การรักษาอาการไอ ทำอย่างไรให้หายเร็วเป็นปลิดทิ้งได้ทันที
Rojjana Liaseaum Posted on 2:15 pm

การรักษาอาการไอ ทำอย่างไรให้หายเร็วเป็นปลิดทิ้งได้ทันที

เมื่อเกิดอาการไอ หลายคนมักจะรู้สึกหงุดหงิด ไม่ว่าจะเป็นไอแห้ง ไอมีเสมหะ อาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งเมื่อปล่อยไว้เป็นเวลานานจะทำให้เกิดไอเรื้อรัง เกิดความรำคาญใจเมื่อไอบ่อยๆ วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปจัดการกับการไอ

ซึ่งรับรองว่าเคล็ดลับที่เราจะพาไปรู้จักดังต่อไปนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อตัวท่านอย่างแน่นอน การรักษาอาการไอ เพื่อให้การไอของท่านจะลดลง และหายเป็นปลิดทิ้งในที่สุด จะมีเคล็ดลับไดบ้างไปดูกันเลย

การรักษาอาการไอ

หากคุณเป็นหนึ่งคนกำลังประสบกับปัญหาอาการไอไม่หาย ส่งผลให้เกิดไอเรื้อรัง ซึ่งไอเรื้อรังจะเป็นตั้งแต่ 3 สัปดาห์ขึ้นไป จนก่อให้เกิดความรำคาญใจ ส่งผลกระทบต่อคนใกล้ชิด เมื่อไอบ่อยครั้งจะไม่สามารถอยู่กับเพื่อนๆได้ เพราะอาจจะนำเชื้อโรคไปติดต่อสู่ผู้อื่น วันนี้เรามีวิธี การรักษาอาการไอ แก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้กับท่าน เป็นวิธีที่ทำได้ง่ายๆแล้วหายเร็ว จะเป็นอย่างไรบ้างไปดูกันเลย

การรักษาอาการไอ เคล็ดลับที่ทำแล้วหายเร็วกว่าที่คิด

การรักษาอาการไอ ข้อแรกที่จะช่วยให้อาการไอดีขึ้น ก็คือ ดื่มหรือจิบน้ำอุ่นบ่อยๆ การดื่มหรือจิบน้ำอุ่นบ่อยๆจะทำให้ชุ่มคอ จะทำให้ลดอาการไอได้เป็นอย่างมาก อาการเหนื่อยง่าย แถมน้ำอุ่นยังช่วยขับเสมหะ ทำให้เสมหะละลาย แถมยังลดอาการระคายเคืองคอได้อีกด้วย 

การรักษาอาการไอ ข้อที่สองที่จะช่วยให้อาการไอดีขึ้น ก็คือ ดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ การดื่มน้ำจะช่วยลดอาการระคายเคืองคอ พยายามจิบน้ำเปล่าเพื่อไม่ให้คอแห้ง เพราะถ้าหากมีอาการคอแห้งจากการไม่ดื่มน้ำ ยิ่งจะเพิ่มให้เกิดไอมากขึ้น

การรักษาอาการไอ เคล็ดลับที่ทำแล้วหายเร็วกว่าที่คิด

การรักษาอาการไอ ข้อที่สามที่จะช่วยให้อาการไอดีขึ้น ก็คือ อาบน้ำอุ่นเป็นประจํา เมื่อมีอาการไอการอาบน้ำอุ่นจะทำให้อุณหภูมิของร่างกายอุ่นขึ้น ดังนั้นจึงแนะนำให้อาบน้ำอุ่นจะทำให้อาการต่างๆดีขึ้นเร็ว

การรักษาอาการไอ ข้อที่สี่ที่จะช่วยให้อาการไอดีขึ้น ก็คือ รับประทานยาแก้ไอ ยาแก้ไอในที่นี้รวมไปถึงยาอมด้วย หากไอบ่อยครั้ง   มีอาการไอถี่ๆ แนะนำให้รับประทานยาแก้ไอหรือยาอมเพื่อที่จะช่วยบรรเทาอาการได้

การรักษาอาการไอ ข้อที่ห้าที่จะช่วยให้อาการไอดีขึ้น ก็คือ งดการสูบบุหรี่ การสูบบุหรี่จะเพิ่มให้เกิดอาการไอมากขึ้น หากสูบบุหรี่เมื่อมีอาการเหล่านี้จะทำให้ยิ่งไปทวีคูณอาการขึ้นนั่นเอง

การรักษาอาการไอ รัยประทานยาแก้ไอ

การรักษาอาการไอ ข้อที่หกที่จะช่วยให้อาการไอดีขึ้น ก็คือ นอนพักผ่อนให้เพียงพอ การพักผ่อนที่เพียงพอร่างกายจะช่วยซ่อมแซมสิ่งที่สึกหรอได้ง่าย ช่วยลดอาการไอได้ดี เมื่อรู้สึกว่ามีอาการไม่ดีขึ้นแนะนำให้พักผ่อนไม่นอนดึกเพราะเมื่อนอนดึกยิ่งจะทำให้ร่างกายเกิดการสึกหรอ อาการก็จะยิ่งหายช้าลง

สำหรับเคล็ดลับ การรักษาอาการไอ ในการจัดการกับอาการไอที่เป็นมานาน เป็นเคล็ดลับที่เราได้คัดมาแล้วว่าการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านี้จะทำให้การไอของท่านดีขึ้น ช่วยบรรเทาการไอได้ดี  เมื่อท่านมีอาการไม่ดีนำวิธีที่เราได้แนะนำไปปฏิบัติอย่างเคร่งครัด รับรองว่าจะหายเป็นปลิดทิ้งแน่นอน