Bim Posted on 7:00 am

3 ประโยชน์ของ เมล็ดฟักทอง ดีต่อสุขภาพที่หลาย ๆ คนยังไม่ทราบ

การทานฟักทองนอกจากที่จะได้รับประโยชน์ในส่วนของเนื้อฟักทองยังได้รับประโยชน์ในส่วนของเมล็ดฟักทองที่เป็นส่วนที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียวก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นอาหารที่มีรสชาติหอมมัน ใครที่ชอบเคี้ยวอะไรเพลิน ๆ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดเจ้า เมล็ดฟักทอง วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ประโยชน์ของเมล็ดฟักทองดีต่อสุขภาพที่หลาย ๆ คนยังไม่ทราบ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับคนที่รักสุขภาพ

ประโยชน์ เมล็ดฟักทอง

3 ประโยชน์ของ เมล็ดฟักทอง

มาเริ่มกันที่ประโยชน์ของเมล็ดฟักทองที่มีผลดีต่อสุขภาพที่แอดอยากจะมาแนะนำ ข้อแรกคือ มีส่วนช่วยในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสระ เมล็ดฟักทองมีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินอี ที่จะช่วยป้องกันและสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับร่ายกายและเสริมสร้างให้เรามีสุขภาพที่ดีมากอีกด้วย ลดในเรื่องของอาการอักเสบต่าง ๆ เช่น โรคข้ออักเสบการทางเมล็ดฟักทองก็มีผลช่วยได้มากเช่นกัน

เมล็ดฟักทอง

ประโยชน์ของเมล็ดฟักทองที่มีผลดีต่อสุขภาพที่แอดอยากจะมาแนะนำ ข้อสองคือ ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งบางชนิด มีส่วนช่วยในเรื่องของการบรรเทาและลดความสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง ยกตัวอย่างเช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก  และมะเร็งลำไส้ และอีกหลาย ๆ ชนิดของมะเร็ง ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายและยังช่วยลดความเสี่ยงได้อีกด้วย

ประโยชน์ของ เมล็ดฟักทอง

ประโยชน์ของเมล็ดฟักทองที่มีผลดีต่อสุขภาพที่แอดอยากจะมาแนะนำ ข้อสามคือ ในเมล็ดฟักทองมีแมกนีเซียมที่สูงมาก ช่วยในเรื่องของสุขภาพได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ควบคุมความดันเลือดให้สมดุลและไม่สูงเกินไป บรรเทาและลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ ควบคุมในเรื่องของน้ำตาลในเลือด บอกเลยว่าเมล็ดฟักทองมีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพ

ทั้งหมดก็เป็นประโยชน์ในบางส่วนของเมล็ดฟักทอง ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย ถือว่าเป็นอาหารที่ไม่ควรมองข้ามมาก ๆ เลยทีเดียว แถมยังมีรสชาติที่อร่อยถูกใจสายสุขภาพมากแน่นอน

ติดตามข่าวสุขภาพและอย่าลืมติดตามประโยชน์ของชา เพื่อสุขภาพที่ดีกันต่อได้ที่นี่