Bim Posted on 6:30 am

อาหารวัย40Plus! เลือกกินอย่างไรถึงจะดีต่อสุขภาพของเรา

อายุก็คือตัวเลขสองตัว ใครกันนะช่างกล่าวไว้!! ถ้าตอนวัยรุ่นอาจจะดูน่ารัก แต่เมื่ออายุก้าวเข้าเลข4ไปแล้วนั้น การดูแลเรื่อง อาหารวัย40Plus มันสำคัญมากๆ เพราะระบบต่างๆเริ่มแปรปรวนชวนเครียดซะแล้วสิ!! ไม่ต้องกลัวค่ะ บทความนี้มีดีมาบอก หมดกังวลหายห่วงแน่นอน เป็นแบบไหนอะไรยังไง มาดูกันค่ะ

อาหารวัย40Plus

ผลไม้ที่ไม่หวานเป็น อาหารวัย40Plus ได้ไหมคะ!!

อย่างแรกที่จะต้องพูดถึงนั้นคือ ผลไม้ ใครๆก็ชอบถูกต้องไหมคะ?? แต่สำหรับวัย40แล้วอย่างเรานั้น จะทานได้ไหม สงสัยในใจ เพราะเมื่อก่อนเคยทานได้ ใช่แล้วค่ะ ทานได้นะแต่ควรเลือกทาน เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อร่างกายที่เป็นอันตรายนั่นเอง กล้วยต่างๆทานได้ แต่ไม่ควรให้สุกมากเกินไป ต่อมาที่กินได้แบบไม่กังวล คือแก้วมังกร, แอปเปิ้ล และแตงโม พวกนี้ย่อยง่าย ไม่หวานมากด้วย ลองหาเลือกทานกันดูนะคะ มีประโยชน์ดีด้วย

ข้าวไม่ขัดสี

คำตอบของการกินอาหารวัย40Plusกินแบบไหนย่อยง่ายไม่อึดอัด

คำตอบคือ อาหารอ่อนๆ ผักใบเขียวช่วยระบบย่อยได้ดี การดื่มน้ำสะอาดแบบไม่เย็นในอุณหภูมิห้อง น้ำอัดลมควรงดไปเลยค่ะ ถึงแม้อายุจะเลข4 แต่เราก็ควรดูแลร่างกาย ภายนอกภายในให้ดูดีสม่ำเสมอ ป้องกันโรคแทรกมาแบบง่ายๆ การกินข้าวควรกินข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวไม่ขัดสี อร่อยย่อยง่ายด้วย รับรองไม่มีอึดอัด หายห่วงเลยค่ะ

อาหารวัย40Plus

อาหารวัย40Plusกับอากาศในบ้านเราเกี่ยวกันหรือไม่??

อาหารกับอากาศมันมีส่วนเกี่ยวข้องกันค่ะ เพราะถ้าช่วงไหนอากาศร้อนมากๆ วัยนี้ไม่ควรกินอาหารที่ทำให้ร้อนใน เช่นของทอดต่างๆ ผลไม้ดอง ผลไม้เปรี้ยวมากๆ เพราะระบบภายในแปรปรวนแน่นอนค่ะ ถ้าหน้าฝนก็ไม่ควรกินอาหารที่เย็นจนเกินไป อุณหภูมิร่างกายปรับไม่ทัน อาจเป็นหวัดได้ รวมถึงหน้าหนาว ควรทานอาหารอุ่นๆ เพื่อปรับภายในให้เหมาะสม ไอศครีม น้ำแข็งหวานเย็น ไม่ควรทานอย่างยิ่งค่ะ ดังนั้น อากาศมีส่วนสำคัญกับวัยนี้มากๆค่ะ ก่อนจะทานอะไร ต้องทบทวนสักนิดนะคะ เพื่อสุขภาพของตัวเรานั่นเอง

สรุปง่ายๆได้ว่า การที่มีอายุในวัย40บวกนั้น ต้องเลือกอาหารที่เหมาะสมเป็นหลัก จะทานแบบสมัยอายุน้อยๆไม่ได้แล้วค่ะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า กินไม่ได้เลย ควรกินแต่พอดีๆ ดูช่วงอากาศกับอุณหภูมิร่างกายของเราด้วยนะคะ สาวๆวัยนี้จะได้มีร่างกายแข็งแรง ห่างจากโรคภัยไปยาวๆเลยค่ะ ถ้าบทความนี้มีประโยชน์อย่างไร นำไปใช้แล้วดี ก็บอกต่อกันได้เลย ส่วนครั้งหน้าจะเป็นบทความอะไรก็ติดตามกันนะคะ สวัสดีค่ะ

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามข้อมูลการดูแลสุขภาพอื่นๆ เช่น วิธีการที่จะ “เพิ่มภูมิคุ้มกัน” ให้กับสุขภาพในสภาวะโลกที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน