ใบย่านาง
ออม Posted on 4:14 pm

สรรพคุณของย่านาง สมุนไพรที่หลายคนไม่รู้จัก และ มีประโชยน์อีกมากมาย

ย่านาง สมุนไพรที่คนลุ่ยใหม่แทบไม่รู้จัก แต่ สรรพคุณของย่านาง ก็มีมากมาย ย่านางจะอยู่ในอาหาร เช่น แกงหน่อไม้ของภาคอีสาน มีรูปร่างลักษณะรากขนากใหญ่ เป็นใบเดี่ยว เนื่องมีสรรพคุณที่โดดเด่นคือมีฤทธิ์เย็น ซึ่งสรรพคุณนี้สามารถดับพิษร้อนร่างกายได้ ซึ้งในย่านางจะมีคุณค่าทางอาหารอุดมไปด้วยวิตามินนา ๆ ชนิด ไม่วาสจะเป็นวิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี ไนอาซิน และมีในส่วของแคลเซียม ฟอสฟอรัส ย่านางสามารถนำมาใช้ได้หลายส่วนทั้งส่วนที่เป็นใบย่านางและส่วนที่เป็นรากย่านาง แอดจะมาแนะนำเกี่ยวกับสรรพคุณของย่านาง สมุนไพรที่หลายคนไม่รู้จัก ให้ได้รู้จักถุงสรรพคุณกัน

สรรพคุณของย่านาง คือ ในส่วนของใบย่านางช่วยในเรื่องของการเป็นยาอายุวัฒนะและมีส่วนช่วยในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสระได้ ซึ่งอนุมูลอิสระช่วยในเรื่องของการชะลอความแก่ และยังช่วยเพิ่มความสดใสให้กับร่างกายและในส่วนของสารต้านอนุมูลอิสระยังมีส่วนช่วยในเรื่องของต้านภูมิคุ้มกันของร่างและเนื่องจากที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นว่าในใบย่านางมีวิตามินซี อย่างนี้ยิ่งเสริมในเรื่องของการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

จากการศึกษาใบย่านางมีในส่วนของสารคลอโรฟิลล์ ซึ่งรู้โดยทั่วกันว่าจะพบสารคลอโรฟิลล์ใบพืชสีเขียว และคลอโรฟิลล์ก็มีประโยชน์ช่วยเสริมสรรพคุณของย่านางในส่วนของการล้างสารพิษในร่างกายเป็นอีกสรรพคุณของย่านางที่ช่วยเสริมในเรื่องของความสะอาดของร่างกายจากภายในสู่ภายนอกแถมสรรพคุณของย่านางเนื่องจากมีไฟเบอร์จึงช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นอีกด้วย

ย่านางส่วนมากมักนำมาทำเป็นน้ำย่านางเพื่อดื่ม เนื่องจากสรรพคุณของย่านางที่ช่วยในการล้างสารพิษในร่างกาย จึงเป็นที่นิยมและเป็นทางเลือกของคนรักสุขภาพอีกทางเลือกหนึ่งซึ่งเมื่อรู้รู้ถึงสรรพคุณของย่านางไว้แล้วก็ไม่เสียหาย

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และ เรามีข้อมูลของประโยชน์ของเมล็ดเจียมาแนะนำคุณอีกด้วย