Bim Posted on 7:30 am

“เนื้องอกในสมอง” เรื่องราวใกล้ตัวที่คุณควรพึงระวังเอาไว้

ปกติสมองของคนเรานั้นมีความสำคัญในทุกๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความคิด ความอ่าน หรือการจะทำกิจกรรมใดๆในชีวิตประจำวัน สมองก็เป็นอวัยวะภายในที่ทำการสั่งให้ร่างกายของคุณทำงาน และหากวันใดวันหนึ่งสุขภาพสมองของคุณเกิดมีปัญหาขึ้นมา อย่างเช่น มีความคิดความอ่านที่ผิดเพี้ยนไป หรือว่าจะเป็นในเรื่องของการสั่งงานทางร่างกายที่ผิดปกติ ถ้าเป็นเช่นนี้แล้ว ขอให้คุณรีบไปปรึกษาแพทย์โดยด่วน ซึ่งการพบแพทย์นั้นคุณก็จะต้องมีญาติไปด้วย เพราะบางโรคของสมองนั้นคุณเองไม่สามารถที่จะไปด้วยตนเองได้จึงต้องพึ่งพาคนอื่นในการไปพบแพทย์ และโรคทางสมองที่เราจะพูดกันในวันนี้ ก็คือ เนื้องอกในสมอง นั่นเอง

เนื้องอกในสมอง

เนื้องอกในสมอง คืออะไร

โรคเนื้องอกในสมอง เป็นโรคๆหนึ่งที่เป็นสุขภาพทางกายที่บอกเลยว่าให้ความทรมานแก่ผู้ป่วยเป็นอย่างยิ่ง เพราะบางคนมีอาการที่ปวดสมองเป็นอย่างมาก เป็นอาการปวดที่มีความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส แม้ว่าจะเป็นอาการที่ใครๆมองไม่เห็นก็ตาม เนื่องจากไม่มีบาดแผลให้เห็น แต่อาการที่อยู่ด้านในสมองเช่นนี้เป็นอาการที่มีความอันตรายมากกว่าโรคที่มีบาดแผล

เนื้องอกในสมอง

และยังมีอาการของโรคเนื้องอกในสมองที่คุณสามารถที่จะสังเกตได้ง่ายอีก อย่างเช่น มีปัญหาสุขภาพในเรื่องของความทรงจำ ซึ่งบางครั้งไม่จำเป็นจะต้องเป็นความทรงจำในอดีตเพียงแค่ความทรงจำในปัจจุบัน เพียงชั่วขณะหนึ่งคนป่วยก็มีอาการหลงลืมแล้ว ซึ่งอาการที่เกี่ยวกับความทรงจำนี้เป็นหนึ่งในสาเหตุของโรคเนื้องอกในสมอง

เนื้องอกในสมอง

นอกจากนี้ โรคเนื้องอกในสมอง ยังมีอาการอื่นๆอีก อาทิ อาการอาเจียนหรือว่าคลื่นไส้ หรือว่าจะเป็นอาการที่เกี่ยวกับอาการชักกระตุกก็มีเหมือนกัน ส่วนนอกเหนือจากนี้ก็จะเป็นพฤติกรรมทางสุขภาพที่มีการเปลี่ยนแปลงไปของผู้ป่วย อย่างเช่น การมองเห็น การพูด หรือแม้แต่การได้ยิน เป็นต้น

จะเห็นได้ว่า โรคเนื้องอกในสมองนั้น เป็นโรคหนึ่งหลายๆโรคที่มีความน่ากลัว เพราะจะทำให้สุขภาพของคนป่วยนั้นมีความทุกข์อย่างมากด้วยอาการที่เป็น อีกทั้ง ยังทำให้คนป่วยมีความรู้สึกว่าตนเองไม่มีความเป็นปกติเหมือนคนอื่นๆก็อาจจะเกิดโรคซึมเศร้าขึ้นมาแทรกได้

ติดตามข่าวสุขภาพ ติดตามข้อมูลเกี่ยวกับโรคภัยไข้เจ็บ หรืออ่านบทความอื่นๆที่น่าสนใจ เช่น รู้ไว้สักนิด ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ Covid-19 คืออะไร