การออกกำลังกายตอนเช้า แล้วรู้สึกเพลียมากถือว่าผิดปกติหรือไม่
Rojjana Liaseaum Posted on 10:20 pm

การออกกำลังกายตอนเช้า แล้วรู้สึกเพลียมากถือว่าผิดปกติหรือไม่

เคยได้ยินใช่ไหมว่า การออกกำลังกายตอนเช้าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด เพราะหลังออกร่างกายจะหลั่งสารเคมีที่ทำให้เราสดชื่นตื่นตัว ระหว่างวันจึงทำงานต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แถมผลของ การออกกำลังกายตอนเช้า ยังช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้ต่อเนื่องตลอดทั้งวันด้วย เมื่อเทียบกับการออกกำลังตอนเย็นแล้วร่างกายกระปรี้กระเปร่าจนนอนไม่หลับ เลือกออกแรงตอนเช้าให้เต็มที่ก็ย่อมเป็นทางเลือกที่ดีกว่ามาก

การออกกำลังกายตอนเช้า

การออกกำลังกายตอนเช้า ควรดูแลตัวเองและปรับตัวอย่างไร

แต่สำหรับบางคน การออกกำลังกายตอนเช้า กลับให้ผลลัพธ์ที่ตรงกันข้าม คือหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมที่ต้องใช้แรงทั้งหมด อาบน้ำ กินข้าว สักพักร่างกายจะเริ่มเจ็บปวดและเมื่อยล้า สมองเบลอจนคิดอะไรไม่ออก วิธีเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ไม่ต้องพูดถึงไอเดียในการทำงาน แค่ฝืนตัวเองไม่ให้หลับยังนับว่าเป็นเรื่องยากเหลือเกิน

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้เรียกว่าเป็นความผิดปกติของร่างกายหรือไม่ วิธีทำสบู่สมุนไพร และควรจะปรับตัวอย่างไรให้การดูแลตัวเองของเรา ไม่ส่งผลกระทบกับกิจวัตรประจำวันอย่างอื่น

การออกกำลังกายตอนเช้า ควรดูแลตัวเองและปรับตัวอย่างไร

ความจริงแล้วการอ่อนเพลียหลังออกกำลังกายนั้นเป็นเรื่องปกติมาก โดยไม่เกี่ยวกับช่วงเวลาที่เราออกแรงเลย แต่เกี่ยวกับความพร้อมของร่างกายมากกว่า การออกกำลังกายตอนเช้า ให้ลองสังเกตตัวเองว่า คืนก่อนหน้านั้นนอนดึกหรือไม่ กรณีที่เล่นกีฬาหนักๆ ก่อนไปออกกำลังได้มีอะไรรองท้องไปบ้างหรือเปล่า ประโยชน์ของการว่ายน้ำ คนที่คิดว่ายังไม่ถึงมื้อเช้าและไม่อยากกินอะไรไปให้เป็นภาระระหว่างใช้แรง อย่างน้อยก็ควรมีนมแก้วเล็กๆ หรือแซนวิชชิ้นเล็กๆ รองท้องไปบ้าง เพื่อให้มีพลังงานบางส่วนที่ร่างกายจะดึงไปใช้ได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง

การออกกำลังกายตอนเช้า ที่เราต้องเตรียมตัวมาให้ดี

ถ้า การออกกำลังกายตอนเช้า พิจารณาดูแล้วพบว่า เราเตรียมตัวดีมาก ทั้งนอนเร็วและกินอาหารเพียงพอ ก็แสดงว่าร่างกายยังปรับตัวให้เข้ากับการออกกำลังกายนั้นไม่ได้ สิ่งที่ต้องทำมีเพียงแค่ออกกำลังรูปแบบเดิมให้บ่อยขึ้น การอบซาวน่าหรืออาบน้ำร้อน แต่เบาลง ทำต่อเนื่องไปสักพักค่อยปรับความหนักให้มากขึ้นทีละนิด หรือไม่

โดยสามารถฝืนร่างกายให้ออกกำลังเท่าเดิมไปก่อน อาหารเพื่อสุขภาพ สักประมาณ 1-2 อาทิตย์ทุกอย่างก็จะเริ่มเข้าที่เข้าทาง และเราก็จะไม่ง่วงหงาวหาวนอนอีกต่อไป แต่วิธีหลังจะต้องอยู่บนพื้นฐานว่าทำแล้วร่างกายไม่บาดเจ็บด้วย