Bim Posted on 7:00 am

รู้ไว้สักนิด ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ covid-19 คืออะไร

นับเป็นกระแสโด่งดังในปี 2020 ในประเทศไทยและกระจายไปทั่วโลกกับไวรัส โคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ หรือ covid-19 นั่นเอง ซึ่งตอนนี้กำลังระบาดหนักในหลายประเทศทั่วมุมโลกมีทั้งผู้ที่ติดเชื้อและได้เข้าได้รับการรักษา และผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ที่แพร่กระจายได้ในเวลารวดเร็วโดยต้นกำเนิดนั้นมาจากประเทศจีน บอกเลยว่างานนี้เป็นงานหลักให้กับเหล่าแพทย์และพยาบาลต้องทำงานหนักเพื่อคัดกรอง ดังนั้นคุณควรที่จะ รู้สักนิด  ห่างไกลโคโรน่า เพื่อป้องกันตัวเอง

โคโรน่า

โคโรน่า ไวรัสคืออะไร

           ครั้งแรกที่เปิดตัวเชื้อไวรัสนี้ได้แพร่กระจายไปอย่างมากมายในประเทศจีน ด้วยการกินอาหารและกินสัตว์ที่พิสดารนั่นและสามารถติดต่อถ่ายทอดมาสู่คนได้ โดยอันที่จริงไวรัสโคโรน่านี้มีมานานแล้วแต่ตัวนี้เป็นสายพันธุ์ใหม่และมีความรุนแรงในการทำลายปอดให้เสียหายได้อย่างถาวร อีกทั้งยังมีความเชื่อว่าไวรัสโคโรน่านี้อาจจะติดต่อจากงูมาสู่ค้างคาวเพราะมีรหัสพันธุกรรมที่ใกล้เคียงกันโดยไวรัสนี้ถือว่าอันตรายมาก ๆ

โคโรน่า

สาเหตุของไวรัส โคโรน่า

          เกิดขึ้นครั้งแรกและสืบเนื่องมาจาก พฤติกรรมการกินของผู้คนในมณฑลจีนที่บริโภคสัตว์พิสดารหรือสัตว์ป่าต่าง ๆ แต่ตัวหลักในการเกิดเชื้อไวรัสโคโรน่าเลยก็คือการบริโภคค้างคาวที่มณฑลอู่ฮั่น จึงทำให้เชื้อไวรัส Corona ได้แพร่กระจายไปยังทั่วพื้นที่ อีกทั้งยังสามารถติดต่อกันได้อย่างง่ายดาย

โควิด

แนวทางการป้องกันไวรัสโคโรน่า

           แนวทางการป้องกันไวรัสโคโรน่าก็มีได้ง่าย ๆ คือเวลาที่คุณจะออกจากบ้านไปไหนก็ควรที่จะสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการติดเชื้อ หรือ ฝุ่นละอองการไอ หรือ จามจากผู้ป่วยต่าง ๆ และหลีกเลี่ยงไปในสถานที่ที่มีผู้คนแออัด รับประทานอาหารปรุงสุกโดยไม่ทานอาหารดิบและรักษาสุขอนามัย หมั่นล้างมือ ทำความสะอาดที่อยู่อาศัยให้มีความสะอาดอยู่สม่ำเสมอ

            อย่างไรก็ตามหากคุณ รู้สักนิด ห่างไกล Corona  ก็จะทำให้คุณปลอดภัยจากไวรัสสายพันธุ์ใหม่ชนิดนี้ ช่วงนี้ก่อนออกจากบ้านคุณไม่ควรลืมในการสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันฝุ่นละออง และ เชื้อต่าง ๆ บริโภคอาหารที่มีประโยชน์ และ ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ หากไม่สบายควรรีบไปพบแพทย์

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆได้ที่ sukapap-d.com