อาการรู้สึกดาวน์หรือดิ่ง ที่มีปัญหาความเครียดควรทำอย่างไรให้หลุดพ้น

เคยมั้ยกับการที่รู้สึกว่าตัวเองมีปัญหาหรือมีความเครียดเข้ามาโดยไม่รู้ตัว แต่พอรู้ตัวเมื่อไหร่ก็เข้าสู่ภาวะดาวน์หรือดิ่ง จนนำไปสู่ความคิดต่าง ๆ วิธีรักษาสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น ไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว เบื่อโลกใบนี้ เริ่มว่าตัวเองว่าเป็นคนไร้ค่า คนอย่างฉันไม่สามารถมีดีได้ หรือสารพัดสารเพที่เป็นความคิดแง่ลบ หรือบางทีอารมณ์มันก็หม่นหมอง อาการรู้สึกดาวน์หรือดิ่ง แม้ไม่มีปัญหาหรือเรื่องอะไร ทั้ง ๆ ที่เราอาจจะไปเจอบางเรื่องที่สะกิดใจ จนนำไปสู่ความท้อแท้ได้ และใครหลายคนก็ต่างถามว่าถ้าอยากหลุดอารมณ์นั้น สามารถทำได้อย่างไร […]

Posted on 10:48 pm

การรักษา โควิด-19 แต่ยังไม่ได้ฉีดเข็ม 3 ต้องทำอย่างไร

เชื้อโอมิครอนจัดว่าเป็นเชื้อที่มีการติดที่ง่ายมาก ๆ และอาการของการเป็นโควิด – 19 ก็ไม่ได้รุนแรงขนาดโควิด – 19 ในช่วงปีแรก ๆ อาหารเพื่อสุขภาพ เพราะอาการเบื้องต้นก็จะมีเจ็บคอ ไอ มีเสมหะ เป็นไข้ ไม่ต่างอะไรจากโรคไข้หวัดแม้แต่น้อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ควรประมาทจะต้องมีการตรวจเช็คตลอด เพราะอาจส่งผลไปถึงปอดก็เป็นได้ ทีนี้สำหรับคนที่เป็นโควิด – […]

Posted on 10:47 pm

อาการใจสลาย เป็นอาการอย่างหนึ่งที่มีอาการหนักยิ่งกว่าการอกหัก

ทุกคนเคยเป็นไหม ใจสลายเพราะเรื่องบางเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ตัวของเรากำลังคาดหวังหรือเรื่องที่ตัวของเรากำลังทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งอยู่แล้วมันไม่ได้เป็นอย่างที่เราหวังไว้ มันเสียใจที่มาในรูปแบบอาการของคนอกหัก วิธีรักษาสุขภาพ แต่มันหนักยิ่งกว่าอาการอกหักเสียอีก ซึ่งพูดไปแล้วทุกคนจะนึกถึงภาพ คนที่กินไม่ได้ นอนไม่หลับ น้ำหนักลดลงแบบน่าตกใจ ซึ่งแน่นอมันมีผลต่อสุขภาพของตัวเราเองตรงที่ว่า เราไม่มีกระจิตกระใจจะทำอะไร อาการใจสลาย นั้นนำพาไปสู่การฆ่าตัวตายในปัจจุบันได้ มันเป็นความเศร้าที่มาในรูปแบบชั่วคราวแต่ตัวของเรานั้นก็ไม่รู้ว่าจะแก้ไขมันได้อย่างไรนั้นเอง อาการใจสลาย สามารถรักษาได้ด้วยวิธีนี้ อาการใจสลาย นั้นสามารถรักษาได้ด้วยวิธีนี้ นั้นก็คือ […]

Posted on 10:46 pm

อาหารช่วยบำรุงผิวพรรณ ให้มีความสดใสเปร่งปรั่งบอกเลยว่าห้ามมองข้าม 

อาหารผิวทุกวันนี้มีมากมายหลายประเภทมากๆ การเลือกทานอาหารที่จะสามารถช่วยให้ผิวพรรณของเรานั้นมีความสดใสเปล่งปลั่ง แบบจากภายในสู่ภายนอก อาหารเพื่อสุขภาพ แถมยังมีความปลอดภัยเพราะว่าเราได้รับสารอาหารจากอาหารที่มีประโยชน์โดยตรง เป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการสำหรับคนที่ชอบกินผักหรือผลไม้ สำหรับคนที่อาจจะไม่ค่อยชอบทานผักหรือผลไม้ ตัวนี้ก็มีอาหารเสริมที่สามารถช่วยบำรุงผิวพรรณของเราได้ แต่วันนี้เราจะมาแนะนำ อาหารช่วยบำรุงผิวพรรณ ให้มีความสดใสเปร่งปรั่งบอกเลยว่าห้ามมองข้าม  อาหารช่วยบำรุงผิวพรรณ เพื่อสุขภาพผิวที่ดี อาหารช่วยบำรุงผิวพรรณ ชนิดใดที่เราจะมาแนะนำก็คือ มะเขือเทศ อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ามะเขือเทศมีสารไลโคปีน ที่สามารถช่วยในเรื่องของผิวพรรณของเราให้มีความสดใส สามารถช่วยลดสิว จุดด่างดำต่างๆ […]

Posted on 10:45 pm

ประโยชน์ของมันม่วง อาหารเพื่อสุขภาพที่เป็นทางเลือกที่ดีมาก ๆ

มันม่วง เป็นอีกหนึ่งกระแสที่เป็นที่นิยมมากๆที่ช่วยในเรื่องของการทานเพื่อควบคุมน้ำหนัก บอกเลยว่าขายดีทานมันม่วงม่วงก็ถือว่ามีประโยชน์แล้วก็มีสรรพคุณดีต่อสุขภาพร่างกายของเราเหมือนกัน วิธีรักษาสุขภาพ ไม่ใช่ว่าทานแค่คงหิวอย่างเดียว วันนี้เราก็เลยอยากที่จะมาแนะนำมันม่วง อาหารเพื่อสุขภาพที่เป็นทางเลือกที่ดีมาก ๆ ในปัจจุบันบอกเลยว่าห้ามพลาด โดย ประโยชน์ของมันม่วง มีมากมายไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าว่าการทานมันม่วงจะดีต่อสุขภาพร่างกายของเราอย่างไรได้บ้าง และมันเหมาะกับการทานเพื่อควบคุมน้ำหนักจริงหรือไม่ รับรองสายสุขภาพวันนี้ได้ความรู้กลับไปเต็มๆแน่นอน  ประโยชน์ของมันม่วง ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ประโยชน์ของมันม่วง ข้อใดสามารถช่วยในเรื่องของการบำรุงเส้นผม แถมยังสามารถช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณของเราได้อีกด้วย เนื่องจากในมะม่วงมีสารต้านอนุมูลอิสระ […]

Posted on 10:44 pm

นมธัญพืช ดีต่อสุขภาพนิยมเลือกทานเพื่อบำรุงสุขภาพให้แข็งแรง

นมธัญพืชเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสุขภาพสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่ สามารถเลือกทานเพื่อประโยชน์ เนื่องจากในนมธัญพืชมีสารอาหารมากมาย อาหารเพื่อสุขภาพ ก็เลยจะมาแนะนำ นมธัญพืช ดีต่อสุขภาพและเป็นที่นิยมในการเลือกทานเพื่อสุขภาพร่างกายที่ดี คือห้ามพลาด ต้องบอกเลยว่าสำหรับคนที่กำลังมองหาอาหารที่ทานเพื่อสุขภาพ นมธัญพืช ก็เป็นอีกหนึ่ง ที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนรักสุขภาพได้ และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่ทำให้เรานั้นมีสุขภาพที่ดีและก็แข็งแรงมากยิ่งขึ้นแน่นอน เอาเป็นว่าไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าว่ามีนมชนิดไหนบ้าง ให้เราสามารถเลือกทานได้ นมธัญพืช อุดมไปด้วยวิตามินซี แคลเซียม และสารต้านอนุมูลอิสระ นมธัญพืช […]

Posted on 10:43 pm

โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ สัญญาณเตือนที่บ่งบอกว่ามีความเสี่ยงสูง

ปัจจุบันนี้ปัญหาสุขภาพที่คร่าชีวิตคนได้เป็นจำนวนมากอีกหนึ่งโรคนั่นก็คือ มะเร็ง วันนี้เรามารู้จักกับสัญญาณเตือนที่บ่งบอกว่ามีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่กัน วิธีรักษาสุขภาพ เพราะ โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ นี้นับได้ว่าเป็นภัยใกล้ตัวมาก เพราะสามารถเกิดได้กับทุกเพศทุกวัย โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ที่บางรายอาจจะเป็นริดสีดวง โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ แต่ละคนอาจจะมีสัญญาณเตือนไม่เหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่จะเริ่มจากอาการท้องผูก บางรายอาจจะเป็นริดสีดวงหรือมีเลือดสดปนมากับอุจจาระ น้ำหนักลดแบบไม่รู้สาเหตุ แต่บางท่านที่มีกรรมพันธุ์ที่เป็น  อาจจะแค่ถ่ายลีบ เล็กกว่าปกติ หรือท้องเสียสลับกับท้องผูก และโดยมากคนที่มีกรรมพันธุ์จะเป็นช่วงอายุก่อน พ่อ […]

Posted on 10:40 pm

โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ภัยร้ายใกล้ตัวที่ใครเป็นต้องรีบรักษา

ถ้าพูดถึงมะเร็งแล้วคงไม่มีใครไม่กลัว แต่คนส่วนมากไม่ค่อยมีใครพูดถึง โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง สักเท่าไหร่ แต่รู้ไม่ว่าความร้ายกาจของมะเร็งชนิดนี้ไม่ได้ด้อยไปกว่ามะเร็งชนิดอื่นเลย อาหารเพื่อสุขภาพ หรืออาจจะมากกว่าด้วยซ้ำเพราะมะเร็งชนิดนี้แพร่กระจายได้เร็วกว่า และสามารถลุกลามได้เร็วกว่าชนิดอื่นด้วยซ้ำ จึงถือได้ว่าเป็นภัยร้ายที่ทุกคนห้ามมองข้ามกันเลยที่เดียว โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง เรามารู้จักกับมะเร็งชนิดนี้กัน โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง มีสาเหตุจากการผิดปกติของเม็ดเลือดขาว ร่างกายของคนเราประกอบไปด้วยน้ำเหลืองทุกส่วน เพราะฉะนั้น มะเร็งชนิดนี้จึงสามามารถเกิดได้ทุกที่ของร่างกาย แต่ส่วนใหญ่แล้ว อาการมักจะแสดงให้เห็นตามบริเวณ ลำคอ ข้อพับ […]

Posted on 10:21 pm