แนวทางรักษาโรคไมเกรน เคล็ดลับดูแลสุขภาพแบบไม่ต้องพึ่งยา
Rojjana Liaseaum Posted on 2:18 pm

แนวทางรักษาโรคไมเกรน เคล็ดลับดูแลสุขภาพแบบไม่ต้องพึ่งยา

ไมเกรน เป็นโรคที่มีอาการเกิดจากการปวดศีรษะ ปวดบริเวณข้างเดียวหรือสองข้าง วิธีดูแลสุขภาพ โดยลักษณะของโรคไมเกรน จะปวดหัวแบบตุ๊บตุ๊บ ซึ่งจะปวดในลักษณะเข้ากันได้ดีกับการเต้นของหัวใจ บริเวณขมับ บางครั้งปวดร้าวมาที่รอบดวงตา ส่งผลให้เกิดตาพร่ามัวได้ มีอาการปวดเป็นระยะเวลายาวนานตั้งแต่ 4 ชั่วโมง ไปจนถึง 72 ชั่วโมง

วันนี้เมื่อทุกท่านกำลังประสบกับปัญหาอาการปวดไมเกรนไม่หาย ไม่อยากที่จะรับประทานยาให้เป็นพิษภัยต่อตับ เรามี แนวทางรักษาโรคไมเกรน แบบไม่ต้องพึ่งยามาแนะนำ จะมีเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพของโรคนี้อย่างไรไปดูกันเลย

แนวทางรักษาโรคไมเกรน

สาเหตุที่ทำให้เกิดโรคไมเกรน ยังไม่รู้จักสาเหตุที่แน่ชัด โดยส่วนใหญ่แล้วจากการซักประวัติผู้ป่วยมักจะเกิดจากการที่ใช้แสงกระตุ้นมาที่ดวงตามากจนเกินไป เกิดจากสภาวะแวดล้อมที่ทำให้เกิดอาการเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นเสียงดัง กลิ่นต่างๆ รวมไปถึงความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ และการรักษาด้วยศาสตร์แพทย์ทางเลือก เป็นอีกหนึ่งวิธีที่หลายคนนิยมนำมาใช้ เป็นการรักษาที่ไม่พึ่งยา ซึ่งท่านจะได้รู้ดังต่อไปนี้ 

แนวทางรักษาโรคไมเกรน ด้วยศาสตร์การรักษาแบบแพทย์ทางเลือก

แนวทางรักษาโรคไมเกรน ข้อแรกที่ผู้ป่วยไมเกรนไม่ควรมองข้าม ก็คือ การรักษาด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ทางการแพทย์แผนไทยจะเรียกโรคไมเกรนว่า โรคลมปะกัง โดยจะทำการซักประวัติคนไข้ หาสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการ ทำการรักษาด้วยการนวดแบบราชสำนัก นวดกดเฉพาะจุด พร้อมกับประคบด้วยความร้อน 

ซึ่งการนวดจะไปช่วยทำให้เลือดไหลเวียนสะดวก จะทำให้เลือดไปเลี้ยงบริเวณศีรษะได้ดีขึ้น หลังจากนั้นก็จะจ่ายยาให้คนไข้ไปรับประทาน ซึ่งจะเป็นยาสมุนไพรที่รักษาตามอาการที่คนไข้เป็น ผลปรากฏว่าคนไข้มีอาการดีขึ้น นัดคนไข้มารักษาต่อเนื่องจนหายขาด ทำให้ศาสตร์นี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

แนวทางรักษาโรคไมเกรน ด้วยศาสตร์การรักษาแบบแพทย์ทางเลือก

แนวทางรักษาโรคไมเกรน ข้อต่อมาที่ผู้ป่วยไมเกรนไม่ควรมองข้าม ก็คือ รักษาด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน ด้วยวิธีการฝังเข็ม การรักษาด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน หมอจะทำการวินิจฉัยโรคด้วยการสอบถามอาการคนไข้เบื้องต้น เพื่อหาความผิดปกติของร่างกาย

หลังจากนั้นก็จะทำการรักษาด้วยการฝังเข็ม พร้อมกับจ่ายยารักษาเป็นยาแผนจีนให้คนไข้ไปรับประทาน ซึ่งจากการรักษาคนไข้ที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีคนไข้หายขาดและอาการดีขึ้น ไม่กลับมาเป็นอีกครั้ง เป็นอีกหนึ่งศาสตร์การรักษาโรคที่หลายคนนิยมใช้

แนวทางรักษาโรคไมเกรน รักษาด้วยการฝังเข็ม

สำหรับ แนวทางรักษาโรคไมเกรน ด้วยศาสตร์การแพทย์ทั้ง 2 วิธีที่เราได้นำมาให้ท่านรู้จัก เป็นการรักษาที่ไม่พึ่งการใช้ยาแผนปัจจุบัน จะเน้นไปที่การใช้ยาสมุนไพรไทยหรือการใช้ยาสมุนไพรจีนซึ่งจะมีสารเคมีเจือปนอยู่ในปริมาณที่น้อย แต่สำหรับคนไข้ที่มีอาการไม่มาก จะทำการตรวจวินิจฉัยและทำการนวดประคบ อบสมุนไพร หรือทำการฝังเข็ม จะไม่ทำการจ่ายยาให้คนไข้ จึงทำให้วิธีรักษาด้วยแพทย์ทางเลือกเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน