สมุนไพรช่วยบำรุงผิว ช่วยกระชับรูขุมขนทำให้ผิวดูขาวใสออร่า
Rojjana Liaseaum Posted on 10:21 pm

สมุนไพรช่วยบำรุงผิว ช่วยกระชับรูขุมขนทำให้ผิวดูขาวใสออร่า

สมุนไพรไทย มีมากมายหลายชนิด ซึ่งแต่ละชนิดจะมีสรรพคุณที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นสมุนไพรที่ช่วยรักษาโรค สมุนไพรช่วยบำรุงผิวหน้าและผิวกาย ซึ่งปัจจุบันคนส่วนมากหันมาใช้สมุนไพรในการรักษาโรคกันเป็นจำนวนมาก เพราะสมุนไพรถึงแม้จะออกฤทธิ์ช้ากว่ายาแผนปัจจุบัน

โดย สมุนไพรช่วยบำรุงผิว ที่มีสมุนไพรบางตัวมีสรรพคุณที่ช่วยรักษาโรคที่ร้ายแรงให้หายได้ และไม่เสี่ยงต่อการปนเปื้อนสารเคมีอีกด้วย นอกจากนี้สมุนไพรบางชนิดยังสามารถนำมาทำเป็นสารสกัด เพื่อผสมลงในผลิตภัณฑ์ต่างๆมากมายที่ช่วยดูแลผิวหน้าและผิวกายของเราอีกด้วย ดังนี้วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักสมุนไพรไทยที่ช่วยดูแล และบำรุงผิวของเราได้ดังต่อไปนี้

สมุนไพรช่วยบำรุงผิว

สมุนไพรช่วยบำรุงผิว ที่ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้มีความชุ่มชื้น

สมุนไพรช่วยบำรุงผิว ว่านหางจระเข้

สมุนไพรช่วยบำรุงผิว สมุนไพรชนิดแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ ว่านหางจระเข้ เป็นสมุนไพรไทยที่มีรสเย็น จะมีสรรพคุณช่วยบำรุงผิวของคุณให้ชุ่มชื้น ช่วยลดการอักเสบของสิว ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่โดนแดดแรงๆให้กลับสู่สภาพที่เหมือนเดิมได้ วิธีสร้างสุขภาพดี ซึ่งว่านหางจระเข้นี้จะเหมาะกับทุกสภาพผิวของเรา ซึ่งนำเอาเนื้อใสๆของว่านหางจระเข้มาล้างออกให้สะอาด และผสมกับดินสอพอง หรือนมสด ใช้พอกหน้าทุกวันก็จะทำให้ผิวหน้าของเราขาวใสออร่าขึ้นทันที

สมุนไพรช่วยบำรุงผิว ขมิ้นชัน

สมุนไพรช่วยบำรุงผิว สมุนไพรชนิดที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ ขมิ้นชัน เป็นสมุนไพรไทยที่มีการนำใช้บำรุงผิวมาตั้งแต่อดีตแล้ว ซึ่งขมิ้นชันมีสารสกัดที่ช่วยป้องกัน หรือต้านเชื้อแบคทีเรีย จึงทำให้ขมิ้นชันมีสรรพคุณ ช่วยลดการอักเสบของสิว ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ช่วยรักษารอยแผลจากสิว และทำให้ผิวขาวใสออร่าอีกด้วย อัลไซเมอร์ จึงทำให้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างก็มีส่วนผสมของขมิ้นชันกันทั้งนั้น ซึ่งเราจะใช้เหง้าของขมิ้นชันมาบดให้ละเอียด ผสมกับดินสอพอง น้ำมะนาว จะช่วยผิวดูมีออร่าขึ้น หรือจะตำให้ละเอียดและผสมกับมะขามใช้ขัดผิวหน้าและผิวกายก็จะได้ผลดีอย่างยิ่ง

สมุนไพรช่วยบำรุงผิว ใบบัวบก

สมุนไพรช่วยบำรุงผิว สมุนไพรชนิดที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ ใบบัวบก หลายคนคงยังไม่รู้ว่าใบบัวบกมีสรรพคุณดูแลผิวได้ด้วย ซึ่งการนำใบบัวบกมาใช้ในการบำรุงผิวนั้นจะช่วยบำรุงผิวที่เกิดจากการหมองคล้ำ ช่วยทำความสะอาดผิว ช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่ ซึ่งเราจะนำใบบัวบกมาปั่นเอาน้ำ แล้วใช้สำลีชุบ แล้วนำมาเช็ดบริเวณใบหน้า โรคเหงือกอักเสบ หรือใช้เป็นโทนเนอร์เลยก็ได้ นอกจากนี้การดื่มน้ำใบบัวบกนอกจะช่วยในการไหลเวียนเลือดได้ดีแล้ว ยังช่วยบำรุงร่างกายภายในให้ดูออร่าเปล่งประกายสู่ภายนอกได้ด้วย

นอกจาก สมุนไพรช่วยบำรุงผิว ที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ประโยชน์ของเมล็ดแมงลัก ยังมีสมุนไพรอีกหลายชนิดที่มีสรรพคุณในการบำรุงผิวพรรณให้ขาวใส ให้ผิวมีสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอก

สมุนไพรเหล่านี้นอกจากจะช่วยบำรุงผิวกาย และผิวหน้าแล้ว วิธีรักษาสุขภาพ ยังช่วยในการักษาโรคได้อีกด้วย จึงทำให้ปัจจุบันคนหันมานิยมใช้สมุนไพรในการรักษาโรคกันมากขึ้นนั่นเอง