Bim Posted on 6:30 am

3 ประโยชน์ของลูกเกด ที่ดีต่อสุขภาพ ที่หลาย ๆ คนยังไม่ทราบ

ลูกเกด เป็นอีกอาหารที่ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือเป็นผู้ใหญ่ก็ชอบทาน เนื่องจากลูกเกดมีรสชาติที่เปรี้ยวหวานอร่อย ยิ่งทานก็ยิ่งมีความเพลิน ต้องบอกเลยว่าลูกเกดก็เป็นอาหารว่างในยามดูหนัง หรืออ่านหนังสือต่าง ๆ ที่นิยมซื้อมาทานกันมากในทั้งเด็กและวัยรุ่น วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ประโยชน์ของลูกเกด ที่ดีต่อสุขภาพ ที่หลาย ๆ คนยังไม่ทราบ

ประโยชน์ของลูกเกด

ประโยชน์ของลูกเกด

มาเริ่มกันที่ประโยชน์ของลูกเกดที่ดีต่อสุขภาพ อยากให้ทุก ๆ คนทราบ ประโยชน์ข้อแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ดีต่อสุขภาพช่องปาก เนื่องจากในลูกเกดมีสาร สเตรป โตค็อกคัสมิวแทนส์ และ พอร์ไฟโรโมแนสจิงจิวาลิส ที่จะช่วยลดในเรื่องของแบคทีเรียในช่องปาก ลดความเสี่ยงการเกิดโรคเกี่ยวกับฟันผุหรือโรคเกี่ยวกับเหงือกได้

ประโยชน์ของลูกเกด

ประโยชน์ของลูกเกดที่ดีต่อสุขภาพ อยากให้ทุก ๆ คนทราบ ประโยชน์ข้อที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ลูกเกดช่วยในเรื่องของส่วนช่วยลดความดันโลหิตในร่างกาย เนื่องจากในลูกเกดมีโพแทสเซียม ที่ดีต่อสุขภาพขอหัวใจ และยังมีส่วนที่จะช่วยในเรื่องของการลดระดับความดันของเลือด ที่จะเป็นสาเหตุการเกิดโรคหัวใจได้

ประโยชน์ของลูกเกด

ประโยชน์ของลูกเกดที่ดีต่อสุขภาพ อยากให้ทุก ๆ คนทราบ ประโยชน์ข้อสามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ลดความเสี่ยงการเกิดโรคเบาหวาน ในลูกเกดมีไฟเบอร์ช่วยในเรื่องของการลดระดับน้ำตาล อินซูลิน ไม่ให้สูงเกินไป เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคเบาหวาน

ทั้งหมดก็เป็นประโยชน์ของลูกเกดที่บอกเลยว่ามีปนะโยชน์และเป็นทางเลือกให้กับคนที่รักสุขภาพได้อีกด้วย ต้องบอกเลยว่าอร่อย ทานง่ายและมีประโยชน์

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามอาหารเพื่อสุขภาพอื่นๆ ได้อีก เช่น “ประโยชน์ของฟักทอง” ที่บอกเลยว่าอร่อยและดีมีประโยชน์