เทคนิคการล้างลำไส้ ให้มีสุขภาพที่ดีตลอดการใช้ชีวิต
Rojjana Liaseaum Posted on 9:45 am

เทคนิคการล้างลำไส้ ให้มีสุขภาพที่ดีตลอดการใช้ชีวิต

การล้างลำไส้ การทำความสะอาดลำไส้ หรือการขับสารพิษออกจากลำไส้ อาหารเพื่อสุขภาพ ที่เรามักจะคุ้นเคยและได้ยินในปัจจุบันมีทั้งหมด 3 วิธี นั่นคือ วิธีแรก คือ การดีท็อกซ์ลำไส้ วิธีนี้เป็นการสวนน้ำเข้าไปล้าง เพื่อดันนำเอาของเสียออกมา

ซึ่ง เทคนิคการล้างลำไส้ วิธีการนี้ มีผลเสียที่ตามมา คือ การสูญเสียน้ำที่อยู่ในลำไส้ สูญเสียแบคทีเรียที่มีประโยชน์ในลำไส้ ส่งผลให้เกิดการท้องผูกเรื้อรังได้ วิธีที่สอง คือ การใช้ยาถ่าย เพื่อขับถ่ายของเสียออกมาให้หมด วิธีการนี้จะส่งผลให้เราสูญเสียเกลือกแร่ได้ง่าย และวิธีที่สาม คือ การสวนก้นหรือสวนทวาร วิธีการนี้เป็นการสวนล้างลำไส้รูทวารส่วนล่าง แต่ถ้าใช้วิธีนี้ไปนาน อาจจะส่งผลให้ท้องผูกจากการล้างลำไส้ ซึ่งทั้งสามวิธีนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสียต่อร่างกาย เราจึงจำเป็นที่จะต้องหาวิธีที่จะไม่ทำให้ร่างกายเสียประโยชน์จากการล้างลำไส้ สามารถทำได้ด้วยตัวเองโดยใช้วิธีที่ปลอดภัย

เทคนิคการล้างลำไส้

เทคนิคการล้างลำไส้ ให้มีสุขภาพที่ดีและสามารถทำได้ง่าย 

เทคนิคการล้างลำไส้ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองโดยใช้วิธีที่ปลอดภัย นั่นคือ การดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 3 ลิตร เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาท้องผูกบ่อย หรือแน่นท้องบ่อย ซึ่งการดื่มน้ำเข้าไปนั้นมีส่วนช่วยให้ร่างกายได้รับน้ำในปริมาณที่เพียงพอ การรับประทานอาหารสลับกับการหยุดรับประทานอาหาร วิธีการนี้เราไม่จำเป็นต้องหยุดหรืองดอาหาร เพียงแค่เราเลือกช่วงเวลาในการรับประทานอาหาร ซึ่งจะช่วยลดภาวะลำไส้อักเสบและขับถ่ายเป็นเวลา

เทคนิคการล้างลำไส้ ให้มีสุขภาพที่ดีและสามารถทำได้ง่าย 

เทคนิคการล้างลำไส้ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองโดยใช้วิธีที่ปลอดภัย นั่นคือ การรับประทานอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตให้น้อยลง ประมาณ 50 กรัมต่อวัน ซึ่งการลดน้ำตาล การลดแป้ง จะส่งผลให้ลำไส้มีการอักเสบที่น้อยลง ควรรับประทานผักเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากว่าผักมีกากใยที่ช่วยให้ลำไส้ทำงานได้ดี “สุขภาพที่ดี” สร้างได้ไม่ยาก และก็ควรดื่มน้ำให้มากเพียงพอกับการรับประทานผัก เพราะถ้าดื่มน้ำน้อยอาจจะส่งผลให้เกิดอาการท้องผูก หรืออาจจะรับประทานโยเกิร์ตรสธรรมชาติที่ไม่ผสมน้ำตาล จะช่วยให้ลำไส้สะอาดและมีสุขภาพที่ดี

เทคนิคการล้างลำไส้ รับประทานอาหารที่มีไฟโตนิวเทรียนส์สูง

เทคนิคการล้างลำไส้ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองโดยใช้วิธีที่ปลอดภัย นั่นคือ การรับประทานอาหารที่มีไฟโตนิวเทรียนส์สูง (สารอาหารในผักที่มีสีสันต่างๆ) อย่างเช่น การรับประทานผัก 5 สี ซึ่งผัก 5 สีนี้มีความโดดเด่นในเรื่องของกากใยและได้รับวิตามินที่หลากหลาย นอกจากนี้การรับประทานอาหารประเภทกลุ่มผักดอง หรืออาหารประเภทหมักดอง ที่มีไบโอติกและโปรไบโอติกอยู่ในลำไส้ จะยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการขับถ่ายและการย่อยสลายอาหารให้แก่ร่างกายของเราอีกด้วย