Bim Posted on 6:30 am

วิธี ลดริ้วรอยใต้ตา ช่วยให้ดวงตาของคุณสดใสได้อีกครั้ง

การ ลดริ้วรอยใต้ตา ถือเป็นปัญหาหลักของหนุ่มสาว โดยเฉพาะในวัย 30 ขึ้นไป โดยเฉพาะปัญหาถุงใต้ตา ใต้ตาหมองคล้ำ รอยตีนกา เป็นต้น ซึ่งถือเป็นปัญหาหนักสำหรับหลายคน เพราะว่าริ้วรอยเหล่านี้เป็นสิ่งที่แก้ไขได้ยากเหมือนกัน เรามาดูกันว่า สาเหตุอะไรที่ทำให้เราเกิดริ้วรอยเหล่านี้ และ เราจะแก้ได้อย่างไร

ลดริ้วรอยใต้ตา

สาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยใต้ตา

ปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่นใต้ตา หรือ รอยตีนกา เกิดจากการขาดคอลลาเจน และ อิลาสตินของผิว  ผิวจึงขาดความยืดหยุ่น ตึงกระชับ และรอบดสงตามักจะเกิดรอยเหี่ยวย่นได้ง่ายมาก เพราะว่าผิวหนังรอบดวงตามีความบอบบาง รวมทั้งอาจเกิดจากการการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อบนใบหน้า หรืออาจเป็นผิวที่ถูกทำลายจากแสงแดด หรือ การสูบบุหรี่จัด

ปัญหาถุงใต้ตาบวม เป็นการสะสมของน้ำและไขมันรอบดวงตา  ยิ่งอายุมากขึ้นก็ยิ่งเจอปัญหานี้มากขึ้น สำหรับสาเหตุที่เป็นก็อาจจะเป็นโรคบางอย่าง การทานอาหาร หรือการร้องไห้ก็เป็นได้เหมือนกัน

ปัญหาริ้วรอยใต้ตาแบบสุดท้าย คือ ขอบตาคล้ำเป็นหมีแพนด้า เกิดจากการไหลเวียนของเลือดไม่ดี  หรืออาจเกิดจากการสะสมของเมลานินใต้ผิว รวมทั้งการถูหรือขยี้ตาบ่อย ๆ และ การแพ้เครื่องสำอางด้วย 

วิธีการ ลดริ้วรอยใต้ตา ดูแลอย่างไรได้บ้าง

ลดริ้วรอยใต้ตา

ลดพฤติกรรมที่ทำให้เกิดริ้วรอยใต้ตาลง เพิ่มการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ พักสายตาเวลาที่จ้องคอมหรือโทรศัพท์นาน ๆ เช็ดสำอางบริเวณรอบดวงตาอย่างเบามือ ลดอาหารเค็ม เป็นต้น

เลือกใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาให้ถูกต้อง ต้องเลือกครีมที่ตรงกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับผิวรอบดวงตาของเรา  เพื่อลดริ้วรอยใต้ตาให้น้อยลง หรือว่า คุณอาจใช้สูตรตามธรรมชาติในการดูแลผิวรอบดวงตาของคุณ เช่น การใช้ขาขาว เพื่อช่วยให้ผิวของคุณมีความเต่งตึง ลดและป้องกันริ้วรอย และยังมีน้ำมันมะพร้าว มีส่วนช่วยฟื้นฟูผิวลดริ้วรอยใต้ตา ทำให้ริ้วรอยใต้ตาตื้นขึ้น เป็นต้น

รักษาด้วยคลื่นวิทยุ คลื่นวิทยุจะไปทำปฏิกิริยากับผิวได้ถึง 3 ระดับ คือ หนังแท้ชั้นตื้น ๆ ชื้อเนื้อเยื่อคอลลาเจน และ ชั้นเนื้อเยื้อพังผืด  ทำให้หดกระชับ และ ตึงขึ้น เกิดกระบวนการสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนและอิลาสตินขึ้นใหม่  การทำเลเซอร์ลดริ้วรอยใต้ตา และสุดท้าย คือ การ ลดริ้วรอยใต้ตา ด้วยโบท็อกซ์

นี่คือ สาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยใต้ที่คุณจะต้องเรียนรู้ รวมทั้งวิธีลดริ้วรอยใต้ตาที่ช่วยให้รอบดวงตาของคุณกระชับมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้น การลดริ้วรอยใต้ตาจึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ ได้อีก เช่น เคล็ดลับ “ลดความเสี่ยงของโรค” ด้านสุขภาพต่างๆ ที่จะทำให้สุขภาพร่างกายดีขึ้น