Bim Posted on 8:30 am

สุขภาพ ที่ดีที่คุณสามารถสร้างและทำลายได้ด้วยตัวคุณเอง

คุณจะเห็นได้ว่าในยุคปัจจุบันนั้นเป็นยุคที่คนเรามักจะทำร้ายร่างกายตัวเองหลายต่อหลายครั้งหรือบางคนก็สร้างเกราะป้องกันตัวเองเช่นเดียวกัน ซึ่ง 2 ขั้วนี้มีความต่างกันโดยสิ้นเชิง อย่าง การทำลายตัวเองด้วยการฆ่าตัวตายหรือว่าทำร้ายร่างกายตัวเอง หรือแม้ว่าจะเป็นในเรื่องของการทำร้ายคนอื่นๆก็ถือว่าเป็นการทำร้ายตัวเองเช่นเดียวกัน เพราะสุดท้ายก็หนีไม่พ้นที่จะต้องไปชดใช้กรรมในคุกในตาราง แตกต่างกับคนที่มีแต่ความคิดที่ก้าวไปข้างหน้า เมื่อผิดหวังก็จะลุกขึ้นสู้ ไม่ยอมแพ้ สู้จนกว่าจะเจอหนทางที่เป็นทางออกให้ได้ กลุ่มคนเหล่านี้ก็จะเป็นผู้ที่มี สุขภาพ ที่ดีจะทำอะไรก็ทำแต่สิ่งดีๆ ฉะนั้น สุขภาพไม่ว่าจะดีหรือไม่อย่างไรก็อยู่ที่ตัวคุณที่เป็นคนทำลายและสร้างมันขึ้นมา

การสร้าง สุขภาพ ที่ดี

สุขภาพ

เมื่อพูดถึงการสร้างสุขภาพที่ดีให้กับตัวเอง เราก็ขอยกตัวอย่างของคนที่มีความคิด ความอ่านที่ดี อย่างเช่น หันมาออกกำลังกายดีกว่าไปทำร้ายตัวเองหรือทำร้ายผู้อื่น คนเหล่านี้ก็จะมีทั้งความสุข ความสมหวังตามมา เพราะถือว่าได้สร้างสุขภาพให้ดีขึ้นเรื่อยๆไม่ใช่การทำลายสุขภาพแต่อย่างใดเลย

สุขภาพ

แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ดูแลสุขภาพคุณเลย ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพจิตหรือสุขภาพกายแล้วล่ะก็ คุณก็อาจจะต้องไปพบแพทย์โดยด่วนและบางครั้งคุณอาจจะถึงขั้นต้องมีคนเรียกรถพยาบาลเลยก็ได้ เพราะตัวคุณได้ทำลายสุขภาพของคุณเองด้วยการพยายามฆ่าตัวตาย ก็ยิ่งทำให้คุณมีสุขภาพจิตที่ย่ำแย่ลงไปอีก ทั้งสุขภาพทางกายก็มีบาดแผลให้จดจำอีกด้วย

สุขภาพ

และการที่คุณต้องการรักษาสุขภาพไม่ว่าจะเป็นสุขภาพทางกายหรือสุขภาพทางใจก็ตาม คุณก็จะต้องพยายามหลีกเลี่ยงหรืองดไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับของมึนเมาทั้งหลายหรืออบายมุขทั้งหลายที่ไม่ดีที่ทำลายสุขภาพ อาทิ สุรา บุหรี่ การพนัน หรือแม้แต่ยาเสพติดก็ตาม

จะเห็นได้ว่า คนเราทุกคนเป็นคนที่เป็นทั้งคนทำลายและคนสร้างสุขภาพได้ โดยทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ตัวคุณคนเดียวเท่านั้น แต่บางคนก็อาจจะมีปัจจัยอื่นๆมาแทรกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันอยู่ที่ใจของตัวเราเองมากกว่าที่เป็นผู้กำหนด

ติดตามข่าวสุขภาพ , ข่าวสุขภาพอื่นๆ หรือ ถ้าอยากรู้ว่าเราสุขภาพดีหรือไม่ ติดตามเพิ่มเติมได้อีกที่ sukapap-d.com