สุขภาพดี
ออม Posted on 4:21 pm

สุขภาพดี ทำได้ไม่ยาก หุ่นสวย เพียงออกกำลังกายวันละ 15 นาที

สุขภาพดี ทำได้ไม่ยาก ขอเพียงคุณมีวินัยเท่านั้น การใช้ชีวิตประจำวันนั้นส่งผลต่อสุขภาพของเรามากๆ เช่น การนอนน้อย การไม่ออกกำลังกาย การรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ความเครียดต่างๆ ยิ่งทำให้สุขภาพของเราแย่ลง ถ้าอยากมีสุขภาพที่ดี ลองหาเวลาออกกำลังกายสักวันละ 15 นาทีดูค่ะ นอกจากจะสุขภาพดีแล้ว หุ่นก็ยังสวยอีกด้วย เพื่อนๆคนไหนอยากได้วิธีออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ตามมาทางนี้ค่ะ

วิธีออกกำลังกายในเวลา 15 นาที เพื่อสุขภาพดีๆ

1.ก่อนการออกกำลังกายเพื่อสุขที่ดีนั้น ควรที่จะยืดกล้ามเนื้อซะก่อน เพื่อเป็นการ ยืดหยุ่นกล้ามเนื้อ หลังออกกำลังกายจะได้ไม่มีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อตามมาทีหลัง

2.เริ่มต้นด้วยท่าง่ายๆก่อน ท่ากระโดดตบ ทำเซ็ตละ 15-20 ครั้ง แล้วพัก 5 นาที ทำ ทั้งหมด 5 เซ็ต

3.ท่าแพลงค์ เป็นท่าที่ต้องนอนคว่ำ ใช้ข้อศอกในการช่วยพยุงตัว และเท้าจะต้องชิดกัน พยายามดันให้ไหล่ไปทางด้านหลัง เพื่อที่กล้ามเนื้อหน้าท้องของเราจะได้เกร็ง

4.ท่า Squat เป็นท่าที่บริหารสะโพก ก้นและต้นขา ท่าเตรียมคือยืนกางขาให้เท่าหัวไหล่ เหยียดแขนออกไปข้างหน้า แล้วย่อขาทั้งสองข้างลงพร้อมกัน พร้อมเกร็งหน้าท้อง ตอนย่อระวังอย่าให้เข่าเลยปลายเท้าของเราด้วย

สำหรับใครที่ยังพอมีเวลาและยังไม่เหนื่อย สามารถเพิ่มเวลาออกกำลังกายกันได้ตามสะดวก ออกกำลังกายกันเสร็จแล้วอย่าลืมดื่มน้ำกันด้วยนะคะ เพื่อไม่ให้ร่างกายขาดน้ำนั่นเอง เห็นมั้ยคะว่าสุขภาพดีใช้เวลาเพียงวันละไม่กี่นาทีเท่านั้น ใครที่อยากสุขภาพดี หุ่นสวย ก็อย่าลืมลองไปทำตามกันดู แค่เพียง 1 เดือน ก็เห็นผลได้แล้ว

นอกจากการออกกำลังกายแล้ว อย่าลืมว่าการดูแลรักษาความสะอาด การนอนหลับพักผ่อน การหางานอดิเรกทำเพื่อคลายความเครียดนั้นก็ทำให้สุขภาพดีขึ้นอีกด้วย ช่วงนี้บ้านเราก็ยกเลิกเคอร์ฟิวแล้ว คงจะช่วยให้เพื่อนๆคลายความเครียดลงได้บ้าง แต่ถ้าจะออกไปไหนมาไหนก็อย่าลืมที่จะสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยและสุขภาพของเราเองนะคะ

ติดตามข่าวสุขภาพ และ เรามีดูสัญญาณเล็กๆของโรคแพนิคได้ที่นี่