Bim Posted on 3:52 pm

ทำอย่างไรในเมื่อร่างกายมันฟ้องว่าคุณเครียดเกินไป มาดู วิธีคลายเครียด กันเลย

เครียดมากกกกทำยังไงดี ตกงาน จน ไม่สมหวังในความรัก เรื่องเพื่อน ครอบครัวไหนจะวิฤตโควิด19ที่น่ากลัวมากๆเพราะมีผู้คนล้มตายและเจ็บป่วยเป็นจำนวนมากทำเอาหลายๆคนต้องกระอัก ไม่ว่าในเรื่องร่างกายว่าเราจะติดไวรัสมั้ย แถมยังวิกฤตในเรื่องเศรษฐกิจที่หลายๆคนต้องตกงาน งานไม่มีเงินก็ไม่มีทำให้เกิดความเครียดสะสม สุขภาพจิตไม่ดีก็ส่งผลกระทบต่อสุขภาพกาย วันนี้จึงอยากชี้แนะแนวทาง 8 วิธีคลายเครียด เพื่อสุขภาพจิตที่ดี เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปดูกันเลย

วิธีคลายเครียด ทำยังไงได้บ้าง

ฟังเพลง วิธีคลายเครียด

1.ฟังเพลง

ฟังดูง่ายใช่มั้ยคะ การฟังเพลงนั้นสามารถช่วยคลายความเครียดได้ดีเลยที่เดียว การฟังเพลงเป็นการผ่อนคลาย แนะนำให้ฟังแนวสดใส หรือถ้าอยากผ่อนคลายก็แนะนำให้ฟังเพลงแนวคลาสสิค หรืออาจจะฟังเป็นพวกซาวน์ต่างๆ ก้ได้

ดูหนัง วิธีคลายเครียด

2.หาหนังดู

เพื่อการที่เราจะได้ไม่ฟุ้งซ่าน และเป็นการผ่อนคลายความเครียด แนะนำให้ดูหนังเลยค่ะ หนังแนวฟีลกู๊ดๆ หรือไม่ก็ดูหนังการ์ตูนไปเลยก็ได้นะ รับรองช่วยได้

นอนหลับ

3.การนอนหลับ

จะเรียกว่าหนีปัญหาก็ว่าได้แต่อย่าได้แคร์ค่ะ เพราะการที่นอนก็เป็นการรีเซ็ตสิ่งใหม่ๆ ปล่อยมันไป แล้วเริ่มวันใหม่ที่สดใส 

หาอะไรอร่อยๆกิน

4.หาอะไรอร่อยๆกิน

การกินเป็นวิธีที่เยี่ยมยอดอีกวิธีที่ช่วยให้เราคลายความเครียดได้ดีสุดๆ เพราะการที่เราได้กินอาหารที่อยากกิน อาหารอร่อยๆ จะเป็นเวลาที่เรามีความสุขมากๆจนอาจทำให้ลืมเรื่องเครียดๆไปได้เลยนะ

ไปเที่ยว วิธีคลายเครียด

5.ออกไปเที่ยวข้างนอก

การออกไปข้างนอกทำให้เราได้ออกจากสภาพแวดล้อมเดิมๆ จะช่วยให้เราพบเจอสิ่งใหม่ๆ ช่วยให้เราไม่จมปรักอยู่กับสิ่งเดิมๆเกินไปและยังให้เราออกไปมีมุมมองที่กว้างขึ้น

ทำบุญ

6.ไปทำบุญตักบาตร

เมื่อทำมาหมดแล้วไม่ว่าจะฟังเพลง ดูหนังแล้วยังเครียดอยู่จะส่งให้สุขภาพจิตแย่ได้ ดังนั้นเมื่อเราพึ่งทางไหนไม่ได้แล้วก็ลองหันหน้าเข้าพึ่งทางธรรมดูเพื่อว่าจะดีขึ้นได้

บอกเรื่องราวต่างๆกับคนที่เราไว้ใจ

7.บอกเรื่องราวต่างๆกับคนที่เราไว้ใจ

การได้เล่าเรื่องราวที่เราแบกรับไว้ให้คนที่เราไว้ใจอาจจะเป็นเพื่อนสนิท คนรักหรือครอบครัวก็ช่วยให้เรามีคนคอยรับฟังเราแม้เค้าจะช่วยไม่ได้มากนักแต่เราก็ได้ปลดปล่อยและระบายสิ่งต่างๆออกมาราวกับว่าเราไม่ได้แบกรับเรื่องนี้ไว้คนเดียว

วิธีคลายเครียด

8.เขียนสิ่งต่างๆลงไปในกระดาษ

เป็นวิธีสุดท้ายที่คิดว่าบางคนอาจจะเคยได้ทำ เมื่อเราไม่รู้แล้วว่าต้องทำอย่างไรกับชีวิตหรือเครียดสุดๆ ก็ให้เราเขียนทุกอย่างลงไปในกระดาษเหมือนเป็นการได้ปลดปล่อยสิ่งต่างๆไป ได้ระบายออกไปนั้นเอง

ติดตามข่าวสุขภาพ และข่าวสุขภาพอื่นๆ เช่น ชาวออฟฟิศต้องรู้!! “นั่งทำงานผิดท่า” อันตรายต่อสุขภาพ