กินทุเรียนให้ถูกวิธี
admin Posted on 8:25 pm

กินทุเรียนให้ถูกวิธี ไม่เสี่ยงอันตรายต่อสุขภาพ ต้องกินอย่างไร

ราชาแห่งผลไม้อย่างทุเรียน ถือได้ว่าเป็นผลไม้ที่หลายคนชื่นชอบ เมื่อถึงหน้าทุเรียนทีใดทุกคนต่างก็เตรียมที่จะซื้อมารับประทาน เป็นผลไม้ที่มีรสหวาน มีเนื้อสัมผัสกรอบนุ่ม มีสีเหลืองนวล กลิ่นหอม เอร็ดอร่อย แต่อย่างไรก็ตามหากินในปริมาณมากๆ ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีรสหวาน มีแก๊ส ส่งผลเสียต่อร่างกาย หากใครที่เป็นผู้ชื่นชอบกินทุเรียน อยากกินแล้วไม่มีผลข้างเคียง วันนี้เราจะพาไป กินทุเรียนให้ถูกวิธี ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูกันเลย 

กินทุเรียนให้ถูกวิธี

รู้เท่าทัน กินทุเรียนให้ถูกวิธี ไม่ส่งผลต่อสุขภาพอย่างแน่นอน

หากคนเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบกินทุเรียนเป็นประจำ วันนี้เราเว็บ อาหารเพื่อสุขภาพ จะพาทุกท่านไปรู้จักกินทุเรียนให้ถูกวิธีรับรองว่าจะทำให้ผู้ที่ชอบกินได้เยอะ และไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ไม่ทำให้เกิดโรคต่างๆตามมาภายหลังอย่างแน่นอน จะมีวิธีกินอย่างไรไปดูกันเลย

กินทุเรียนให้ถูกวิธี
  1. แนะนำให้กิน ทุเรียน วันละ 2 เม็ดกลาง หากกินมากกว่านั้นจะทำให้เกิดอาการร้อนใน หรือเท่ากับว่ากินน้ำอัดลม 2 กระป๋อง ซึ่งจะส่งผลให้เกิดคอเลสเตอรอลสูงมากจนเกินไป 
  2. ไม่แนะนำให้กินทุเรียนติดต่อกันทุกมื้อ และทุกวัน เพราะจะทำให้ร่างกายได้รับพลังงาน หรือได้รับความหวานมากจนเกินไป 
  3. มื้ออาหารใดที่กินทุเรียน ควรที่จะงดกินอาหารจำพวกแป้ง ไขมัน น้ำตาล คาร์โบไฮเด หรืออาหารรสหวานจัด เพื่อที่จะไม่ให้ร่างกายรับสารอาหารจำพวกนี้ในปริมาณมากๆ ซึ่งจะทำให้เกินปริมาณที่ร่างกายควรได้รับในทุกมื้อ
  4. กินทุเรียนควบคู่กับการออกกำลังกาย จะทำให้เผาผลาญพลังงานออกมาได้เยอะ
  5. หากมีการรับประทานทุเรียนสด ผลิตภัณฑ์ทุเรียนแปรรูปต่างๆควรงด ไม่ควรกินเพราะจะได้รับมากจนเกินไป 

ทุเรียนกินคู่กับอะไร ทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพและชีวิต

สำหรับคนที่ชอบกินทุเรียน สิ่งที่ควรรู้และต้องระวังไม่ควรกินคู่กัน อาจจะส่งผลให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ รวมไปถึงชีวิตของคุณได้ ซึ่งสิ่งที่เราจะมาบอกให้ทุกคนได้รับรู้ในวันนี้ เป็นจำพวกอาหาร และเครื่องดื่มที่ไม่ถูกกับทุเรียน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

กินทุเรียนให้ถูกวิธี
  1. เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน เช่น ชา กาแฟ น้ำอัดลม หากรับประทานคู่กันส่งผลให้เกิดอาการปวดศีรษะรุนแรง
  2. มังคุด หลายคนเชื่อว่ามังคุดเป็นผลไม้รสเย็น ซึ่งหากมารับประทานกับทุเรียนแล้วจะช่วยดับร้อนของฤทธิ์ทุเรียนได้  แต่นั่นเป็นความเชื่อที่ผิด เพราะมังคุดมีปริมาณน้ำตาลสูง รับประทานคู่กับทุเรียนซึ่งมีปริมาณน้ำตาลสูงเช่นเดียวกัน จะส่งผลให้เกิดอาการวิงเวียนศีรษะ เนื่องจากร่างกายได้รับมากจนเกินไป
  3. แอลกอฮอล์ หากกินคู่กันจะทำให้เกิดอาการ วิงเวียน หน้าแดง หรืออาเจียนได้ ซึ่งอาการเหล่านี้เกิดจากสาเหตุการได้รับพลังงานสูง และปริมาณน้ำตาลสูง รวมไปถึงได้รับแก๊สที่เกิดจากผู้เรียนและเครื่องดื่มที่เป็นส่วนผสม ทำให้มีอาการเหล่านี้เกิดขึ้น 

และนี่เป็นข้อควรระวังในการกินทุเรียนให้ถูกวิธีหากผู้ที่ชื่นชอบกินทุเรียนปล่อยปละละเลยมองข้ามสิ่งพวกนี้ไป จะส่งผลต่อสุขภาพได้ แต่ถ้าหากินตามที่เราแนะนำ รับรองว่าทุเรียนจะไม่มีความเสี่ยง กินในปริมาณที่พอเหมาะ ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงพอ ระบบต่างๆในร่างกายก็จะดีเป็นปกติ  

Latest Posts