ดูแลสุขภาพสำหรับสาวออฟฟิศ เริ่มต้นด้วยขั้นตอนง่ายๆ 3 ขั้นตอน
Rojjana Liaseaum Posted on 11:40 pm

ดูแลสุขภาพสำหรับสาวออฟฟิศ เริ่มต้นด้วยขั้นตอนง่ายๆ 3 ขั้นตอน

สำหรับคนที่ทำงานออฟฟิศหรือทำงานประจำมักจะมีข้ออ้างเสมอว่าเหนื่อยจากการทำงานและไม่เคยดูแลสุขภาพตนเอง แต่ไม่ว่าจะเป็นทุกเย็นวันศุกร์หรือเย็นวันธรรมดาก็จะต้องหาเครื่องดื่มหรืออาหารการกินที่ตอบสนองความต้องการของตนเองเข้าร่างกายอยู่เสมอ วิธีรักษาสุขภาพ ในความเป็นจริงเป็นแค่การตอบสนองทางด้านจิตใจแต่ร่างกายนั้นอาจจะไม่ได้ต้องการเรื่องราวเหล่านี้ก็เป็นได้ วิธีรักษาสุขภาพเราไม่จำเป็นที่ต้องสรรหาของที่ดีที่สุดที่แพงที่สุดมาให้กับตัวเองในสุดสัปดาห์แต่เราสามารถดูแลตนเองได้ตลอดทุกวัน ไม่เป็นข้ออ้างอีกต่อไปถ้าเรารู้จักวิธีการวางแผนการดูแลสุขภาพของตัวเราเองตั้งแต่วันนี้

เรามาเริ่มต้น ดูแลสุขภาพสำหรับสาวออฟฟิศ ง่ายๆ ตามแบบที่เราสามารถทำได้ตลอดเวลาเรียกว่าไม่ว่าคุณจะทำงานออฟฟิศเข้าออกเวลาใดก็ตามสามารถที่จะดูแลสุขภาพตนเองได้ทั้งเรื่องของอาหารการกินและเรื่องของการออกกำลังกาย เชื่อได้ว่าการทำงานแต่ละครั้งแต่ละวันเราไม่ได้ทำงานตลอด 12 ชั่วโมงหรือ 9 ชั่วโมงจะต้องมีเวลาพักอย่างน้อย 30 นาทีหรือ 45 นาที บางคนนั้นทำงานจริงจังเพียงแค่วันละ 3-4 ชั่วโมงที่เหลืออาจจะเป็นการนั่งเล่นมือถือหรือทำธุรกรรมอย่างอื่นก็เป็นได้

ดูแลสุขภาพสำหรับสาวออฟฟิศ

ดูแลสุขภาพสำหรับสาวออฟฟิศ หาเวลาผ่อนคลายให้ตัวเอง

ดูแลสุขภาพสำหรับสาวออฟฟิศ สิ่งแรกที่จำเป็นต้องทำ ก็คือ เลือกใช้บริการร้านอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ปัจจุบันมีร้านที่ดูแลสุขภาพเป็นร้านอาหารที่สามารถมาส่งให้กับเราในที่ทำงานได้ตลอดเวลา หลายคนอาจจะคิดว่าอาหารเหล่านี้มีราคาสูงกว่าปกติแต่เชื่อหรือไม่ว่าถ้าเราลดปริมาณในส่วนของการสนองความต้องการทางด้านร่างกายอย่างเช่นการซื้อกาแฟราคาแพงแก้วละ 150 บาทลง แล้วลดลงเหลือเพียงแค่ 50 บาทแล้วไปเพิ่มสุขภาพที่ดีกับอาหารที่ดีมีประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นอาหารคลีนหรืออาหารออแกนิคก็น่าจะเป็นเรื่องที่ถูกต้องและดีกว่า

ดูแลสุขภาพสำหรับสาวออฟฟิศ หาเวลาผ่อนคลายให้ตัวเอง

ดูแลสุขภาพสำหรับสาวออฟฟิศ สิ่งต่อมาที่จำเป็นต้องทำ ก็คือ เน้นการทานน้ำเปล่าให้มากกว่าการทานน้ำจากร้านชื่อดัง ถ้าเราสามารถดื่มน้ำเปล่าแทนน้ำร้านชื่อดังไม่จำเป็นต้องแข่งกับใครว่าเราจะต้องกินกาแฟจากร้านชื่อดังทั้งเช้าและบ่ายเป็นการดื่มน้ำเปล่าตลอดทั้งวัน ส่งผลดีต่อร่างกายอย่างต่อเนื่อง และปัจจุบันในออฟฟิศก็มีบริการในส่วนของน้ำชากาแฟให้กับเราฟรีอยู่แล้วถ้าเราสามารถดัดแปลงเหล่านี้ได้สักนิดแล้วลดในเรื่องของการทานอาหารเหล่านี้การทานของแพงเหล่านี้ลงสักหน่อยประหยัดเงินในกระเป๋าและดูแลสุขภาพตนเองให้ดีขึ้นด้วย

ดูแลสุขภาพสำหรับสาวออฟฟิศ หาเวลาออกกำลังกายในช่วงพักเบรค

ดูแลสุขภาพสำหรับสาวออฟฟิศ สิ่งสุดท้ายที่จำเป็นต้องทำ ก็คือ ออกกำลังกายในช่วงที่พักเบรค ออกกำลังกายในช่วงเวลาที่เราพักเบรคกันบ้างประมาณ 15-20 นาที อาจจะเป็นการแกว่งแขนหรือการเดินไปมาตามออฟฟิศ เดินทักทายคนออฟฟิศทั่วไปใช้เวลาเดินขึ้นลงบันไดบ้างมีการขยับเขยื้อนกล้ามเนื้อร่างกายอยู่บ่อยๆ เพราะจะเป็นการกระตุ้นร่างกายให้ตื่นตัวอย่างต่อเนื่อง

ดูแลสุขภาพสำหรับสาวออฟฟิศ การทำลักษณะแบบนี้เราสามารถที่จะกลายเป็นผู้ที่มีสุขภาพดีและมีมิตรไมตรีดีกับทุกคนได้ตลอด ลองปรับเปลี่ยนชีวิตตนเองไม่ต้องตามแบบใครไม่ต้องกินหรูอยู่แพงเน้นการดูแลสุขภาพของตัวเราเองและเน้นการเพิ่มเงินในกระเป๋าของเรากันดีกว่า