Bim Posted on 6:30 am

วิธีการ “ดูแลสุขภาพ” ที่เราสามารถทำได้ง่ายๆในชีวิตประจำวัน

หลายๆคนอยากที่จะมีสุขภาพที่ดี แต่ก็ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นอย่างไร สาเหตุเพราะมีมากมายหลายวิธีการเหลือเกินที่จะทำให้สุขภาพของเราดีได้ บางอย่างก็นำมาปฏิบัติได้ยากเกินไปที่จะสามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน วันนี้เราจึงอยากที่จะมานำเสนอถึงหลักการ ดูแลสุขภาพ ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากจนเกินไป 

วิธีการ “ดูแลสุขภาพ” ที่สามารถทำตามได้อย่างง่ายๆ

การเลือกกินดูแลสุขภาพที่ดี

วิธีการในการดูแลสุขภาพก็ถือได้ว่าเรื่องการกินนั้น เป็นอะไรที่มองข้ามไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นหลักการง่าย ๆ ในการที่จะกินเพื่อให้มีสุขภาพที่ดี และสามารถทำได้ง่าย ๆ ในชีวิตประจำวัน ก็คือ การเลือกกินนั่นเอง ในเมื่อการที่เราจะทำอาหารคลีนเพื่อรับประทานในแต่ละมื้อนั้น อาจจะเป็นเรื่องที่ยากจนเกินไป 

ดูแลสุขภาพ

ดังนั้นสิ่งที่เราจะทำได้ก็คือ การเลือกซื้ออาหารที่สามารถให้ประโยชน์และส่งผลเสียต่อสุขภาพให้น้อยที่สุดนั่นเอง อย่างเช่น การเลือกรับประทานอาหารประเภท ต้ม หรือ ย่าง เพราะเป็นการประกอบอาหารที่ปราศจากการใช้น้ำมัน หลีกเลี่ยงอาหารประเภททอดต่าง ๆ 

เลือกทานผลไม้แทนขนมหวาน หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งอาจจะเป็นการดูแลสุขภาพด้วยการกินที่ไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ดีกว่าการที่จะละเลยในเรื่องพวกนี้ไปเลย

ดูแลสุขภาพ

ดูแลสุขภาพด้วยการเดิน

หากว่าการทำงานในแต่ละวันที่เร่งรีบ ต้องตื่นเช้า และ ออกไปทำงาน เลิกงานดึกกว่าจะกลับถึงบ้านก็หมดแรง จนไม่มีเวลาที่จะออกกำลังกายอย่างจริงจัง ดังนั้นการเลือกวิธีการเดินในระหว่างวัน ก็อาจจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้ร่างกายได้ออกกำลังกายไปในตัวได้ 

อย่างเช่น ในช่วงเวลาระหว่างวัน ลองเปลี่ยนมาใช้การเดินขึ้นหรือลงบันใดแทนการใช้ลิฟท์ ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายได้ดีอีกแบบหนึ่ง การเลือกที่จะเดินไปรับประทานอาหารกลางวันแทนการขับรถ การเดินเข้าบ้านแทนการใช้รถมอเตอร์ไซค์วิน ก็ถือได้ว่าการเดินเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดูแลสุขภาพได้น่าสนใจ 

สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาในการออกกำลังกายอย่างจริงจัง อย่างน้อยๆก็อาจจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้สุขภาพของเรายังคังดีอยู่ได้ 

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และติดตามการดูแลสุขภาพอื่นๆ เช่น ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการ “ซิทอัพ” เพื่อการลดหน้าท้อง!

ขอขอบคุณการสนับสนุนจาก ufa9999 สำหรับข้อมูลการดูแลสุขภาพต่างๆที่จะทำให้สุขภาพเราดีขึ้นได้แบบยั่งยืน