วิธีรักษา โรครองช้ำ การดูแลสุขภาพเท้าที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด
Rojjana Liaseaum Posted on 9:32 pm

วิธีรักษา โรครองช้ำ การดูแลสุขภาพเท้าที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด

โรครองช้ำ หรือที่หลายคนจะเรียกว่า โรคพังผืดที่เท้าอักเสบ อาหารเพื่อสุขภาพ เมื่อใครก็ตามที่เป็นโรคดังกล่าวจะมีอาการปวดที่ฝ่าเท้าแบบปวดแปลบ ๆ คล้ายกับว่ามีของแหลมทิ่มแทงตลอดเวลา ไม่ว่าจะนั่ง หรือ นอน ก็จะรู้สึกเจ็บไปหมด หลายคนไม่อยากเป็น และผู้ป่วยต้องการแนวทางในการรักษา ซึ่งมี วิธีรักษา โรครองช้ำ 5 ข้อง่าย ๆ ต่อไปนี้ 

วิธีรักษาโรครองช้ำ

วิธีรักษา โรครองช้ำ เพื่อบรรเทาอาการอักเสบที่เท้า

วิธีรักษาโรครองช้ำ วิธีแรกที่น่าสนใจ ก็คือ เลือกสวมใส่รองเท้าที่ออกแบบมาเป็นรองเท้าสุขภาพโดยตรง พื้นรองเท้าจะไม่แข็ง และรองรับรูปเท้าขณะที่เดินได้ดี ไม่ทำให้เท้ารู้สึกเจ็บปวดนั้นเอง 

วิธีรักษาโรครองช้ำ วิธีที่สองที่น่าสนใจ ก็คือ ถ้าเป็นผู้ป่วยที่มีอาการปวดอยู่แล้ว ควรลด ละ เลิก กิจกรรม ที่มีผลกระทบถึงเท้า ให้ฝ่าเท้าได้พักผ่อน ลดอาการอักเสบที่จะรุนแรงขึ้นได้เช่นกัน 

วิธีรักษาโรครองช้ำ วิธีที่สามที่น่าสนใจ ก็คือ พยายามออกกำลังกาย ให้กล้ามเนื้อที่เท้าได้ขยับบ้าง จะช่วยลดพังผืดได้ ทว่าในการออกกำลังนั้น จะต้องให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมกับการปวดของตนเอง 

วิธีรักษาโรครองช้ำ เพื่อบรรเทาอาการอักเสบที่เท้า

วิธีรักษาโรครองช้ำ วิธีที่สี่ที่น่าสนใจ ก็คือ น้ำหนักตัว ต้องเป็นไปตามระดับปกติ เพราะน้ำหนักที่เยอะ เวลาเดิน และคนเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเดินได้ ก็จะยิ่งทำให้อาการเจ็บมากยิ่งขึ้นนั้นเอง 

วิธีรักษาโรครองช้ำ วิธีที่ห้าที่น่าสนใจ ก็คือ เมื่อรู้สึกว่ามีอาการปวด สามารถบรรเทาได้ด้วยการประคอบร้อน หรือ เย็นช่วย ซึ่งเป็นแนวทาง รองช้ำ รักษา ที่ดี

Review 2 วิธีรักษาโรครองช้ำ แบบโบราณ รองช้ำ รักษาได้จริง เนื่องจากการรักษาอาการรองช้ำ ปัจจุบันมีแบบ แผนไทย และ แผนปัจจุบัน ซึ่งหลายต่อหลายคน ก็เลือกการรักษาแบบแผนไทยโบราณ ซึ่งมี 2 วิธีการรักษาแบบง่าย ๆ แต่ได้ผลจริงแบบที่ไม่น่าเชื่อเลย ดังนี้

วิธีรักษาโรครองช้ำ ที่ต้องรีบรักษาให้หาย
  1. การเดินเท้าเปล่าบนกะลา ถ้าลองวิเคราะห์ดี ๆ การเดินบนกะลา จะเป็นการนวดที่ฝ่าเท้า ซึ่งจำกัดพังผืดได้นั้นเอง จะทำให้ลดอาการรองช้ำได้ดี
  2. การแช่เท้าในน้ำอุ่น หรือ การเหยียบใบบัวอุ่น ๆ จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อให้กับตนเองในฝ่าเท้าได้ ซึ่งเป็นการ รองช้ำ รักษา ที่มีมานาน แต่ปัจจุบันใช้อยู่

และ วิธีรักษาโรครองช้ำ ที่หลายคนชอบมองข้าม คิดว่า การเป็นโรคดังกล่าว สามารถเกิดขึ้นในกลุ่มคนที่มีอายุเท่านั้น ปัจจุบันเกิดขึ้นได้ทุกเพศและทุกวัย ควรดูแลรักษาตนเองดี ๆ เสมอ