Bim Posted on 6:30 am

แนะนำเคล็ดลับ “วิธีแก้อาการเมาค้าง” ที่ถูกต้องตามตำรับตำราแพทย์

สโลแกน “ศุกร์เมา เสาร์นอน” น่าจะยังถูกใช้อยู่จนถึงทุกวันนี้ สายดื่มทุกคนต้องเคยเจออาการอันย่ำแย่หลังค่ำคืนแสนสนุกกันทุกวัน และก็เชื่ออีกว่าแต่ละคนจะมี วิธีแก้อาการเมาค้าง ที่แตกต่างกันไป ก็แล้วแต่ว่าจะได้รับองค์ความรู้มาจากไหน บ้างก็มีรุ่นพี่แนะนำ บ้างก็ทำตามเพื่อน ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง งั้นลองมาดูสูตรมาตรฐานที่แพทย์แนะนำกันบ้างดีกว่า รับรองว่าทำได้ง่าย แถมได้ผลจริงในทุกกรณีอีกด้วย

“วิธีแก้อาการเมาค้าง” ที่ถูกต้อง

ดื่มน้ำสะอาด

วิธีแก้อาการเมาค้าง ด้วยการดื่มน้ำสะอาด ของง่ายๆ ที่มีอยู่ในตู้เย็นของทุกคน น้ำสะอาดนั้นมีผลต่อระบบร่างกายค่อนข้างมาก คนที่มีผิวพรรณสดใส ร่างกายสดชื่น ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะดื่มน้ำสะอาดอย่างเพียงพอนั่นเอง แล้วนับประสาอะไรกับคนเมา น้ำเปล่านี่แหละที่ช่วยชุบชีวิตได้ดีนัก เพียงแค่ตื่นมาดื่มน้ำสะอาดให้ได้สัก 1-2 แก้วทันที จากนั้นก็จิบเรื่อยๆ ตลอดทั้งวัน หากรู้สึกแฮงค์มากก็ดื่มน้ำมากหน่อย

ผลไม้แสนสดชื่น

ต่อมาเป็น วิธีแก้อาการเมาค้าง ด้วยผลไม้แสนสดชื่น ลองนึกถึงเวลาเมารถ ก็มักจะมีอาหารจำพวกรสเปรี้ยวรสเค็ม เอาไว้ทานระหว่างเดินทางเพื่อบรรเทาอาการเมา เช่น บ๊วย มะนาวตากแห้ง มะม่วงดอง เป็นต้น เมาเหล้าก็ไม่ต่างกันมาก แต่ต้องเป็นผลไม้สดเท่านั้น งดของหมักดองไปก่อน ให้ดื่มน้ำผักหรือผลไม้ที่ให้ความสดชื่น มีรสออกเปรี้ยวเล็กๆ เช่น ส้ม มะนาว สัปปะรด เป็นต้น นอกจากรสชาติจะกระตุ้นความปลอดโปร่งของสมองได้แล้ว เรายังได้รับวิตามินจากผักผลไม้เหล่านั้นด้วย

วิธีแก้อาการเมาค้าง โดยการดื่มชา

ชาบางประเภทก็นำมาใช้ในวิธีแก้อาการเมาค้างได้เหมือนกัน ที่นิยมก็ได้แก่ ชาผสมขิง ชารสมินต์ ชาเบอร์รี่ เป็นต้น ความจัดจ้านของรสชาติและกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ จะช่วยให้สร่างเมาได้ดี ลดอาการคลื่นไส้ได้ด้วย กรณีแฮงค์หนักแนะนำว่าดื่มเป็นชาร้อนจะดีกว่าชาเย็น ค่อยๆ จิบไปช้าๆ จะดื่มจนหมดทั้งกาก็ไม่ว่ากัน ไม่นานก็จะดีขึ้นได้

ติดตามข่าวสุขภาพ หรือข่าวสุขภาพอื่นๆ ได้อีก เช่น ข้อดีของการนอนหลับพักผ่อน