Bim Posted on 6:30 am

วิตามินซี สิ่งดีๆที่จะช่วยในเรื่องของความงามและช่วยบำรุงสุขภาพ

วิตามินซี ที่ใคร ๆก็รู้จักแต่ทราบหรือไม่ว่าวิตามินซีคืออะไร วิตามินซีนั้นเป็นกรดชนิดหนึ่งที่ชื่อ แอสคอร์บิก หรือ กรดแอล – แอสคอร์บิก ซึ่งมีการทำงานโดยอาศัยเอนไซม์ร่วมด้วย และมีความจำเป็นในการทำงานของพวกบรรดาเอนไซม์หลายอย่าง และมีหน้าที่เป็นส่วนสำคัญต่อการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอย่างมาก

วิตามินซี

ประโยชน์ของ วิตามินซี

วิตามินซีเป็นสารที่มีหน้าที่ต่อต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย จึงเรียกได้ว่าเป็นสารอาหารที่มีจำเป็นต่อมนุษย์และสัตว์อื่น ๆ ในบางจำพวก และลักษณะของวิตามินซีนี้เป็นวิตามินที่สามารถละลายน้ำได้ และมีแอสคอร์เบตที่มีส่วนจำเป็นต่อระบบกระบวนการเมแทบอลิซึม (Metabolism) ทั้งของคน สัตว์และพืชทุกชนิด  

ซึ่งมีการวิจัยพบว่าเมื่อใช้วิตามินซี อย่างเป็นประจำแล้ว จะทำให้หายอาการหวัดเร็วขึ้น และวิตามินซีโดยส่วนใหญ่จะมีผลข้างเคียงที่น้อยต่อร่างกาย เพียงแต่ว่าหากกินมากเกินไปจะทำให้ไม่สบายท้อง ปวดท้อง หรืออาจจะเป็นการรบกวนการนอนหลับ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับแต่ละคน

วิตามินซี

ถึงอย่างไรทางด้านสุขภาพที่วิตามินซีก็มีประโยชน์อย่างมากมายโดยเฉพาะ ทางด้านความงามที่ช่วยในการขับสิ่งแปลกปลอมออกจากร่างกาย ช่วยบำรุงผิวพรรณให้มีความสดใสขาวกระจ่าง เพื่อเพิ่มความงามของผิวพรรณ ช่วยในการลดปัญหาสิว ฝ้า กระ ทำให้หมดกังวลเรื่องปัญหาผิวเสีย และต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ช่วยชะลอความแก่ก่อนวัยของผิวพรรณ 

เนื่องจากวิตามินซีมาช่วยสร้างคอลาเจนบำรุงแก่ชั้นผิว ที่เป็นเส้นใยทำหน้าที่เชื่อมเนื้อเยื่อต่าง ๆ ในร่างกายไว้ด้วยกัน จึงมีผลทำให้ช่วยในเรื่องของผิวพรรณเต่งตึงขึ้น และยังทำการช่วยป้องกันการเปลี่ยนแปลงของเซลล์ต่าง ๆ ไม่ให้เสื่อมสลายเร็วทำให้คงรักษาความงามให้มากขึ้น ซึ่งการจะหาอาหารที่มีวิตามินซีก็มีมากหลายชนิด โดยหาได้จากผักผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว ต่าง ๆ เช่น ส้ม แอปเปิ้ล กีวี มะนาว สัปประรด มะเขือเทศ หรือจะเลือกผักใบเขียวทั่วไป ถั่วงอก ผักกาด ก็อุดมไปด้วยวิตามมินซี วิตามินซีจึงเป็นวิตามินที่ช่วยเสริมสร้างความงามให้มีมากขึ้นและคงอยู่ต่อไปได้นาน 

วิตามินซี

จึงมีความสำคัญต่อร่างกายของมนุษย์ที่มี ที่มีหน้าที่ช่วยให้เกิดความแข็งแรง สดใส และช่วยในระบบที่จำเป็นและสำคัญของร่างกายในการเป็นด้านปราการในการจำกัดสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาในร่างกาย และเป็นวิตามินที่ผู้คนสามารถสรรหามารับประทานและยังสามารถแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ออกมาเพื่อบำรุงและรักษาผิวพรรณในยุคปัจจุบันอย่างมากมายและหลากหลายราคาให้ได้เลือกกันอย่างจุใจเลยทีเดียว ดังนั้น เมื่อใครที่สนใจเพิ่มความงามด้วยวิธีที่มายากและ เป็นธรรมชาติ ก็ควรลองหาวิตามินซีมากินมาใช้ได้ตามท้องตลาดทั่วไป

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามข้อมูลเกี่ยวกับข่าวสุขภาพอื่นๆ ที่น่าสนใจได้อีก เช่น 4 สัญญาณที่เตือนให้รู้ว่าร่างกายของคุณกำลัง ขาดวิตามินดี