“ถั่วงอกดิบ”
admin Posted on 8:16 pm

“ถั่วงอกดิบ” อ่านด่วน ! หากคุณชอบรับประทาน อาจเสี่ยงปนเปื้อน

ปัจจุบันคนไทยหันมารับประทานผักและผลไม้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นผักสดหรือผักที่ผ่านกรรมวิธีการทำให้สุก แต่มีอีกผัก 1 ประเภทที่นิยมรับประทานกันแบบดิบๆเป็นอย่างมากนั่นก็คือ “ถั่วงอกดิบ” มักได้รับความนิยมโดยเฉพาะตามร้านอาหาร ที่ช่วยทำให้การรับประทานอาหารมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น แต่จะมีสักกี่คนที่จะทราบว่าการรับประทานผักชนิดนี้แบบดิบๆไม่ผ่านกรรมวิธีการปรุงสุก ก็เสี่ยงก่อให้เกิดอันตรายต่อการปนเปื้อนจากเชื้อโรคได้ สำหรับวันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับผักสดชนิดนี้ ที่เป็นเมนูสามัญประจำบ้านของใครหลายคน หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานผักสดชนิดนี้ รีบอ่านด่วนเลยค่ะ ซึ่งเรื่องราวการปนเปื้อนเชื้อโรคในผักชนิดนี้มาได้อย่างไร และอันตรายต่อร่างกายอย่างไรบ้างมาติดตามรับชมไปได้พร้อมๆกันเลยค่ะ 

“ถั่วงอกดิบ”

การรับประทาน “ถั่วงอกดิบ” ผักยอดฮิตในร้านก๋วยเตี๋ยวเสี่ยงอันตราย 

            สำหรับการรับประทาน “ถั่วงอกดิบ” เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากสำหรับคนไทยโดยเฉพาะการรับประทานที่ร้านอาหาร โดยส่วนมากจะเป็นการใส่ผักสดลงในก๋วยเตี๋ยว ซึ่งสิ่งนี้อาจปนเปื้อนมาด้วยเชื้อโรคไม่ว่าคุณจะล้างทำความสะอาดอย่างไรก็ตาม โดยผักสดชนิดนี้มีแบคทีเรียอีโคไล ซาลโมเนลล่า ซึ่งแบคทีเรียเหล่านี้จัดเป็น แบคทีเรีย ประเภทแบคทีเรียก่อโรคในคน เพราะหากคุณรับประทานผักสดชนิดนี้เข้าไปคุณก็มีโอกาสที่จะรับแบคทีเรีย 2 ชนิดนี้เข้าไปสู่ร่างกาย ซึ่งแบคทีเรียเหล่านี้จะมีการเจริญเติบโตได้อย่างดีในอุณหภูมิที่เหมาะสม ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่เราอยู่กันในทุกๆวัน นอกจากจะมีแบคทีเรียที่เป็นตัวก่อโรคในคนแล้ว คุณอาจพบเจอกับสารฟอกขาวที่ได้มีการนิยมนำมาใช้ใช้ในภาคอุตสาหกรรมการฟอกขาวอาหาร เพื่อให้อาหารมีความน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น ซึ่งสารเหล่านี้นอกจากจะมีฤทธิ์ในการทำให้อาหารมีความน่ารับประทานแล้วยังสามารถฆ่าจุลินทรีย์บางชนิดได้อีกด้วย แต่ถ้าหากคุณรับประทานเข้าไปในปริมาณมาก อาจทำให้คุณมีอาการท้องร่วง อาเจียน ปวดท้อง ความดันโลหิตต่ำ ยิ่งถ้าเกิดในคนแพ้อาหาร ก็จะมีอาการรุนแรงมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการรับประทานผักสดชนิดนี้เสี่ยงที่จะได้รับทั้งแบคทีเรียและสารเคมีอีกด้วย อาหารเพื่อสุขภาพ

“ถั่วงอกดิบ”  ผักสด

            อย่างไรก็ตามการรับประทาน“ถั่วงอกดิบ”ถึงแม้จะมีอันตรายต่อร่างกาย แต่ก็ยังคงได้รับความนิยมจะคนไทยอยู่มาเสมอ ทางที่ดีคุณควรจะหลีกเลี่ยงการรับประทานผักสดชนิดนี้โดยการนำไปผ่านกรรมวิธีการปรุงสุกให้เรียบร้อยเสียก่อน เพราะวิธีเหล่านี้ที่ gclub จะช่วยทำให้คุณปลอดภัยจากการรับแบคทีเรียและสารเคมีที่อยู่ในผักสดชนิดนี้ได้ โดยการเลือกถั่วงอกที่มีสีขาวแบบธรรมชาติ ก็อาจทำให้คุณปลอดภัยจากสารฟอกขาวได้ 

Latest Posts