เมล็ดเจีย
ออม Posted on 6:10 pm

ประโยชน์ของเมล็ดเจีย อาหารเพื่อสุขภาพที่นิยมในปัจจุบัน

เมล็ดเจีย เป็นพืชที่นิยมทานกันในหมู่คนรักสุขภาพเพราะประกอบไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย เมล็ดเจียมีลักษณะรูปร่างและขนาดที่คล้ายกับเม็ดแมงลัก แต่จะมีเนื้อสัมผัสที่ใหญ่กว่า ซึ่งในเมล็ดเจียมีในเรื่องของสารอาหารมากมาย อุดมไปด้วย คาโบไฮเดรต ไฟเบอร์ โปรตีน ซึ่ง ประโยชน์ของเมล็ดเจีย สามารถนำมาทานเพื่อใช้ลดน้ำหนักได้ เมล็ดเจียถือเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่นิยมทานในปัจจุบันมี แอดจึงอยากมานำเสนอประโยชน์ของเมล็ดเจียที่ยอดฮิตรับประทานกันให้ทุกคนและได้ทราบประโยชน์ของเมล็ดเจียกัน

ประโยชน์ของเมล็ดเจียอย่างแรก คือ ช่วยในเรื่องของการขับถ่าย เนื่องจากมีในส่วนของเส้นใยอาหารแลไฟเบอร์ที่สูง ถือว่าเป็นอีกทางเลือกให้กับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก เนื่องจากมีแคลอรี่ต่ำและอยู่ท้อง

ประโยชน์ของเมล็ดเจียอย่างที่สอง คือ ช่วยป้องกันการเกิดโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือดและโรคหัวใจได้ เนื่องจากในเมล็ดเจีย มีในส่วนกรดขัมนโอเมก้า 3 ที่ร่างกายไม่สามารถผลิตเองได้ โอเมก้า 3 มีมากว่าปลาแซลมอนถึง 8 เท่า ซึ่งช่วยในเรื่องการระบบความ ระบบสมอง ซึ่งในเมล็ดเจียช่วยในส่วนของการความมคุมน้ำตาลในเลือดและลดในส่วนของคอเลสเตอรอลอีกด้วย

ประโยชน์ของเมล็ดเจียอย่างทีสาม คือ ช่วยในเรื่องของลำไส้ ในเมล็ดเจียมีไฟเบอร์สูง ช่วยในเรื่องของการดูดซึมน้ำในลำไส้ ในส่วนนี้จะช่วยให้การขับถ่ายสะดวกมากยิ่งขึ้น

ประโยชน์ของเมล็ดเจียอย่างทีสี่ คือ มีแคลเซียมช่วยในเรื่องของกระดูก เสริมสร้างหรือลดความเสี่ยงในเรื่องของกระดูกพรุน ซึ่งประโยชน์ของเมล็ดเจียเสริมสร้างในเรื่องของระบบร่างกายให้มีความแข็งแรง

ทั้งหมดที่แอดได้กล่าวไว้เป็นเพียงประโยชน์ในบางส่วนของเมล็ดเจีย แต่ในการทานเมล็ดเจียควรทานให้อยู่ในบริมาณที่เหมาะสม โดยเลือกอาหารที่นำมาทานคู่กับเมล็ดเจียเพื่อเสริมในเรื่องของคุณค่าทางอาหารให้ร่างกายได้รับผลประโยชน์ขึ้นไปอีก

ติดตามการรีวิวอาหารเพื่อสุขภาพ sukapap-d.com และ มาดูประโยชน์ของมะรุมได้ที่นี่เลย