Bim Posted on 6:30 am

“สถานการณ์ของฝุ่น” ทำให้สุขภาพทางกายของมนุษย์ย่ำแย่ถึงขีดสุด

บอกเลยว่าปัจจุบันนั้นมีสถานการณ์ที่ทำให้มนุษย์เรานั้นมีสุขภาพที่ย่ำแย่ได้ ซึ่งเราจะเห็นได้ว่ามีข่าวเกี่ยวกับฝุ่นละอองให้ได้ฟังกันอยู่เกือบทุกๆวัน ในช่วงหนึ่งที่ทำให้เรานั้นเห็นว่าเป็นปัญหาที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่เราทุกๆคนควรจะมีการแก้ไข ซึ่งการแก้ไขนั้นไม่ได้มีความยาก แต่มันอยู่กับปัจจัยของแต่ละคนที่มีความแตกต่างกัน อย่างเช่น เรื่องของรถยนต์ของแต่ละบ้าน หากคุณมีการลดตัดทอนลงไปในการขับขี่ในถนนหนทาง คุณก็จะพบว่าค่าของฝุ่นนั้นสามารถที่จะฟื้นฟูให้มีอากาศที่ดีได้ แต่พอดีว่าแต่ละคนนั้นมีภาระหน้าที่ที่แตกต่างกัน บางคนจึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีรถยนต์กันหลายๆคันในแต่ละบ้าน ฉะนั้น จะเห็นได้ว่า ในปัจจุบันนั้น สถานการณ์ของฝุ่น จึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่ส่งผลต่อสุขภาพของมนุษย์ในสังคมเป็นอย่างมาก

“สถานการณ์ของฝุ่น” อันตรายอย่างไร

PM 2.5 สถานการณ์ของฝุ่น

สถานการณ์ของฝุ่นในปัจจุบันนั้นจะยิ่งทวีมีแต่ความรุนแรงมากยิ่งขึ้น เพราะว่าไม่ใช่เพียงแค่ฝุ่นทางรถยนต์เท่านั้น แต่ยังมีฝุ่นที่มาจากกลุ่มควันของโรงงานอุตสาหกรรมอีกด้วย รวมถึงฝุ่นที่เกิดขึ้นจากการเผาไฟป่าก็มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งถ้าหากเราตามข่าวก็มักจะได้ข่าวที่เป็นจำพวก ฝุ่น PM2.5 ที่เรามักจะได้ยินกัน โดยฝุ่นนี้เป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อสุขภาพ เพราะบางคนมีอาการที่แพ้ฝุ่นอย่างเห็นได้ชัด อาทิ ตาแดงหรือว่าหายใจติดขัด เป็นต้น

ใส่แมสกัน สถานการณ์ของฝุ่น

และเรามักจะเห็นว่า เมื่อมีข่าวเกี่ยวกับพวกฝุ่นก็จะเห็นผู้คนที่จะเริ่มทำการประดิษฐ์จำพวกผ้าปิดจมูก ทั้งนี้ ก็เพราะบางแห่งร้านขายยาหรือสถานที่ที่มีการจำหน่ายผ้าปิดจมูกนั้นขาดตลาดขึ้นมากระทันหันในช่วงที่มีการออกข่าว ฉะนั้น จึงทำให้หลายๆคนไม่มีผ้าปิดจมูกไว้ในงาน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องประดิษฐ์ขึ้นมาเอง ซึ่งถ้าหากซื้อผ้าและอุปกรณ์มาทำเองนั้นก็จะมีราคาที่อาจจะค่อนข้างมีราคาที่แพงกว่าการไปซื้อมาอย่างแน่นอน อีกทั้งเรายังรักษาสุขพลามัยที่ดีได้ โดยการรักษาความสะอาดร่างกายหลังจากที่กลับมาบ้าน อย่างเช่นการอาบน้ำทันที หรือแม้กระทั่งการล้างมือนั่นเอง

จะเห็นได้ว่า สถานการณ์ของฝุ่นในปัจจุบันนั้นส่งผลต่อสุขภาพของมนุษย์อย่างเห็นได้ชัด ไม่เพียงแต่จะทำให้สุขภาพทางกายของคุณมีความย่ำแย่ถึงขีดสุดแล้ว การเงินของคุณก็จะต้องมีการใช้จ่ายออกไปในการรักษาสุขภาพอีกด้วย แถมสุขภาพที่ย่ำแย่ที่เกิดจากฝุ่นนี้ก็มีผลกระทบต่อการทำงานทำให้ไม่สามารถที่จะทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้ง ยังส่งผลต่อครอบครัวอีก เพราะขาดเสาหลักในการหาเงินเลี้ยงครอบครัวนั่นเอง

ติดตามข่าวสุขภาพ และติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆได้อีกที่ sukapap-d.com