Bim Posted on 6:30 am

วิธีการแก้ปัญหา ” หัวล้าน หัวเถิก ” ทำได้ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง

เชื่อเถอะว่าคนร้อยทั้งร้อยยังไงก็คงอยากจะให้ผมของตัวเองดูสุขภาพดี แข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย เพราะการที่ผมของเราร่วงง่ายและไม่มีทีท่าว่าจะงอกเพิ่ม ปัญหาที่ตามมาติด ๆ ก็คือ หัวล้าน หัวเถิก แต่สำหรับบางคนเรื่องหัวล้าน หัวเถิกนี้ก็อาจจะเป็นพันธุกรรมที่ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เยอะ แต่บางคนปัญหาหัวล้านที่เกิดขึ้น อาจจะเกิดมาจากการใช้ผลิตภัณฑ์และการใช้ชีวิตแบบผิด ๆ วันนี้เราเลยมีเทคนิคดี ๆ ที่ช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้มาฝากกันค่ะ 

วิธีการแก้ปัญหา หัวล้าน หัวเถิก

การสระผมด้วยน้ำอุ่น

เพราะการสระผมด้วยน้ำอุ่นนั้นจะเป็นการทำร้ายหนังศีรษะและเส้นผม ทำให้ หัวล้าน หัวเถิก เนื่องจากความร้อนในน้ำจะทำให้เส้นผมขาดความแข็งแรงและหลุดร่วงได้ง่าย ฉะนั้นแล้วหากไม่อยากให้เส้นผมร่วงไปมากกว่านี้ควรเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนนะคะ 

หัวล้าน หัวเถิก

หวีผมตอนเปียก

เส้นผมจะอ่อนแอมากที่สุดคือขณะที่ผมกำลังชุ่ม ๆ เปียก ๆ ฉะนั้นแล้วห้ามหวีผมเด็ดขาดหากมันยังไม่แห้งพอ ไม่อย่างนั้นหัวล้าน หัวเถิกแน่นอน

ใช้ความร้อนจัดแต่งทรงผม

การใช้ความร้อนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไดร์เป่าผมหรือที่หนีบผม เป็นสาเหตุที่ทำให้โปรตีนเคลือบผมเกิดการโดนทำลาย ผลที่ตามมาก็คือเส้นผมขาดความชุ่มชื้น เปราะบาง และขาดร่วงง่าย 

ใช้สารเคมี

สารเคมีที่แฝงมากับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น ครีมจัดแต่งทรงผม ยาย้อมผม น้ำยายืดผม ฯลฯ สารเคมีเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่อันตรายมาก ๆ ทางที่ดีควรเลี่ยงไปใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีน้อยที่สุดหรือผลิตภัณฑ์สูตรธรรมชาติเพื่อลดความเสี่ยงหัวล้าน หัวเถิก จะดีกว่านะคะ 

หัวล้าน หัวเถิก

รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

บางทีร่างกายของคุณอาจะกำลังขาดสารอาหารที่มีประโยชน์บางอย่างอยู่ก็ได้ เช่น โปรตีนจากเนื้อสัตว์ และอาหารที่มีธาตุเหล็ก เพราะในธาตุเหล็กจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเส้นผมเราได้ นอกจากนี้ในปลาที่มีร้ำมันโอเมก้าสามก็เป็นอาหารชั้นดีที่ช่วยหล่อเลี้ยงรากผมให้แข็งแรงยิ่งขึ้น 

ช่วยด้วยเซรั่มอาหารผม

วิธีนี้อาจจะเป็นวิธีที่ใช้เวลาค่อนข้างนานแต่เป็นวิธีที่ใช้แล้วได้ผลที่สุด เพราะมันจะเป็นการบำรุงตั้งแต่รากผม ช่วยให้ผมแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย แต่ที่สำคัญก็ต้องหายี่ห้อดี ๆ ที่มีสารสกัดมาจากธรรมชาติและไม่มีสารเคมีเจือปนนะคะ เพราะหากใช้แบบที่มีสารเคมี จากผลดีจะกลายเป็นผลเสียได้หากมีอาการแพ้ขึ้นมา 

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ เช่น ตื่นเถิดชาวไทย! รวม 4 ความเชื่อผิดๆที่ควรรู้ในการกินเพื่อ การลดน้ำหนัก