Bim Posted on 6:30 am

แชร์ประสบการณ์ส่วนตัว จากคนที่ไม่เคยทาน ข้าวเช้า มาเป็นปี

วันนี้นักเขียนอยากจะแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวเกี่ยวกับการที่นักเขียนไม่ได้รับประทาน ข้าวเช้า มาเป็นปี ๆ มันส่งผลต่อชีวิตนักเขียนเป็นอย่างมากแต่นักเขียนมีเหตุผลเล็ก ๆ ที่ทำให้ทานข้าวเช้าไม่ได้นั้นก็คือ ตื่นสาย เราเข้าใจคนที่ตื่นสายตลอดเลยว่าการที่เรานั้นนอนไม่อิ่มมันทำให้เราค่อนข้างจะหงุดหงิดเป็นอย่างมากแต่ก่อนนอนตื่นสายโดยผ่านไปอย่างไรประโยชน์มันก็ยิ่งเป็นข้อเสียมากกว่า คนเราถ้าทำงานทุกวันหรือไปเรียนทุกวัน ข้าวเช้าเป็นอะไรที่จำเป็นที่สุด นักเขียนได้ลองพยามตื่นให้เร็วและทานข้าวเช้าดูแล้วประมาณ 21 วัน

ข้าวเช้า

จะเป็นอย่างไรเมื่อไม่รับประทาน ข้าวเช้า 

ผลปรากฏว่าเมื่อร่างกายเริ่มทำอะไรเป็นประจำมันก็เหมือนกับระบบอย่างหนึ่ง พอถึงเวลามันก็จะตื่นเองทำเองได้อัตโนมัติหลังจากเริ่มตื่นเช้าและกินข้าวเช้า ผลปรากฏว่าจากที่ความจำนั้นลืม ๆ เลือน ๆ ท่องอะไรจำได้แปป ๆ กลับมาจำได้ง่าย จากที่เอาแต่ห้าวง่วงเริ่มทำกายบริหารก่อนทานข้าวเช้าก็ทำให้ตื่นนอนได้ จากที่เรียนตอนเช้าแล้วง่วงบ่อย ๆ  ก็ทำให้หายง่วงได้มีสมาธิตั้งใจเรียนท้องไม่ร้องหิวให้เสียสติเลยแม้แต่นิดเดียว 

ข้าวเช้า

อีกประโยชน์หนึ่งของการทานข้าวเช้าคือไม่อ้วนด้วย ตอนเช้าให้เราทานจนกว่าเราจะอิ่มอยากจะทานอะไรให้ทานเข้าไปเลยเพราะว่าเราจะต้องใช้ข้าวเช้าไปบำรุงสมองทุกวัน เพราะฉะนั้นใครที่ห่างหายจากข้าวเช้า ไม่เคยรับประทานลองเปลี่ยนพฤติกรรมดู มันอาจจะทำให้ท่านมีแรงที่อยากจะทำงานทั้งวันก็เป็นไปได้ ส่วนตัวนักเขียนไม่ได้จำกัดวงจรอาหารมากว่าจะต้องทานอะไรบ้าง อยากทานอะไรก็ทานไปเลยหรือไม่ก็ซื้อทิ้งไว้ตอนเย็นแล้วค่อยมาอุ่นตอนเช้าก็ยังไงเพราะส่วนมากอาหารตอนเย็นมักจะมีหลากหลายมากกว่าตอนเช้า

สรุป ถ้าหากไม่รับประทานอาหารเช้ามาเป็นเวลานานนอกจากจะทำให้ความจำไม่ดี ร่างกายแย่ ลงแล้วยังทำให้ไม่มีสมาธิ อีกด้วยเพราะเราไม่มีสารอาหารไปเลี้ยงสมองในช่วงที่เราทำงาน ทางที่ดีควรรับประทานอาหารเช้ากันด้วยนะคะ เพื่อสุขภาพและความจำขอพวกเรา

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ เช่น พาส่องเทคนิค การเผาผลาญ แคลอรี่ให้ไว้ขึ้น คนที่ควบคุมน้ำหนักอยู่ไม่ควรพลาด