Bim Posted on 6:30 am

ประโยชน์จากเมล็ดงา จิ๋วแต่แจ๋ว มากมายสารพัดประโยชน์

เมล็ดงา เป็นธัญพืชที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และเมล็ดงายังอุดมไปด้วยสารอาหาร ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมาก ๆ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ประโยชน์จากเมล็ดงา ที่ต้องบอกเลยว่ามีขนาดเล็กแต่เป็นประโยชน์ที่ดีมาก ๆ ต่อสุขภาพ เป็นอีกทางเลือกของคนที่รักสุขภาพ เรียกว่าเป็นสายสุขภาพไม่ควรพลาด

ประโยชน์จากเมล็ดงา

ประโยชน์จากเมล็ดงา

มาเริ่มกันที่ประโยชน์จากเมล็ดงา ที่บอกเลยว่าจิ๋วแต่แจ๋วมาก ๆ ต่อสุขภาพ ข้อแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ สามารถป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง เนื่องจากในเมล็ดงามีธาตุแมกนีเซียม ที่สามารถทำหน้าที่ต้านอนุมูลอิสระ ในเรื่องของมะเร็งร้ายแรงต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งเต้านม ต่าง ๆ ซึ่งเป็นประโยชน์มาก ๆ ต่อสุขภาพ

ประโยชน์จากเมล็ดงา

ประโยชน์จากเมล็ดงาที่บอกเลยว่าจิ๋วแต่แจ๋วมาก ๆ ต่อสุขภาพ ข้อที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เมล็ดงาที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ ที่ดีต่อสุขภาพกระดูก อย่างเช่น ซิงค์ แคลเซียม ฟอสฟอรัส ที่จะสามารถเสริมสร้างในเรื่องของกระดูกและฟันเพื่อเป็นการซ่อมแซมและเสริมสร้างให้มีความแข็งแรงมากขึ้น

ประโยชน์จากเมล็ดงา

ประโยชน์จากเมล็ดงาที่บอกเลยว่าจิ๋วแต่แจ๋วมาก ๆ ต่อสุขภาพ ข้อที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เมล็ดงา ช่วยในเรื่องของการย่อยอาหารที่ดีขึ้น ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ ช่วยให้ระบบขับถ่ายได้ดี เพราะเรื่องของระบบขับถ่ายถ้าไม่ดีจะส่งผลกระทบไปที่ระบบอื่น ๆ ในร่างกายได้

ทั้งหมดก็เป็นประโยชน์ในบางส่วนของเมล็ดงา ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นทางเลือกที่มีความสำคัญมาก ๆ กับสุขภาพร่างกาย เป็นทางเลือกอีกทางที่เรานั้นไม่ควรมองข้าม สายสุขภาพต้องลอง

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามอาหารเพื่อสุขภาพอื่นๆ เช่น ประโยชน์จากเต้าหู้ อร่อยดีมีประโยชน์ สายสุขภาพ ต้องห้ามพลาด