สมุนไพรช่วยบำรุงผิว ช่วยกระชับรูขุมขนทำให้ผิวดูขาวใสออร่า

สมุนไพรไทย มีมากมายหลายชนิด ซึ่งแต่ละชนิดจะมีสรรพคุณที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นสมุนไพรที่ช่วยรักษาโรค สมุนไพรช่วยบำรุงผิวหน้าและผิวกาย ซึ่งปัจจุบันคนส่วนมากหันมาใช้สมุนไพรในการรักษาโรคกันเป็นจำนวนมาก เพราะสมุนไพรถึงแม้จะออกฤทธิ์ช้ากว่ายาแผนปัจจุบัน โดย สมุนไพรช่วยบำรุงผิว ที่มีสมุนไพรบางตัวมีสรรพคุณที่ช่วยรักษาโรคที่ร้ายแรงให้หายได้ และไม่เสี่ยงต่อการปนเปื้อนสารเคมีอีกด้วย นอกจากนี้สมุนไพรบางชนิดยังสามารถนำมาทำเป็นสารสกัด เพื่อผสมลงในผลิตภัณฑ์ต่างๆมากมายที่ช่วยดูแลผิวหน้าและผิวกายของเราอีกด้วย ดังนี้วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักสมุนไพรไทยที่ช่วยดูแล และบำรุงผิวของเราได้ดังต่อไปนี้ สมุนไพรช่วยบำรุงผิว ที่ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้มีความชุ่มชื้น สมุนไพรช่วยบำรุงผิว สมุนไพรชนิดแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ […]

Posted on 10:21 pm

อาหารที่ช่วยเรื่องนอนไม่หลับ บอกเลยว่าดีต่อสุขภาพร่างกายแน่นอน

การนอนหลับพักผ่อนก็เป็นเรื่องที่มีความสำคัญกับการใช้ชีวิตของทุกคนมาก หากใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของการนอนไม่หลับ ตัวช่วยที่สามารถช่วยเราได้ดีมากอีกตัวช่วยหนึ่งก็คือเรื่องของการรับประทานอาหาร วันนี้เราจะขอแนะนำ อาหารที่ช่วยเรื่องนอนไม่หลับ บอกเลยว่าดีต่อสุขภาพร่างกายแน่นอน อาหารที่ช่วยเรื่องนอนไม่หลับ ที่มีสารช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้น อาหารที่ช่วยเรื่องนอนไม่หลับ ที่ช่วยในเรื่องของการนอนหลับพักผ่อนได้ดีมากยิ่งขึ้นที่เราจะมาแนะนำในวันนี้คือ ทูน่า ทูน่าอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ประโยชน์ของนมโค ที่สามารถช่วยในเรื่องของการสร้าง เซโรโทนิน และเมลาโทนิน เป็นสารที่สามารถช่วยให้การนอนหลับของเรานั้นง่ายมากยิ่งขึ้น อาหารที่ช่วยเรื่องนอนไม่หลับ ในข้อต่อมาคือ วอลนัท […]

Posted on 10:20 pm

ผักเพื่อสุขภาพ ที่มีคอลลาเจนสูงสามารถช่วยในเรื่องการบำรุงผิวพรรณ

ว่าด้วยเรื่องของผัก ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราควรหาไปรับประทานเป็นอย่างมาก วันนี้เราจะมา แนะนำผักที่ทานเพื่อสุขภาพที่ดี มีคอลลาเจนที่สูงสามารถช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณ โดย ผักเพื่อสุขภาพ เหมาะกับคนที่ต้องการดูแลสุขภาพการเลือกสรรอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายมากทานก็เป็นสิ่งที่เราควรทำเป็นอย่างยิ่งที่ดีต่อสุขภาพระบบต่าง ๆ ของร่างกายเป็นแน่นอน ผักเพื่อสุขภาพ ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีและวิตามินเอ ผักเพื่อสุขภาพ ชนิดแรกที่ดีต่อสุขภาพและอุดมไปด้วยคอลลาเจน คือ ถั่วลันเตา ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินมากมายมีใยอาหารที่สามารถช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย ประโยชน์ดีๆจาก “หัวไชเท้า” อุดมไปด้วยวิตามินคอลลาเจนที่สามารถช่วยให้ผิวพรรณของเรานั้นมีความอ่อนโยน […]

Posted on 10:19 pm

ข้อดีของน้ำผึ้ง เพื่อสุขภาพที่ดีหาทานได้ง่ายมีประโยชน์ต่อร่างกาย

น้ำผึ้ง เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจหรือว่านำมาทานแทนน้ำตาล ถือเป็นการเพิ่มความหวานให้กับร่างกาย ซึ่งมันก็ดีต่อสุขภาพเราเพราะว่าจะเป็นความหวานที่ได้มาจากธรรมชาติ วันนี้เราจะมาแนะนำ ข้อดีของน้ำผึ้ง เพื่อสุขภาพที่เราสามารถหาทานได้ง่ายและมีประโยชน์ต่อร่างกายไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าว่าน้ำผึ้งมีข้อดีอย่างไรบ้าง ข้อดีของน้ำผึ้ง ที่มีสรรพคุณรักษาโรคได้มากมาย ข้อดีของน้ำผึ้ง ข้อแรกที่เราอยากจะมาแนะนำก็คือนำผึ้งนั้น สามารถช่วยในเรื่องของการแก้อาการเจ็บคอได้ หากว่าใครที่ใช้เสียงเยอะหรือว่ามีอาการเจ็บคอก็สามารถที่จะดื่มน้ำผึ้งผสมกับน้ำอุ่น บีบมะนาวลงไป ข้อดีของขึ้นฉ่ายฝรั่ง สามารถลดอาการระคายเคืองที่เกิดขึ้นได้ ข้อดีของน้ำผึ้ง ในข้อต่อมาคือ สามารถช่วยแก้ในเรื่องของอาการท้องผูกได้เนื่องจากในน้ำผึ้งมือ โพรไบโอติกส์ […]

Posted on 10:15 pm

เคล็ดลับการดูสุขภาพที่ดี เริ่มต้นจากการดูแลตัวเองให้ดี

การดูแลสุขภาพ วิธีการดูแลร่างกายเริ่มจากการดูแลที่ตัวเราก่อนในแต่ละวัน ร่างกายเสื่อมโทรมลงไปทุกวัน จากการทำงานหนักและอายุที่มากขึ้นในแต่ละวัน การดูแลสุขภาพมีหลายอย่าง ขอแนะนำ เคล็ดลับการดูสุขภาพที่ดี ทั้งการกินอาหาร การดื่มน้ำ และการออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังมีเคล็บลับในการดูแลสุขภาพ แบบง่ายๆ ด้วยเทคนิคหลายอย่าง การดูแลสุขภาพ เป็นเรื่องที่ดีและยังช่วย ป้องการเกิดโรคต่างๆ ได้อีก ถ้ารู้วิธีการดูแล ป้องกันอย่างถูกวิธีได้ด้วยตัวเองค่ะ เคล็ดลับการดูสุขภาพที่ดี […]

Posted on 2:38 pm

การดูแลสุขภาพช่วงตั้งครรภ์ ที่ต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ

การตั้งครรภ์ ต้องมีวิธีการดูแลอย่างถูกวิธี ไม่ว่าจะการกินอาหารและการบำรุงครรถ์ ตลอดช่วง 9 เดือน และการห้ามรับประทานอาหาร และยาที่ไม่ได้สำหรับจัดไว้สำหรับการตั้งครรภ์ การแต่งตัว การฝึกสภาพจิตใจเพราะ ช่วงที่ขนาดตั้งครรถ์จะเป็นคนที่ขี้น้อยใจและใจบอบบาง ต้องฝึกจิตตรงนี้เป็นอย่างมากที่สุดเลยค่ะ เพราะตามความเชื่อของคนไทย ขอแนะนำ การดูแลสุขภาพช่วงตั้งครรภ์ โดยคนตั้งครรภ์ห้ามเย็บผ้าจะทำให้ลูกในท้องไม่สมประกอบ การติดเข็มกลัดกันความชั่วร้ายเข้ามาหาลูกน้อยที่อยู่ในครรถ์อันนี้เป็นความเชื่อส่วนตัวของคนไทยค่ะ ส่วนชาวต่างชาติจะไม่มีความเชื่อด้านนี้เลย คุณแม่มีวิธีการดูแลอย่างไรบางไปดูกันค่ะ การดูแลสุขภาพช่วงการตั้งครรภ์ […]

Posted on 2:37 pm

การดูแลเด็กอย่างถูกวิธี เพื่อพัฒนาการที่ดีและเจริญเติบโตสมวัย

เด็กมีหลายช่วงอายุและวิธีการดูแลจะแตกต่างกันไปในแต่ละช่วงร่วมถึงการพัฒนาการ การทานอาหารแต่หลักเลยการดูเด็กต้องมีความสะอาดเป็นอันดับหนึ่ง โดยเด็กแรกเกิดเพราะภูมิคุ้มกันยังไม่มี  จึงเป็นสิ่งสำคัญต่อสุขภาพร่างกายเป็นอย่างมากเลยค่ะ ทั้งการดูแลสุขภาพ และการเอาใจด้านความสะอาดกับเด็กเป็นอย่างมากเลยค่ะ โดย การดูแลเด็กอย่างถูกวิธี จำเป็นต้องมีความอ่อนโยนและการดูแลแบบใกล้ชิดเป็นพิเศษเพราะช่วงแรกเกิดเด็กๆ ต้องห้ามคาดสายตาเลยค่ะ เพราะเด็กแรกเกิดยังไม่รู้ภาษาด้วยค่ะ การดูแลเด็กอย่างถูกวิธี ที่ต้องใส่ใจในการเลี้ยงดู การดูแลเด็กอย่างถูกวิธี ในช่วงเด็กแรกเกิด 1 เดือน ต้องดูแลการเรื่องการให้นมต้องปลุกเด็กให้ทานนม ทุก 4 […]

Posted on 2:36 pm

ประโยชน์ของนมโค ที่มีแคลเซียมดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพ

นมโค นับว่าเป็นเครื่องดื่มที่มี สารอาหารที่ดีต่อสุขภาพ โดย ประโยชน์ของนมโค ที่อุดมไปด้วยแคลเซียม โปรตีนและวิตามินต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และโปรตีน มาดูว่าการดื่มนมจะได้รับประโยชน์อะไรบ้าง ประโยชน์ของนมโค ที่มีสารอาหารและวิตามินมากมาย ร่างกายได้รับสารอาหารและรับพลังงานจากไขมันในนมที่เรียกว่าไขมันเนยซึ่งนับว่าเป็น ไขมันดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมีสารอาหารประเภท โปรตีน เคซิน อัลบูมิน ที่มี มีความจำเป็นต่อการสร้างเม็ดเลือด และมวลกระดูก ประโยชน์ของนมโค […]

Posted on 2:31 pm