Bim Posted on 6:30 am

ผลกระทบจากการสูบบุหรี่ อันตรายต่อสุขภาพมากกว่าที่คิด

การสูบบุหรี่นั้น ต้องบอกเลยว่าเป็นสิ่งที่หลายๆคนควรหลีกเลี่ยงอย่างมาก เพราะยิ่งจะทำให้คุณนั้นมีแต่สุขภาพที่แย่ลงเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพจิตหรือสุขภาพก็ตาม และยิ่งเป็นสุขภาพกายแล้ว ต้องบอกเลยว่าเป็นสิ่งที่หลายๆคนตั้งข้อรังเกียจอย่างมาก ซึ่งจะเห็นได้จากพฤติกรรมส่วนตัวที่นักสูบมีในทุกๆวัน อย่างเช่น เรื่องของกลิ่นปาก เรื่องของกลิ่นตัว หรือแม้แต่สุขภาพภายใน อาทิ ช่องปากที่มีปัญหาอย่างหนักหน่วง นั่นคือ สุขภาพของฟันและเหงือกนั่นเอง วันนี้จะพาพาดู ผลกระทบจากการสูบบุหรี่ กัน

ผลกระทบจากการสูบบุหรี่ มีอะไรบ้าง

ผลกระทบจากการสูบบุหรี่

เริ่มจากเรื่องของกลิ่นปากก่อนเลย เมื่อการสูบบุหรี่นั้นนำพาให้สุขภาพของกลิ่นปากของคุณที่เคยสดชื่นมีแต่กลิ่นเหม็นที่ไม่พึงไม่เพียงแต่ตัวของคุณเองเท่านั้นที่จะมีปัญหา แต่ยังส่งผลให้คุณมีมีปัญหาเกี่ยวกับการเข้าสังคมอีกด้วย เพราะกลิ่นที่ไม่มีใครสามารถที่จะทนได้นั่นเอง

ผลกระทบจากการสูบบุหรี่ มีกลิ่นตัว

ต่อมาเป็นเรื่องของกลิ่นตัวของคุณที่จะส่งผลให้หลายๆคนไม่อยากจะเข้าใกล้คุณอีกต่อไป ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการเข้าสังคมนั่นเอง เมื่อการเข้าสังคมของคุณมีปัญหา เนื่องจากคุณเลือกที่จะมีพฤติกรรมในการสูบบุหรี่ ฉะนั้น แน่นอนว่าสุขภาพที่ดีของคุณก็จะดูหม่นหมองขึ้นมาทันที

สุขภาพฟัน

ในส่วนของสุขภาพฟันนั้น เราขอบอกเลยว่า การสูบบุหรี่ส่งผลอย่างแน่นอน แม้คุณจะมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเกี่ยวข้องก็ตาม แต่คุณอย่าลืมนะว่าสารนิโคตินจากบุหรี่นั้น เป็นสารที่มีอันตราย ฉะนั้น เมื่อคุณสูบบุหรี่เข้าไปทางช่องปากแล้ว สุขภาพช่องปากของคุณไม่ว่าจะเป็นเหงือกหรือฟันก็จะมีการสัมผัสกับควันของบุหรี่โดยตรงเลย ฉะนั้น ฟันของคุณก็เกิดคราบเหลืองได้ ส่วนเหงือกก็จะมีสีดำที่ไม่น่ามอง

จะเห็นได้ว่า การสูบบุหรี่เป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควรที่จะเอาเข้ามาในชีวิตเลย เพราะว่าเป็นสิ่งที่จะทำให้คนเรานั้นมีสุขภาพที่ย่ำแย่ได้

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ ได้อีก เช่น เคล็ดลับ “ลดความเสี่ยงของโรค” ด้านสุขภาพต่างๆ ที่จะทำให้สุขภาพร่างกายดีขึ้น