Bim Posted on 6:30 am

โรคต้อกระจก ที่เกิดขึ้นนั้นสามารถที่จะรักษาให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นได้ถ้าปฏิบัติตาม

หลายๆคนอาจจะคุ้นเคยกับโรคที่เกี่ยวกับดวงตาที่ชื่อว่า โรคต้อกระจก ซึ่งขอบอกเลยว่าโรคนี้เป็นโรคที่มักจะเกิดขึ้นบ่อยๆ ยิ่งคนแก่ด้วยแล้วที่ผ่านการใช้ชีวิตที่ยาวนานมาก็เกิดปัญหาขึ้นได้ เพราะสาเหตุหนึ่งที่เกิดขึ้นก็เนื่องมาจากธรรมชาติที่เกี่ยวกับแสงอาทิตย์ นั่นเอง ซึ่งบางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมถึงเกิดขึ้นได้ เพราะในอดีตคนที่มีอายุมากมักจะไม่มีการป้องกันดวงตาที่ถูกวิธี อีกทั้ง เทคโนโลยีก็ไม่สามารถที่จะเข้าถึงคนแก่ จึงทำให้สุขภาพดวงตานั้นมีปัญหาได้ง่ายๆ

โรคต้อกระจก สามารถรักษาให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นได้

สูบบุหรี่ทำให้เป็น โรคต้อกระจก

แต่โรคต้อกระจกนั้นนอกเหนือจากสาเหตุที่เกิดจากแสงอาทิตย์ดังที่กล่าวมาแล้วในเบื้องต้น ก็ต้องบอกเลยว่ายังมีสาเหตุอื่นๆอีกที่ทำให้เกิดโรคต้อกระจกนี้ อย่างเช่น เกิดจากการสูบบุหรี่ เนื่องจากสารพิษจากควันบุหรี่นั้นมีผลทำให้สายตาของคนเรานั้นมีประสิทธิภาพที่ลดลง กล่าวคือ สารพิษที่เราสูบเข้าไปที่เห็นว่าเป็นควันบุหรี่นั้น เมื่อเราทำการสูบก็จะเห็นว่าสารพิษเหล่านั้นจะเข้าผ่านไปในร่างกาย แต่เป็นการผ่านโดยเข้าทางเส้นเลือดจากนั้นเส้นเลือดที่ผ่านนั้นก็มีผลต่อสุขภาพดวงตาด้วย เพราะเส้นเลือดที่ดวงตาก็มีเช่นเดียวกัน

น้ำตาลในเลือดสูง

หรืออาจจะเกิดจากการมีโรคประจำตัว ซึ่งโรคประจำตัวที่จะกล่าวถึงนี้ ก็คือ การที่มีน้ำตาลในเลือดสูง ซึ่งการที่คนเราจะมีน้ำตาลในเลือดสูงได้นั้นเกิดจากคนที่มีสุขภาพภาวะของการเป็นโรคเบาหวานเป็นเดิมทุนอยู่แล้ว และยิ่งมีน้ำตาลในเลือดสูงมากขึ้นก็ยิ่งทำให้โรคต้อกระจกเกิดอาการ นั่นคือ ทำให้ดวงตาเกิดความขุ่นมากขึ้นนั่นเอง

ยาสเตียรอยด์

นอกจากนี้ โรคต้อกระจกอาจจะเกิดการได้รับยาสเตียรอยด์ที่มากเกินไปด้วยก็เป็นไปได้ ซึ่งยาที่กล่าวถึงนั้นก็เป็นยาจำพวกที่ทานแล้วหายเลย ซึ่งมักจะเป็นจำพวกยาแก้ปวดต่างๆ เป็นต้น โดยยิ่งทานยาจำพวกสเตียรอยด์มากเท่าไหร่สุขภาพก็ยิ่งย่ำแย่มากขึ้นเท่านั้น

จะเห็นได้ว่า โรคต้อกระจกนั้นมีหลากหลายสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคต้อกระจกขึ้นมา แต่ก็ยังมีสาเหตุอื่นๆอีกที่ทำให้เกิดโรคต้อกระจก ไม่ว่าจะเป็นการสัมผัสกับรังสีหรืออาจจะเป็นพฤติกรรมของผู้ป่วยเองที่ไม่ต้องการที่จะทำการรักษาสุขภาพดวงตาก็เป็นไปได้ เป็นต้น

อย่าลืมติดตามข่าวสุขภาพและติดตามเทคนิคการดูแลสุขภาพให้มี “อายุยืน” ขึ้น