นส่วนหนึ่ง ทำให้เกิดโรคร้ายแรงตามมา โดยเฉพาะโรคเรื้อรัง เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง หรือไขมันพอกตับ โดยนักโภชนาการของกรมอนามัย ได้บอกว่าอาหารมันก็คือตัวเรา ซึ่ง เปลี่ยนพฤติกรรมการกิน จะช่วยให้มีสุขภาพดี เพราะหากเรากินแบบไหน ผลที่ได้รับตามมาก็เป็นแบบนั้น ซึ่งทุกวันนี้ […]

Posted on 10:40 pm

การทาน ไขมัน มีประโยชน์และไม่อ้วนส่งผลดีต่อร่างกาย

การทาน ไขมัน กินไขมันอย่างไร ได้ประโยชน์ เป็นวิธีที่หลายๆคน สงสัยว่าไขมันกินแล้วมีประโยชน์หรือไม่ นี่คือสิ่งจำเป็นสำหรับทุกๆคน ที่จะต้องรู้ไว้เลยว่าวิตามินบางอย่าง ซึ่งต้องใช้ไขมันในการละลาย ถึงจะทำให้ร่างกายแข็งแรงได้ แต่สำหรับคนที่บริโภคไขมันมากเกินไป อาจทำให้มีภาวะไขมันเกินในร่างกาย ไม่เกิดประโยชน์ แถมยังจะมีโทษอีกด้วย วันนี้เราจะมาดูแลตัวเอง ด้วยการกินไขมัน ที่ทำให้ไม่อ้วน แต่ในทางตรงกันข้ามกลับทำให้แข็งแรง การทาน ไขมัน […]

Posted on 10:39 pm