ประโยชน์ของนมโค ที่มีแคลเซียมดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพ
Rojjana Liaseaum Posted on 2:31 pm

ประโยชน์ของนมโค ที่มีแคลเซียมดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพ

นมโค นับว่าเป็นเครื่องดื่มที่มี สารอาหารที่ดีต่อสุขภาพ โดย ประโยชน์ของนมโค ที่อุดมไปด้วยแคลเซียม โปรตีนและวิตามินต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และโปรตีน มาดูว่าการดื่มนมจะได้รับประโยชน์อะไรบ้าง

ประโยชน์ของนมโค

ประโยชน์ของนมโค ที่มีสารอาหารและวิตามินมากมาย

  • ร่างกายได้รับสารอาหารและรับพลังงานจากไขมันในนมที่เรียกว่าไขมันเนยซึ่งนับว่าเป็น ไขมันดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมีสารอาหารประเภท โปรตีน เคซิน อัลบูมิน ที่มี มีความจำเป็นต่อการสร้างเม็ดเลือด และมวลกระดูก
  • ประโยชน์ของนมโค มีแคลเซียมสูงการดื่มนมในวัยเด็กก็จะทำให้ได้รับแคลเซียม ซึ่งมีความจำเป็นต่อกระดูกและฟันซึ่งมีความเชื่อกันว่า การดื่มนมในวัยเด็กจะช่วยเพิ่มความสูงได้ แต่การดื่มนมในวัยผู้ใหญ่แม้ว่าอาจจะไม่เพิ่มความสูงแต่ก็สร้างความแข็งแรงของมวลกระดูกและฟันให้แข็งแรงมากขึ้น
ประโยชน์ของนมโค ที่มีสารอาหารและวิตามินมากมาย
  • นอกจากนี้ ประโยชน์ของนมโค การดื่มนมยังช่วยลดความเสี่ยง การเกิดมะเร็งในลำไส้ อาหารที่ดีต่อสุขภาพ รวมถึงสารอาหารในนมยังมีส่วนช่วยให้เลือดแข็งตัวทำให้เมื่อเกิดอุบัติเหตุเลือดสามารถแข็งตัวได้เร็วขึ้นและสมานผิวได้เร็วและมีวิตามินดีทำให้ช่วยลดไขมันในเส้นเลือดได้
  • ประโยชน์ของนมโค มีส่วนช่วยในการลดความดันโลหิตและลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งในลำไส้ใหญ่
  • ประโยชน์ของนมโค ช่วยให้กล้ามเนื้อทำงานได้ดีขึ้นรวมถึงส่งผลทำให้ระบบปลายประสาททำงานไวขึ้น

ประโยชน์ของนมโค การดื่มนมในแต่ละช่วงเวลาดีอย่างไร

  • ดื่มนมในช่วงเช้าเวลา 5:00 น.ถึง 7:00 น.จะเป็นการเต้นระบบลำไส้ใหญ่ทำงานได้ดียิ่งขึ้นเพราะในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาที่ลำไส้ใหญ่ทำงานถ้าหากดื่มนมในช่วงเวลานั้นก็จะเป็นการกระตุ้นลำไส้ใหญ่ให้ทำงานได้ดีขึ้น “ฟักทอง” กับประโยชน์ที่อร่อยและดีต่อสุขภาพ นอกจากนี้ถ้าดื่มนมเปรี้ยวก็จะเป็นการเพิ่มจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในลำไส้ให้ สามารถขับถ่ายได้อย่างสะดวกและลดอาการท้องผูก
  • กระตุ้นการทำงานของกระเพาะอาหารดื่มนมในช่วงเวลา 8:00 น. ถึง 9:00 น. เป็นช่วงเวลาปกติของคนส่วนใหญ่ที่จะต้องการการรับประทานอาหารเช้าการดื่มนมช่วงนี้จึงเป็นการส่วนช่วยในการทำงานของกระเพาะอาหารให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น เพราะว่าเป็นเวลาช่วงที่กระเพาะอาหารทำการดูดซึมสารอาหารต่างๆในกระเพาะดื่มนมเข้าไปในเวลาช่วงนี้ก็ทำให้ได้รับสารอาหารต่างๆของนมได้อย่างเต็มที่
  • กระตุ้นการทำงานระบบสมองดื่มนมในช่วงเวลา 10:00 น ถึง 12:00 น. ส่งผลต่อระบบการทำงานของสมอง “อาหารคลีน” คืออะไร มีส่วนช่วยการทำงานของระบบประสาทและความจำ
  • กระตุ้นการทำงานของลำไส้เล็กโดยดื่มนมในช่วงเวลา 12:00 น. ถึง 15:00 น. ซึ่งในช่วงเวลานี้ขอแนะนำการดื่มนมประเภทพร่องมันเนยหรือนมขาดมันเนยจะดีที่สุดเพราะว่าเป็นการรับสารอาหารได้ง่ายๆและอาจได้รับสารอาหารประเภทไขมันมากเกินไป
  • ในการดื่มนมนี้มีข้อควรระวังอยู่บ้างเล็กน้อยก็คือการดื่มนมร่วมกับการกินยาเพาะ ส่งผลต่อการดูดซึมของยาและลดปริมาณความเข้มข้นของยาให้เกิดประสิทธิภาพน้อยลง ดังนั้นถ้าต้องการรับประทานยาหลังดื่มนมควรให้มีเวลาห่างกันอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง
ประโยชน์ของนมโค การดื่มนมในแต่ละช่วงเวลา

ความเป็นจริง ประโยชน์ของนมโค ล้วนมีวิตามินต่างๆ อาหารป้องกันโรคหวัด โปรตีนกรดอะมิโนและสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์มากมายที่จำเป็นต่อการเสริมสร้างมวลกระดูกกล้ามเนื้อและสมอง

เพราะการดื่มนมโคตามช่วงเวลาก็ยังได้รับประโยชน์อย่างมากมาย อาหารเพื่อสุขภาพ อีกครั้งในปัจจุบันนี้มีผลิตภัณฑ์จากนมสามารถหารับประทานได้อย่างง่ายๆจึงนับว่าเป็นทางเลือกที่ดีจากการดื่มนมที่ได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน