Bim Posted on 6:30 am

น้ำขิง เครื่องดื่มที่ต้องห้ามพลาด เพราะดื่มแล้วดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอน

ถ้าใครที่คิดไม่ออกว่าจะหาเครื่องดื่มสุขภาพแบบไหน เราแนะนำว่าให้ทุกคนลองมาดื่ม น้ำขิง ดูเพราะว่าสรรพคุณของเครื่องดื่มชนิดนี้นั้นมีประโยชน์มากมาย จนทุกคนคิดไม่ถึงเลยทีเดียว ถ้าใครลองมาดื่มน้ำขิงทุกๆวัน จะรู้ว่าร่างกายของเราจะดูแข็งแรงและสดชื่นในทุกๆเช้าของแต่ละวันเลย จึงทำให้ใช้แรงงานได้ทั้งวัน และสามารถทำงานได้อย่างสดชื่นอีกด้วย และอีกอย่างเครื่องดื่มแบบนี้ไม่ใช้งบประมาณที่เยอะเลย เป็นเครื่องดื่มสุขภาพที่ราคาถูก และสรรพคุณช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง      

น้ำขิง

สรรพคุณของ น้ำขิง

สรรพคุณของน้ำขิงนั้นจะช่วยให้เราหายจากอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย แถมยังจะช่วยเรื่องของอาการคลื่นไส้อาเจียน ยังไม่พอเท่านี้ ยังช่วยในเรื่องของการย่อยอาหารอีกด้วยจึงทำให้นิยมในหมู่ของผู้สูงวัย หรือ คนที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายเป็นประจำ 

และส่วนของขิงที่ผู้คนนำมาแปรรูปเพื่อเป็นสมุนไพรมากที่สุดก็คือ รากของขิงนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบผง แบบแห้ง เครื่องเทศ น้ำผลไม้ หรือ จะใช้เป็นน้ำมันก็ได้ เพราะว่าขิงนั้นจะมีประโยชน์ต่อร่างกายและช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงนั่นเอง

และเหตุผลที่เราควรบริโภคน้ำขิงอย่างสม่ำเสมอก็เพราะว่าขิงช่วยลดระดับ Cholesterol ในเลือดได้อย่างดีเลยทีเดียวเพราะได้มีการทดลองนำผู้คที่มี Cholesterol ในเลือดสูง มาดื่มน้ำขิงเป็นประจำและได้พบเห็นว่า ระดับ Cholesterol ในเลือดลดลงจริงๆ 

น้ำขิง

ดังนั้นจึงอยากให้ลองหันมาดื่มกันอย่างสม่ำเสมอ แน่นอนว่าสุขภาพของทุกจะต้องดีขึ้นและรู้สึกสดชื่นอยู่ตลอดเวลาอย่างแน่นอน ยิ่งถ้าเราได้ดื่มในตอนเช้าจะยิ่งรู้สึกผ่อนคลายและรู้สึกสดชื่นเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ถ้าทุกคนได้ดื่มน้ำขิงแบบนี้ทุกวันเราเชื่อได้ว่า อาการปวดเมื่อยตามร่างกาย หรือ Cholesterol ในเลือดสูง ของทุกคนจะค่อยๆหายไปอย่างช้าๆ ถ้าทุกคนนั้นได้ดื่มอย่างสม่ำเสมอ และอีกอย่างขิงนั้นก็เป็นสมุนไพรพื้นบ้านที่ราคาถูกและสามารถปลูกเองได้ที่บ้านของเราเลย ซึ่งขิงเป็นสมุนไพรหาไม่ยากและสามารถเพาะพันธุ์ได้อย่างงายดาย และมีวิธีการปลูกที่ง่ายเช่นเดียวกัน

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และติดตามเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอื่นๆ เช่น ประโยชน์ดีๆในการ ดื่มน้ำยามเช้า ดีต่อสุขภาพและเป็นเรื่องที่เราๆไม่ควรมองข้าม