Bim Posted on 6:30 am

การลดน้ำหนัก อย่างไรถึงจะทำให้ร่างกายแข็งแรงและดูสุขภาพดี

ลดน้ำหนัก เพื่อให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีรูปร่างหน้าตาที่ดี เป็นสิ่งที่คนยุคใหม่ให้ความสนใจในการลดน้ำหนักกันมากขึ้น โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาความอ้วน จนทำให้เกิดปัญหาสุขภาพต่าง ๆ มากมายตามมา การลดน้ำหนักกลับมาให้ร่างกายอยู่ในรูปร่างสมส่วนห่างไกลจากโรคภัย อย่างไรก็ตามยังมีบางคนที่ลดน้ำหนักผิดวิธี  แทนที่จะลดน้ำหนักแล้วสุขภาพดี กลับกลายเป้นร่างกายทรุดโทรม เราจึงขอนำเอาวิธีลดน้ำหนักอย่างถูกต้องมานำเสนอท่าน ดังนี้

ลดน้ำหนัก ยังไงดี

ลดน้ำหนัก โดยการจดบันทึกการกิน

1.อยากลดน้ำหนักต้องรู้จักจดบันทึกการกิน

ขการลดน้ำหนักที่ดีจะต้องเริ่มต้นด้วยการทราบว่าเราทานอะไรเข้าไปในร่างกายบ้าง ในแต่ละวัน เพราะอาการแต่ละสิ่งที่เรากินให้พลังงานสารอาหารที่แตกต่างกันไป การรับประทานอาหารที่ให้พลังงานสูงเกินไปจะทำให้ร่างกายต้องนำไปผลิตเป็นไขมันได้ การจดบันทึกจะทำให้เราทราบว่าทานอะไรไปบ้าง ได้รับสารอาหารไปเท่าไหร่ เกินหรือเพียงพอหรือไม่

ลดน้ำหนักโดยการเลือกกิน

2.เปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารช่วยการลดน้ำหนักได้มาก

น้ำหนักส่วนใหญ่ของเรานั้น มาจากการกินเข้าไปมากกว่าที่จะนำไขมันออกมาใช้งานนัันเอง ด้วยเหตุนี้เองการคเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารในปริมาณพอเพียงต่อร่างกายต้องการ ไม่มากเกินไป การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ห่างจากความ หวาน มัน เค็ม จึงต้องทำถ้าอยากลดน้ำหนัก

ลดน้ำหนัก

3.ออกกำลังกายลดน้ำหนัก

การออกำลังเพื่อลดน้ำหนัก จะต้องออกกำลังให้สม่ำเสมอ ไม่ออกกำลังแบบห่างเกินไปในช่วงเวลาแต่ละครั้ง เพราะหากออกกำลังกายลดน้ำหนักน้อยเกินไปเพียงแค่ 1-2 ครั้งต่อเดือน คงลดน้ำหนักได้ไม่สำเร็จ

ลดน้ำหนักให้เหมาะสม

4.การรู้จักออกกำลังกายลดน้ำหนักให้เหมาะสม

คำว่าเหมาะสมนี้หมายถึง เหมาะสมกับสภาพร่างกาย บางคนอยากลดน้ำหนักเร็วเกินไป ไปออกกำลังกายแบบหนัก ๆ เกิกว่าร่างกายจะรับไหว พาลจะเข้าโรงหมอก่อนลดน้ำหนักสำเร็จ เพราะฉะนั้นจำไว้ว่าลดน้ำหนักนั้นไม่มีทางลัด อย่าออกกำลังกายหนักเกินไปจนบาดเจ็บ ค่อย ๆ ลดน้ำหนักไปเรื่อย ๆ ความสำเร็จรออยู่

ลดน้ำหนัก

5.หัดสู้เข้าไว้

เหตุผลหนักที่คนลดน้ำหนักไม่สำเร็จ มีแต่หนักขึ้น ๆ ส่วนใหญ่คือการที่กำลังใจหมดเองมากกว่า ควรหาแรงใจมากระตุ้น ไม่ว่าจะรูปภาพคนที่หุ่นสมสวนสวย ๆ ที่เราอยากมี เสื้อผ้าสวย ๆ ที่ใส่ได้หากลดน้ำหนักได้เป็นต้น อดทน่อคนที่ชอบมาล้อว่าจะลดน้ำหนักได้จริง ๆ หรือ ซึ่งสุดท้ายมีหลายคนที่ทำได้ ลดน้ำหนักได้มาก่อนหน้าเรา จึงเอาเขาเป็นตัวอย่าง เป็นแรงใจในการทุ่มเทในการลดน้ำหนักต่อไปได้

จากที่เรากล่าวมานี้ ก็เป็นข้อแนะนำสำหรับคนที่ต้องการหรืออยู่ในระหว่างกำลังลดน้ำหนักให้สำเร็จให้จงได้ต่อไป

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามข่าวเกี่ยวกับสุขภาพอื่นๆ ได้อีก เช่น วิตามินซี สิ่งดีๆที่จะช่วยในเรื่องของความงามและช่วยบำรุงสุขภาพ