Bim Posted on 6:30 am

รู้หรือไม่!! “แมลงทอด” มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าที่คิด

ในเรื่องของอาหารมีมากมายหลายประเภทที่หลาย ๆ คนก็จะเลือกสรรตามความชอบ ตามรสชาติที่มีความอร่อย บางคนอาจจะชอบไปเดินเล่นตลาดได้ของกินกลับมามากมาย ซึ่งเมนูแมลงทอดก็เป็นอาหารยอดนิยมที่มักจะถูกซื้อมาทานเป็นของทานเล่นเพลิน ๆ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ประโยชน์ของ แมลงทอด ที่บอกเลยว่าดีต่อสุขภาพ กว่าที่หลายๆ คนทราบ

ประโยชน์ของ “แมลงทอด”

แมลงทอด

มาเริ่มกันที่ประโยชน์ของแมลงทอดที่มีดีต่อสุขภาพ ที่แอดอยากจะมาแนะนำ ข้อแรก คือ มีโปรตีนที่สูงมาก ๆ บอกเลยว่าสามารถทานได้แบบอร่อย  ๆ และยังมีในส่วนของโปรตีนสูง สามารถทานได้อร่อย ๆ เพลิน ๆ แต่อาจจะต้องควบคุมปริมาณให้ได้มากที่สุด หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าจริง ๆ แล้วแมลงทอดก็มีประโยชน์

แมลงทอด

ประโยชน์ของแมลงทอดที่มีดีต่อสุขภาพ ที่แอดอยากจะมาแนะนำ ข้อที่สอง คือ ช่วยในเรื่องของการลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย ซึ่งในแมลงหลาย ๆ ชนิดที่นิยมนำมาทำเป็นแมลงทอด มีสารไคติน ที่มาช่วยในเรื่องของการจับตัวของไขมัน ที่สามารถความคุมในเรื่องของระดับไขมันหรือคอเลสเตอรอลในร่างกายเราได้ ดีต่อสุขภาพมาก ๆ 

แมลงทอด

ประโยชน์ของแมลงทอดที่มีดีต่อสุขภาพ ที่แอดอยากจะมาแนะนำ ข้อที่สาม คือ ต้านการติดเชื้อยีนส์ที่สามารถเกิดได้ในระบบย่อยอาหารของเรา เพื่อที่จะให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีได้มาจากการที่ในแมลงทอดมีสารที่เรียกว่า ไคทินและไคโทซาน ส่งผลดีต่อสุขภาพกระเพาะอาการเรามาก

ทั้งหมดก็เป็นประโยชน์ที่เราได้รับในบางส่วนเมื่อเราบริโภคอาหารประเภทแมลงทอด แต่อาจจะต้องควบคุมปริมาณในการทาน เพราะเป็นของทอดและมีโซเดียมค่อนข้างเยอะ และสารในแมลงทอดบางชนิดเมือได้รับในปริมาณที่มากเกินไปอาจจะไม่ส่งผลดีเป็นได้ ถือว่าทานให้พอดีจะส่งผลดีต่อสุขภาพเอง

ติดตามข่าวสุขภาพ และติดตามอาหารเพื่อสุขภาพอื่นๆได้อีก เช่น ประโยชน์ของการทานชา