ประโยชน์จากสายบัว พืชผักบ้าน ๆ ที่มีสรรพคุณมากกว่าที่คุณรู้

ต้องบอกเลยว่าพืชผักทุกวันนี้เรานั้นนำมาทานมีหลากหลายชนิดและมีรสชาติที่ต่างกันออกไปด้วย ก็แล้วแต่ความชอบ แถมสรรพคุณของผักที่เราทานก็มีความต่างกันออกไปเช่นกัน ก็อยู่ที่เราเลือกว่าจะทานเพื่อประโยขน์ต่อสุขภาพร่างกายเราในด้านใดนั้นเอง วันนี้เราจะมาแนะนำ ประโยชน์จากสายบัว พืชผักบ้าน ๆ ที่มีสรรพคุณมากมายกว่าที่หลายคนทราบแน่นอน มาดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าว่าประโยน์จากสายบัว วิธีรักษาสุขภาพ ผักบ้าน ๆ จะดีต่อสุขภาพร่างกายของเราอย่างไรได้บ้าง ประโยชน์จากสายบัว สามารถช่วยเพิ่มกากใยอาหาร ประโยชน์จากสายบัว เพื่อสุขภาพ […]

Posted on 4:48 pm

ประโยชน์ของกระเทียม ดีต่อสุขภาพอย่างมากสายคนรักสุขภาพควรทาน

ต้องบอกเลยว่ากระเทียมเป็นอีกสุนไพรที่ไม่ว่าจะทำอาหารอะไรก็มันจะเห็นว่ามีกระเทียมเป็นส่วนประกอยทีเพิ่มความหอมให้กับเมนูอาหาร อาหารเพื่อสุขภาพ แต่ใครจะทราบว่ากระเทียมนั้นดีต่อสุจภาพร่างกายของเรากว่าที่หลายคนนั้นคิดอีก วันนี้เราจะมาแนะนำ ประโยชน์ของกระเทียม ที่ดีมาต่อสุขภาพ สายคนรักสุขภาพควรทาน สายคนชอบทานกระเทียมวันนี้ทราบไปพร้อมกัน แม้ว่ากระเทียมจะมีกลิ่นที่แรงเฉพาะตัวไปหน่อยแต่ต้องบอกเลยว่าอร่อยและเพื่อสุขภาพที่ดีแน่นอน ควรทานมาก ๆ  ประโยชน์ของกระเทียม ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยล้างสารพิษได้ เรามาเริ่มกันที่ ประโยชน์ของกระเทียม ในข้อแรกที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ คือ สามารถช่วยล้างสารพิษในร่างกายของเราได้  เนื่องจากในกระเทียมนั้นมีสารกำมะถันที่สามารถช่วยป้องกันเรื่องของอวัยวะของเราจากพิษได้ ก็ลองนำมาทานเพื่อเป็นการล้างพิษในร่ายกายก็ดีต้องสุขภาพของเราไปอีกแบบนะเพื่อน […]

Posted on 4:46 pm

พัฒนาระบบเผาผลาญให้ดีขึ้น สุขภาพจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี

ระบบเผาผลาญของคนแต่ละคนมีความสามารถไม่เท่ากันในร่างกายคนเราสามารถเพิ่มระบบการเผาผลาญได้จากเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจโดยออกกำลังกายบ่อยๆเพิ่มมวลกล้ามเนื้อก็จะทำให้ลดน้ำหนักลดลงและก็จะทำให้ระบบการเผาผลาญในร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้นรวมกันมาดูกันว่าถ้า พัฒนาระบบเผาผลาญให้ดีขึ้น เราจะมีสุขภาพที่ดีไปในทางไหนบ้าง พัฒนาระบบเผาผลาญให้ดีขึ้น ที่ช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานสมองได้ง่าย พัฒนาระบบเผาผลาญให้ดีขึ้น สิ่งแรกที่จะทำให้ร่ายกายแข็งแรงขึ้น ก็คือ ลดความเสี่ยงการเกิดโรคสมองเสื่อม(อัลไซเมอร์)ลงอย่างชัดเจน เพราะน้ำตาลจะอาหารสามารถกำลังไปเลี้ยงสมองแต่ก็ยังหลงเหลือน้ำตาลหลงเหลืออยู่ในร่างกายส่งผลทำให้สมองนั้นเสื่อมถอยลงไปเรื่อยๆ แต่การที่มีระบบเผาผลาญพลังงานที่ดีจะสามารถดึงพลังงานจากไขมันได้ดีขึ้นจะทำให้ได้รับสารอาหารที่ชื่อว่าคีโตน นำไปเป็นพลังงานของสมองได้ง่ายเช่นเดียวกัน ทำให้สมองไม่โดนทำลายจากสารพิษตกค้างจากพลังงานของน้ำตาล และถ้าร่างกายมีระบบเผาผลาญพลังงานที่ดีนั้น เป็นปัจจัยที่ทำให้ชีวิตยืนยาว พัฒนาระบบเผาผลาญให้ดีขึ้น สิ่งที่สองที่จะทำให้ร่ายกายแข็งแรงขึ้น ก็คือ เผาผลาญไขมันที่สะสมในร่างกายได้มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นไขมันที่อยู่ภายใต้ผิวหนังหรือไขมันในเส้นเลือดเมื่อร่างกายเผาผลาญไขมันไม่ได้ก็ทำให้ไขมันสะสมในร่างกายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆไม่ว่าจะเป็นโรคอ้วนหรือไขมันในเส้นเลือดสูงแต่ถ้าเพิ่มระดับการเผาผลาญพลังงานได้ก็จะสามารถเผาผลาญไขมันได้ง่ายขึ้นเช่นกัน และใน […]

Posted on 3:33 pm

อาหารที่ช่วยเผาผลาญ เพื่อลดการสะสมพลังงานในร่างกาย

ไม่น่าเชื่อว่าการทานอาหารบางประเภทสามารถช่วยเพิ่มระดับการเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้ดียิ่งขึ้นเพราะว่าสารอาหารต่างๆขอแนะนำ อาหารที่ช่วยเผาผลาญ ส่งผลทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้สูงขึ้นทำให้ไม่สะสมพลังงานในร่างกายส่งผลทำให้ไม่เกิดโรคอ้วนเรามาดูกันว่ามีอาหารประเภทไหนที่กินแล้วเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้ดีขึ้น อาหารที่ช่วยเผาผลาญ สามารถช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้ดีขึ้น อาหารที่ช่วยเผาผลาญ อาหารชนิดแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ ชาเขียว ในชาเขียวมีสารอาหารที่ชื่อว่าคาเทชินที่ช่วยทำให้การเผาผลาญพลังงานจากไขมันได้ดียิ่งขึ้นนอกจากชาเขียวจะสามารถกำจัดไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกายได้ดีแล้วยังสามารถเผาผลาญไขมันที่สะสมที่อยู่ในเส้นเลือดได้ดียิ่งขึ้นด้วย รวมถึงยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ทำให้ต่อต้านกับโรคมะเร็งและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้ยิ่งขึ้น และในทางที่ดีในการรับประทานชาเขียวแบบที่ไม่ใส่น้ำตาลหรือน้ำชาเขียวแบบชงเองจะได้สารอาหารครบถ้วนที่ดีที่สุด อาหารที่ช่วยเผาผลาญ อาหารชนิดที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ โยเกิร์ตแบบไม่หวาน การรับประทานโยเกิร์ตจะประกอบด้วยจุลินทรีย์ที่ดีต่อในลำไส้มากมายทำให้ร่างกายขับถ่ายได้สะดวกยิ่งขึ้นทำให้ สามารถลดไขมันในร่างกายมากกว่าคนที่ไม่เคยทานแล้วค่ะทานโยเกิร์ตถึง 61 เปอร์เซ็นต์ […]

Posted on 3:07 pm

การปรับระบบการเผาผลาญ ให้พลังงานในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น

ถ้าระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานได้ดีขึ้นก็ทำให้สามารถลดน้ำหนักง่ายขึ้นและเมื่อลดน้ำหนักง่ายขึ้นก็จะทำให้อัตราเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆลดน้อยลงไม่ว่าจะเป็นโรคความดันโลหิตสูงลดไขมันในเลือดอุดตันตลอดจนความเสี่ยงการเป็นโรคอัลไซเมอร์ก็ลดน้อยลงด้วยการเพิ่มระดับการเผาผลาญพลังงานให้เพิ่มขึ้นดี เรามาดูกันว่า การปรับระบบการเผาผลาญ จะสามารถเพิ่มระดับการเผาผลาญพลังงานในร่างกายให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้นด้วยวิธีการใดบ้าง การปรับระบบการเผาผลาญ ที่ช่วยให้อัตราการเต้นของหัวใจสูงขึ้น การปรับระบบการเผาผลาญ ข้อแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ ออกกำลังกายประมาณ 3 ครั้งต่อสัปดาห์การออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นไปออกกำลังกาย แบบคาร์ดิโอหรือแอโรบิคที่สามารถเพิ่มอัตรา การเต้นของหัวใจทำให้อัตราการเต้นของหัวใจสูงขึ้นจะส่งผลทำให้มีการเผาผลาญพลังงานได้สูงขึ้นด้วย รวมถึงควรออกกำลังกายแบบยกเวทเพิ่มมวลกล้ามเนื้อในร่างกายเมื่อมีมวลกล้ามเนื้อในร่างกายสูงขึ้นทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญพลังงานในรูปแบบไขมันและคาร์โบไฮเดรตได้ดีขึ้นด้วยทำให้รับประทานคาร์โบไฮเดรตและไขมันในร่างกายทำไปแล้วไม่มีสะสมในร่างกายเมื่อมีมวลกล้ามเนื้อในร่างกายมากขึ้น การปรับระบบการเผาผลาญ ข้อที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ เลือกรับประทานอาหารคาร์โบไฮเดรตแบบไม่ขัดสีและไขมันโมเลกุลเชิงซ้อนเพราะคาร์โบไฮเดรตรูปแบบนี้จะทำให้ร่างกายขึอิ่มท้องและอยู่ท้องได้นานขึ้นเพราะมีไฟเบอร์สูงและในส่วนไขมันดีนั้นก็ยังเป็นตัวช่วยลดคลอเรสเตอรอลตัวที่ไม่ดีในเส้นเลือด ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคไขมันอุดตันและทำให้มีการเผาผลาญพลังงานดีขึ้นอย่างแน่นอน […]

Posted on 11:18 pm

จิตวิทยา ความรัก จะเลือกผู้ชายทั้งที ดูที่การ “รักแมว” ช่วยตัดสินใจง่ายขึ้น

เรื่องของจิตวิทยาความรัก แม้จะมีสมการต่างๆ นานา แต่ก็ไม่มีอะไรที่ตายตัวเสมอไปในเรื่องความรัก แต่ใครจะเชื่อว่าการจะเลือกผู้ชายสักคน ดูที่การ “รักแมว” ของเขาก็เป็นแนวทางการตัดสินใจที่ดีไม่น้อยกว่ากัน อย่างที่ประโยคเสี่ยวๆ ที่ว่า “เธอมาดูแมวที่ห้องเราไหม” อันนี้มันไม่ได้แค่อ่อย หรือเสี่ยว สำหรับใครๆ เพียงด้านเดียวเท่านั้น ในทาง จิตวิทยา ความรัก ว่าด้วยเรื่องของแมวก็มีความหมายในด้านเชิงความรักเช่นกัน โดยในความคิดเห็นของกูรูต่างๆ […]

Posted on 11:17 pm

การควบคุมปริมาณอาหาร โดยไม่ต้องอดอาหารก็สามารถมีสุขภาพดีได้

เราอยากมีสุขภาพดีและมีน้ำหนักที่ลดลง บางคนพยายามส่องกระจกและบอกกับตัวเองในทุกๆวันว่า ฉันจะต้องลดน้ำหนักและฉันจะต้องผอมแต่ด้วยปริมาณอาหารการกินที่ยังคงรับประทานเช่นเดิมก็คงจะลดน้ำหนักได้ไม่ง่าย โดยเฉพาะกลุ่มสาวออฟฟิศที่ต้องอยู่กับเพื่อนและชวนกัน enjoy eating กันอยู่เสมอเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากในการลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก โดย การควบคุมปริมาณอาหาร แต่ถ้าเราปรับเปลี่ยนวิธีการกินเป็นในรูปแบบของการกินเพื่อลดน้ำหนัก ดูเหมือนว่าก็จะสามารถทำให้เรามีความสุขกับการกินได้อย่างต่อเนื่องและน้ำหนักของเราก็จะไม่เพิ่มขึ้นถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้ลงรวดเร็วเหมือนกันรับประทานยาลดความอ้วนแต่เชื่อได้ว่าสุขภาพของเราจะดีขึ้นทันตาเห็นอย่างแน่นอน การควบคุมปริมาณอาหาร ที่ช่วยควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ถ้าเราเป็นคนที่ชอบรับประทานอาหารชอบทานของว่างอย่างต่อเนื่อง รอปรับเปลี่ยนรูปแบบเหล่านี้มาเป็น การควบคุมปริมาณอาหาร แทนได้ โดยวิธีการกินในรูปแบบของกากใยไฟเบอร์ให้มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นผลไม้ที่ไม่มีความหวาน หรือจะเป็นพวกธัญพืชต่างๆ ที่ปราศจากไขมันและคอเลสเตอรอลก็จะทำให้เรานั้นสามารถรับประทานอยู่กับเพื่อนได้และยังคงควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี […]

Posted on 11:15 pm

วิธีการดูแลสุขภาพ หากไม่มีเวลาออกกำลังกายควรดูแลสุขภาพด้วยวิธีนี้

เชื่อได้ว่าคนทุกคนในปัจจุบันการออกกำลังกายกับตัวเองนั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากกว่าการกินเป็นอย่างมาก การกินคือความสุขที่ทำให้เรานั้น มีความสุขได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวัน ช่วงเช้า ขอแนะนำ วิธีการดูแลสุขภาพ หรือแม้จะเป็นช่วงก่อนนอนการได้ดูหนังดูละครดูสิ่งที่เราชื่นชอบแล้วได้รับประทานไปด้วยจะทำให้เรามีความสุขไปที่สุดแต่นั่นคือภัยเงียบที่เราไม่รู้ตัว วิธีการดูแลสุขภาพ ที่ต้องคำนึงในเรื่องของอาหารเป็นหลัก วิธีการดูแลสุขภาพ เพราะภัยเงียบสำหรับเรื่องของ สุขภาพด้านการกิน นั้นมาในเรื่องของโรคอ้วนและเป็นเรื่องของการกำเนิดโรคอื่นๆตามมาไม่น้อย แต่สำหรับคนที่อยากจะดูแลสุขภาพและลดลงปริมาณอาหารการกินลงได้แล้วแต่ยังคงติดเรื่องของการดูแลในการออกกำลังกายนั้นยังไม่เพียงพอ ยังไม่รู้ว่าจะหาวิธีอย่างไรมาดูแลสุขภาพให้กับตนเอง ในความเป็นจริงเพราะสามารถออกกำลังกายในทุกๆวันวันละ 15 ถึง 30 นาทีก่อนที่จะทำการอาบน้ำหรือชำระร่างกาย […]

Posted on 11:14 pm