Bim Posted on 6:30 am

เซเลอรี่ ประโยชน์หลักๆของเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสำหรับคนยุคใหม่

เซเลอรี่ เป็นอีกเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพยอดนิยมสำหรับกลุ่มคนที่รักสุขภาพ ไม่แพ้การดื่มนมเลยทีเดียว โดยเซเลอรี่นั้นนิยมนำมาปั่นดื่ม สำหรับใครที่ทนในส่วนของรสชาติไม่ไหวอาจจะใส่เป็นมะนาวและน้ำผึ้งเพื่อเพิ่มรสชาติและเพิ่มประโยชน์ น้ำเซเลอรี่ก็ถือเป็นทางเลือกให้คนรักสุขภาพเลือกทาน และมีประโยชน์มากมาย วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ประโยชน์หลัก ๆ ของน้ำเซเลอรี่ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสำหรับคนยุคใหม่

ประโยชน์ของน้ำ เซเลอรี่

เซเลอรี่

มาเริ่มกันที่ประโยชน์ของน้ำเซเลอรี่ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ข้อแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ช่วยลดความเสี่ยงหรือบรรเทาอาการโรคไขข้อ เนื่องจากในเซเลอรี่มีสารที่เรียกว่าอะพิจีนีน ที่มีส่วนช่วยในเรื่องการเกิดโรคเกี่ยวกับไขข้อต่าง ๆ ซึ่งมีประโยชน์มาก ๆ กับคนที่เสี่ยงที่จะเป็นโรคเกี่ยวกับไขข้อเสื่อม ควรทาน

น้ำ เซเลอรี่

ประโยชน์ของน้ำเซเลอรี่ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ข้อที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ช่วยลดความเสี่ยงหรือต้านโรคมะเร็ง ในเซเลอรี่มีสารชนิดหนึ่งที่เรียกว่าลูทอีโอลิน สามารถป้องกันโรคมะเร็งบางชนิดและสามารถบรรเทาอาการในผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งได้ ถือว่าเป็นน้ำผักที่ดีมาก ๆ อีกอย่างที่มาช่วยต้านเนื้อร้ายที่จะก่อตัวเป็นมะเร็งได้

เซเลอรี่

ประโยชน์ของน้ำเซเลอรี่ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ข้อที่สามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ช่วยในเรื่องของสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด เนื่องจากใบเซเลอรี่ มีคุณสมบัติในเรื่องของช่วยต้านอนุมูลอิสระที่จะสามารถลดความเสี่ยงในเรื่องของภาวะหัวใจ และมีส่วนช่วยในความควบคุมในเรื่องของหลอดล้มให้สามารถทำงานได้ดีและ ลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคเกี่ยวกับหัวใจล้มเหลว หรือหลอดลมต่าง ๆ 

ทั้งหมดก็เป็นประโยชน์ที่ได้จากน้ำเซเลอรี่ที่บอกเลยว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพและเป็นที่นิยมทานกันในคนหมู่มากที่รักสุขภาพ ลองไปเลือกสรรมาทานกันได้

ติดตามข่าวสุขภาพ และติดตามเรื่องราวอื่นๆที่น่าสนใจได้อีกที่ sukapap-d.com