รู้หรือไม่! อาหารไทยป้องกันโควิด -19 ได้ แต่จะมีเมนูอะไรบ้าง?

โรคนี้โควิดในปัจจุบันนี้อาจจะน่ากลัว แต่ถ้าพวกเราร่วมมือร่วมใจ ป้องกันตัวเอง และรับผิดชอบต่อสังคม เมื่อมีภาวะเสี่ยงก็กักตัว สังเกตุอาการดู 14 วัน และไปพบแพทย์เมื่อมีอาการน่ากังวล แต่คนไทยก็ยังรักษาวินัยร่วมมือร่วมใจ ทำให้ชาวโลกได้ทราบว่าเมืองไทยมีการสาธารณสุขที่ดีอันดับต้น ๆ ของโลกเลยทีเดียว และนอกเหนือไปกว่านั้น อาหารไทย ยังมีดี ไม่ใช่แค่อร่อยเพียงอย่างเดียว แต่อาหารไทยยังมีสรรพคุณที่เป็นประโยชน์บรรเทาอาการไข้ และยังช่วยป้องกันโรคนี้ได้อีกด้วย ซึ่งจริง […]

Posted on 6:30 am

แอปเปิ้ลเขียว ผลไม้เพื่อสาวๆ ผู้รักสุขภาพกินแล้วไม่อ้วน

แอปเปิ้ลเขียว ผลไม้เมืองหนาวสีเขียวสด รสชาติออกเปรี้ยวแต่มีคุณประโยชน์มาก  แอปเปิ้ลทั่วไปในท้องตลาดมักจะออกเป็นสีแดง มีรสหวาน รับประทานง่าย  ส่วนแอปเปิ้ลเขียวจะเป็นผลไม้ที่รู้จักและนิยมบริโภคในกลุ่มผู้รักสุขภาพ เราสามารถนำแอปเปิ้ลเขียวมารับประทานเป็นผลสด  บางคนก็นำแอปเปิ้ลเขียวไปรับประทานกับโยเกิร์ต  หรือนำแอปเปิ้ลเขียวไปเป็นผลไม้ในสลัดกุ้งทอดอร่อยเข้ากันได้เป็นอย่างดี  เรามาทราบประโยชน์ของแอปเปิ้ลเขียวกันค่ะว่า  ทำไมแอปเปิ้ลเขียวจึงเป็นผลไม้ยอดฮิตในคุณสาวๆ ผู้รักสุขภาพ ทำไม แอปเปิ้ลเขียว จึงเป็นผลไม้เพื่อสุขภาพ ข้อแรกเลยแอปเปิ้ลเขียวเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง เมื่อคุณสาวๆ ได้บริโภคแอปเปิ้ลเขียวเข้าไปแล้วจะอิ่มได้นานทำให้ลดอาการอยากกินขนมหวานในระหว่างวัน  อีกทั้งแอปเปิ้ลเขียวเป็นผลไม้ที่มีกากใยทำให้ช่วยป้องกันอาการท้องผูก […]

Posted on 6:30 am

ประโยชน์จากเมล็ดงา จิ๋วแต่แจ๋ว มากมายสารพัดประโยชน์

เมล็ดงา เป็นธัญพืชที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และเมล็ดงายังอุดมไปด้วยสารอาหาร ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมาก ๆ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ประโยชน์จากเมล็ดงา ที่ต้องบอกเลยว่ามีขนาดเล็กแต่เป็นประโยชน์ที่ดีมาก ๆ ต่อสุขภาพ เป็นอีกทางเลือกของคนที่รักสุขภาพ เรียกว่าเป็นสายสุขภาพไม่ควรพลาด ประโยชน์จากเมล็ดงา มาเริ่มกันที่ประโยชน์จากเมล็ดงา ที่บอกเลยว่าจิ๋วแต่แจ๋วมาก ๆ ต่อสุขภาพ ข้อแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ […]

Posted on 6:30 am

ประโยชน์ การดื่มน้ำตอนเช้า บอกเลยว่าสามารถช่วยในเรื่องของสุขภาพได้ดีมากๆ

การดื่มน้ำเปล่า ก็เป็นอีกเรื่องที่มีความสำคัญมาก ๆ เนื่องจากการดื่มน้ำเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเนื่องจากการดื่มน้ำ ถ้าดื่มไม่เพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวัน จะทำให้ส่งผลเสียต่อร่างกาย วันนี้แอดอยากจะมาแนะนำ 3 ประโยชน์จาก การดื่มน้ำตอนเช้า บอกเลยว่าสามารถช่วยในเรื่องของสุขภาพได้ดีมาก ๆ  ประโยชน์จากการ การดื่มน้ำตอนเช้า มาเริ่มกันที่ประโยชน์การดื่มน้ำตอนเช้าที่บอกเลยว่าดีต่อสุขภาพ ข้อแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ การดื่มน้ำในตอนเช้าจะช่วยเติมน้ำให้กับร่างกายและสมอง เนื่องจากร่างกายของเรานั้นต้องการน้ำ การดื่มน้ำในตอนเช้าช่วยในเรื่องของการปรับสมดุลให้ร่างกาย […]

Posted on 6:30 am

“สิวอักเสบ” มันเกิดจากอะไร? พร้อมวิธีรักษาที่ได้ผลจริง!

ขึ้นชื่อว่าสิว ก็ไม่มีใครอยากเป็น ทั้งสร้างความรำคาญใจ ผิวหน้าไม่เรียบเนียน ยิ่งเป็น สิวอักเสบ แล้วยิ่งหนักเลย เพราะต้องพ่วงด้วยความเจ็บบริเวณที่เป็นสิว ยิ่งอักเสบหนักก็ยิ่งรักษายาก จึงต้องละเอียดและอดทนในการรักษาสิวเป็นอย่างมาก เรามาเริ่มต้นกันที่สาเหตุกันก่อน เพื่อให้วิธีรักษาสิวได้ผลดีที่สุดนั่นเอง  สิวอักเสบ เกิดจากอะไร  แรกเริ่มก็คือสิวอุดตันมาก่อน ซึ่งเกิดจากการรวมกันของน้ำมันส่วนเกิน เซลล์ผิวเก่า ขนอ่อน และเชื้อแบคทีเรีย  ทั้งหมดนี้อุดตันรวมกันอยู่ในรูขุมขน […]

Posted on 6:30 am

โทษของสเตียรอยด์ ยาดี ที่ขึ้นชื่อว่าสามารถรักษาได้ครอบจักรวาล

ทางการแพทย์ได้ทำการสังเคราะห์สเตียรอยขึ้นมา เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วย แต่ด้วยความรุนแรงของสเตียรอยด์ที่ถูกสังเคราะห์ขึ้นมาใช้นั้น มีความรุนแรงมากกว่าฮอร์โมนสเตียรอยด์ที่ร่างกายผลิตขึ้นมา การนำสเตียรอยด์สังเคราะห์มาใช้ จึงต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษ ในทางการแพทย์ที่นำมารักษาผู้ป่วยยังต้องมีความจำเป็นต้องที่จะใช้กับผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องใช้เท่านั้น จะไม่ใช้สเตียรอยด์พร่ำเพื่อ เพราะ โทษของสเตียรอยด์ มีความร้ายแรงมาก พอ ๆ กับคุณประโยชน์อันหลากหลายที่อยู่ในตัวของสเตียรอยด์ สเตียรอยด์ คือ ฮอร์โมนชนิดหนึ่งที่ร่างกายเราสร้างขึ้นมาเพื่อปรับสมดุล หรือทำหน้าควบคุมให้กับอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย […]

Posted on 6:30 am

ประโยชน์จากเต้าหู้ อร่อยดีมีประโยชน์ สายสุขภาพ ต้องห้ามพลาด

เต้าหู้ก็เป็นอีกอาหารที่สามารถหาซื้อทานได้ง่ายและเป็นอาหารประเภทที่เป็นทางเลือกของคนที่รักสุขภาพ เนื่องจากมีรสชาติที่มีความอร่อย รสสัมผัสที่นิ่ม และมีประโยชน์ต่อสุขภาพที่หลาย ๆ คนยังไม่ทราบ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ประโยชน์จากเต้าหู้ ที่บอกเลยว่าอร่อยดีมีประโยชน์ คนที่ชอบทานอาหารเพื่อสุขภาพ ต้องห้ามพลาด ประโยชน์จากเต้าหู้ มีอะไรบ้าง ราเริ่มกันที่ประโยชน์ของเต้าหู้ที่บอกเลยว่าอร่อยดีมีผลดีต่อสุขภาพ ข้อแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เต้าหู้เป็นอาหารที่มีโปรตีนสูง เป็นอาหารที่คนที่ทานมังสิรัติหรือคนที่กินเจ มักจะเลือกทานเป็นทางเลือกเพื่อคนที่รักสุขภาพ […]

Posted on 6:30 am

แนะนำวิธีการ เติมความรักของชีวิตคู่ ที่คุณสามารถทำตามได้ง่ายๆ

อันว่าความรักและชีวิตคู่นั้น เป็นสิ่งที่หลายคนฝันใฝ่ว่าจะได้สัมผัสสักครั้ง และความรักนั้นจะต้องเป็นความรักที่บริสุทธิ์สดใสอย่างแท้จริงไม่มีสิ่งใดแอบแฝง และเมื่อได้พบเจอคนที่รักแล้ว ก็อยากได้ใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกัน และประคองชีวิตเรานั้นไปคู่กันจนแก่เฒ่าลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง อย่างไรก็ตาม ด้วยชีวิตการงานปัจจุบันของเรานี้ที่เรียกได้ว่าเหนื่อยสายตัวแทบขาด บางครั้งคู่สมรสหลายคู่กลับแทบไม่มีเวลาเข้าหากัน จนความรักที่มีอาจจะคิดทางไปตามวันเวลาได้ เราจึงขอแนะนำให้ท่านลองเลือกหาวิธีง่ายๆ ในการ เติมความรักของชีวิตคู่ เพื่อเสริมสร้างชีวิตคู่ของคนให้กลับมารักกันแน่นแฟ้นอยู่เสมอดังต่อไปนี้ วิธีการ เติมความรักของชีวิตคู่ 1.ดูภาพยนตร์ด้วยกัน แน่นอนการชมภาพยนตร์ด้วยกันบางครั้งบอกว่าเป็นเพียงขั้นเริ่มต้นของการเป็นคู่รักหนุ่มสาว หากแต่ในความเป็นจริงแล้วสิ่งที่มีก็คือการได้ใช้เวลาร่วมกันนั่งเอง เราจึงขอแนะนำให้คู่สมรสบางคู่ที่รู้สึกห่างเหินกันออกไปหาเวลาควงแขนกันไปชมภาพยนตร์เรื่องย้อนวันวานในวัยหนุ่มสาวกันสักหน่อย […]

Posted on 6:30 am

3 ประโยชน์ของลูกเกด ที่ดีต่อสุขภาพ ที่หลาย ๆ คนยังไม่ทราบ

ลูกเกด เป็นอีกอาหารที่ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือเป็นผู้ใหญ่ก็ชอบทาน เนื่องจากลูกเกดมีรสชาติที่เปรี้ยวหวานอร่อย ยิ่งทานก็ยิ่งมีความเพลิน ต้องบอกเลยว่าลูกเกดก็เป็นอาหารว่างในยามดูหนัง หรืออ่านหนังสือต่าง ๆ ที่นิยมซื้อมาทานกันมากในทั้งเด็กและวัยรุ่น วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ประโยชน์ของลูกเกด ที่ดีต่อสุขภาพ ที่หลาย ๆ คนยังไม่ทราบ ประโยชน์ของลูกเกด มาเริ่มกันที่ประโยชน์ของลูกเกดที่ดีต่อสุขภาพ อยากให้ทุก ๆ คนทราบ […]

Posted on 6:30 am

การลดน้ำหนัก อย่างไรถึงจะทำให้ร่างกายแข็งแรงและดูสุขภาพดี

ลดน้ำหนัก เพื่อให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีรูปร่างหน้าตาที่ดี เป็นสิ่งที่คนยุคใหม่ให้ความสนใจในการลดน้ำหนักกันมากขึ้น โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาความอ้วน จนทำให้เกิดปัญหาสุขภาพต่าง ๆ มากมายตามมา การลดน้ำหนักกลับมาให้ร่างกายอยู่ในรูปร่างสมส่วนห่างไกลจากโรคภัย อย่างไรก็ตามยังมีบางคนที่ลดน้ำหนักผิดวิธี  แทนที่จะลดน้ำหนักแล้วสุขภาพดี กลับกลายเป้นร่างกายทรุดโทรม เราจึงขอนำเอาวิธีลดน้ำหนักอย่างถูกต้องมานำเสนอท่าน ดังนี้ ลดน้ำหนัก ยังไงดี 1.อยากลดน้ำหนักต้องรู้จักจดบันทึกการกิน ขการลดน้ำหนักที่ดีจะต้องเริ่มต้นด้วยการทราบว่าเราทานอะไรเข้าไปในร่างกายบ้าง ในแต่ละวัน เพราะอาการแต่ละสิ่งที่เรากินให้พลังงานสารอาหารที่แตกต่างกันไป […]

Posted on 6:30 am