การทาน ไขมัน มีประโยชน์และไม่อ้วนส่งผลดีต่อร่างกาย
Rojjana Liaseaum Posted on 10:39 pm

การทาน ไขมัน มีประโยชน์และไม่อ้วนส่งผลดีต่อร่างกาย

การทาน ไขมัน กินไขมันอย่างไร ได้ประโยชน์ เป็นวิธีที่หลายๆคน สงสัยว่าไขมันกินแล้วมีประโยชน์หรือไม่ นี่คือสิ่งจำเป็นสำหรับทุกๆคน ที่จะต้องรู้ไว้เลยว่าวิตามินบางอย่าง ซึ่งต้องใช้ไขมันในการละลาย ถึงจะทำให้ร่างกายแข็งแรงได้

แต่สำหรับคนที่บริโภคไขมันมากเกินไป อาจทำให้มีภาวะไขมันเกินในร่างกาย ไม่เกิดประโยชน์ แถมยังจะมีโทษอีกด้วย วันนี้เราจะมาดูแลตัวเอง ด้วยการกินไขมัน ที่ทำให้ไม่อ้วน แต่ในทางตรงกันข้ามกลับทำให้แข็งแรง

การทานไขมัน

การทาน ไขมัน ที่เป็นการลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพ

การทาน ไขมัน ที่ทำให้ตัวเองแข็งแรง ด้วยการลดไขมันและมีความคิดว่า มันจะเป็นการลดความอ้วนไปด้วย ซึ่งเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้องไปเสียทั้งหมด สำหรับการลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพ สุขภาพที่ดี คือการปรับพฤติกรรมการกินอาหารต่างๆ โดยไขมันจะมี 2 ลักษณะ นั่นคือ ไขมันเลว กับไขมันดี

โดย การทานไขมัน กินไขมันอย่างไร ได้ประโยชน์ ในวันนี้จะมาพูดถึงไขมันดี ที่มีสารอาหารครบครัน ซึ่งเป็นไขมันประเภทไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว และไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน ไขมันประเภทนี้ พบจากการสกัดด้วยพืช ทั้ง 2 แบบนี้ ลดน้ำหนักผิดวิธี มีคุณสมบัติในการลดไขมันไม่ดี ที่อยู่ในเลือดของเรา แต่สำหรับไขมันเลว หรือที่เรียกว่า LDL มักจะเป็นโคเลสเตอรอลตัวร้ายกาจ ทำให้เกิดโรคหัวใจและโรคอื่นๆ ตามมา

การทานไขมัน ที่มีการลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพ

องค์ประกอบของไขมันที่เหมาะสมยิ่งกินยิ่งผอม แต่ไม่อ้วน รวมทั้งทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง การทานไขมัน ให้ได้ประโยชน์ ต้องบอกได้เลยว่าไขมันดี ยิ่งกินยิ่งได้ประโยชน์ ส่วนใหญ่แล้วพลังงาน ผักเพื่อสุขภาพ ที่ควรจะได้รับต่อวันจากไขมันนั้น มีประมาณ 25 ถึง 35 เปอร์เซ็นต์ เราสามารถควบคุมมันได้ ด้วยการเลือกทานอาหารพี่มีอยู่ในประเทศไทย

โดยเฉพาะพวกเนื้อสัตว์ต่างๆ ที่มีไขมันประเภทนี้อยู่ ไขมันดีมีบทบาท สุขภาพดี ทำได้ไม่ยาก ในการส่งเสริมการพัฒนาของสมองเรา ทุกคนรู้ดีว่า กว่า 60% ของสมอง มีน้ำเป็นส่วนประกอบของไขมัน

การทานไขมัน ให้ได้ประโยชน์ต้องเลือกไขมัน HDL

ดังนั้น การทานไขมัน ให้ได้ประโยชน์ จึงต้องเลือกไขมัน HDL ซึ่งทำหน้าที่บำรุงสมองและหล่อเลี้ยงน้ำในสมอง ซึ่งอาหารที่มีไขมันดีนั้น ประกอบไปด้วยน้ำมันมะกอก ปลาแซลมอน อะโวคาโด ถั่ววอลนัท ไขมันเหล่านี้ อาหารที่ช่วยเรื่องนอนไม่หลับ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 โดยเฉพาะกรดไขมัน กินไขมันอย่างไร ได้ประโยชน์ วันนี้คงจะได้รับความรู้

ซึ่งทุกคนจะได้ปรับตัวการใช้ชีวิต ไม่รับประทานอาหารที่มีไขมันมากเกินไป อาหารเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะเหล่าบรรดาสาวกที่ชื่นชอบเนื้อสัตว์ติดมัน ต้องควรลด และรีบปรับพฤติกรรมให้หันมารับประทานไขมันดี ให้มากที่สุดนั่นเอง