Bim Posted on 6:30 am

4 เทคนิค “ลดน้ำหนักแบบคีโต” ให้ได้ผลเร็ว แบบสุขภาพสตรอง

การ ลดน้ำหนักแบบคีโต คือการเน้นกินอาหารที่ไขมันสูง รองลงมาด้วยโปรตีน แต่ลดคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลให้เหลือปริมาณที่น้อยที่สุด โดยพลังงานจากการที่เลี่ยงการทานคาร์โบไฮเดรตจะได้รับจากไขมันจากพืชและสัตว์แทน ซึ่งต่างจากเดิมที่ร่างกายจะนำพลังงานกลูโคสที่ได้จากแป้งมาเป็นเชื้อเพลิง ทำให้ลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว เพราะเป็นการดึงพลังงานโดยตรงจากไขมันนั่นเอง

ทำให้การกินคีโตเป็นที่นิยมในหมู่คนที่ลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก เพราะไม่ต้องงดของมัน ๆ สามารถกินได้ตามใจปาก แต่จะดีกว่าไหมหากเราปรับการกินให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้เราลดน้ำหนักได้รวดเร็ว และตามมาด้วยสุขภาพที่ดี งานนี้ใครที่ต้องการลดน้ำหนักตามแบบฉบับคีโตที่ได้ผลจริง ๆ จะต้องตาลุกวาวอย่างแน่นอน หากพร้อมแล้วก็ไปผอมกันได้เลย กับ 5 เทคนิคลดน้ำหนักฉบับคีโต ที่ได้ผลเร็ว แบบสุขภาพสตรอง !!

ลดน้ำหนักแบบคีโต

เลือกกินไขมันไม่อิ่มตัวให้มากกว่า

แม้การลดน้ำหนักแบบคีโตจะต้องเน้นกินไขมันเป็นหลัก แต่ก็ไม่ควรจะจัดเต็มกับหมูกระทะ ของทอด ของมันทั้งหลายอย่างตามใจ แต่ควรแบ่งสัดส่วนการกินไขมันให้ได้วันละ 75% และในสัดส่วนนี้ควรกินไขมันที่เป็นไขมันดีเป็นหลัก ซึ่งคือไขมันไม่อิ่มตัวนั่นเอง โดยไขมันไม่อิ่มตัวสามารถหาได้จากพืชและสัตว์หลากชนิด เช่น ถั่ว น้ำมันมะกอก อโวคาโด หรือแซลมอน เพราะไขมันดีนอกจากจะทำให้ร่างกายเราสุขภาพแข็งแรงยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบเผาผลาญอีกด้วย

ลดน้ำหนักแบบคีโต

“ลดน้ำหนักแบบคีโต” ต้องอย่าละเลยการกินโปรตีน

อย่างที่ได้รู้ว่าการลดน้ำหนักแบบคีโตคือการกินที่เน้นไขมันเป็นหลัก และรองลงมาด้วยโปรตีน ดังนั้นควรแบ่งสัดส่วนการกินให้เหมาะสม ซึ่งสัดส่วนที่การกินโปรตีนที่แนะนำคือ 20% ต่อวัน โปรตีนหลัก ๆ ที่คนกินคีโตก็หนีไม่พ้นจะเป็นถั่ว ไข่ และแซลมอน 

ลดน้ำหนักแบบคีโต แล้วต้องกินวิตามินและแร่ธาตุเสริมด้วย

คนส่วนมากอาจไม่รู้ว่าการกินคีโตเพื่อลดน้ำหนัก ทำให้ร่างกายเราได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ อนึ่ง คือเราต้องตัดทอนอาหารบางหมู่ หรือบางอย่างออกจากมื้ออาหาร ซึ่งสารอาหารที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ วิตามินและแร่ธาตุ หากร่างกายขาดวิตามินและแร่ธาตุอาจทำมีปัญหาสุขภาพตามมาได้ อีกทั้งการขาดวิตามินและแร่ธาตุยังทำให้ร่างกายเพิ่มระดับความหิวเพื่อหาอาหารมาทดแทนในส่วนสารอาหารที่ขาดไป ฉะนั้นหากอยากลดน้ำหนักให้ได้ผลควรกินวิตามินและแร่ธาตุเสริมด้วย

ลดน้ำหนักแบบคีโต

น้ำเปล่าจะพลาดไม่ได้เด็ดขาด

เมื่อเรากินแป้งลดลง ไกลโคเจนที่ปกติร่างกายของเราจะเก็บสะสมไว้จะลดลงตามไปด้วย นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าคนที่ลดน้ำหนักด้วยคีโตควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้ว หรือประมาณ 2 ลิตร เพื่อรักษาความชุ่นชื้นและปรับสมดุลในร่างกายให้อยู่ในสภาวะปกติเสมอ ไม่เช่นนั้นอาจเกิดไข้คีโตตามมาได้

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ เช่น รู้จักกันหรือไม่?กับ “ไรฝุ่น” ภัยร้ายที่จะก่อโรคภูมิแพ้ให้กับคุณ