เมล็ดแมงลัก
ออม Posted on 5:46 pm

3 ประโยชน์ของเมล็ดแมงลัก ทานเพื่อที่จะลดความอ้วน ที่ดีต่อสุขภาพและดีต่อใจ

ว่าด้วยเรื่องของเมล็ดแมงลักที่หลาย ๆ เลือกทานเพื่อที่จะลดความอ้วน โดยนำเมล็ดแมงลักไปแช่น้ำให้มีการพองตัว แล้วดื่มผสมกับเครื่องดื่มต่าง ๆ จะช่วยให้เพิ่มความอิ่มได้ ซึ่งเชื่อว่าหลายคนยังไม่ทราบว่าเมล็ดแมงลักมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายนั้น วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ประโยชน์ของเมล็ดแมงลัก ที่ดีต่อสุขภาพและดีต่อใจ รับรองว่าถูกอกถูกใจสายสุขภาพแน่นอน

ประโยชน์ของเมล็ดแมงลักที่ดีต่อสุขภาพที่แอดอยากที่จะมาแนะนำ อย่างแรก คือ ช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย เนื่องจากเมล็ดแมงลักมีกากใยอาหารจึงสามารถช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายให้มีความง่ายขึ้น และการขับถ่ายสะดวกขึ้น เมล็ดแมงลักยังสามารถที่จะกระตุ้นประสาทเพื่อที่จะทำให้ร่างกายรู้สึกปวดท้อง ซึ่งเป็นผลดีมากกับคนที่ท้องผูกหรือมีระบบขับถ่ายที่ไม่ดี เพื่อที่จะเสริมสร้างให้สุขภาพเราดีได้จากการขับถ่ายที่ดีและเป็นเวลา

ประโยชน์ของเมล็ดแมงลักที่ดีต่อสุขภาพที่แอดอยากที่จะมาแนะนำ อย่างที่สอง คือ ช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย เนื่องจากในเมล็ดแมงลักมีเส่นในอาหารอยู่มากสามารถที่จะย่อยและขับไขมันที่ไม่ดีออกจากร่างกาย เพื่อที่จะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ลดความเสี่ยงของโรคที่เกี่ยวกับคอเลสเตอรอลที่สูงได้อีกด้วย

ประโยชน์ของเมล็ดแมงลักที่ดีต่อสุขภาพที่แอดอยากที่จะมาแนะนำ อย่างที่สาม คือ ใบแมงลักก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพไม่แพ้เมล็ดแมงลัก ประโยชน์จะสามารถช่วยในเรื่องของรักษาโรคไข้หวัดได้ ขับเหงื่อต่าง ๆ สามารถนำไปทำเป็นอาหารได้หลายชนิด แถมยังมีสรรพคุณกระตุ้นน้ำนมของคุณแม่อีกด้วย

ทั้งหมดก็เป็นข้อดีประโยชน์ของเมล็ดแมงลักรวมไปถึงใบแมงลักอีกด้วย ซึ่งเป็นประโยชน์มากกับคนที่รักสุขภาพ ถือว่าเป็นทางเลือกใหม่ ๆ ที่น่านำมาทดลองทาน เพื่อสุขภาพที่ดีของเรากันได้

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามประโยชน์ของอินทผลัมที่คุณอาจจะยังไม่รู้