แคลเซียม บำรุงกระดูก
admin Posted on 1:03 pm

แคลเซียม บำรุงกระดูก เป็นสิ่งจำเป็นที่ร่างกายต้องการอย่างมาก

กระดูกเป็นอวัยวะค้ำจุนร่างกายที่สำคัญมาก ซึ่งภายในกระดูกจะมีมวลกระดูกมากมาย ทำหน้าที่เสริมสร้างความหนาแน่นของมวลกระดูก กระดูกที่มีความหนาแน่นสูง จะแข็งแรงและไม่แตกหักง่าย ๆ แต่เมื่ออายุมากขึ้น มวลกระดูกเสื่อมสภาพลงได้ตามกาลเวลา ทำให้ แคลเซียม บำรุงกระดูก เป็นสิ่งจำเป็นที่ร่างกายต้องการอย่างมาก เพราะภายในมวลกระดูกมีแคลเซียมเป็นส่วนประกอบหลัก เมื่อมวลกระดูกลดลง หมายถึง แคลเซียมลดลง การนำแคลเซียมเข้าสู่ร่างกายปริมาณ 800-1,000 มิลลิกรัมต่อวัน จึงเป็นการเติมแคลเซียมที่มวลกระดูกขาดหายไป ส่งผลให้ แคลเซียม บำรุงกระดูก แข็งแรง ลดโอกาสเกิดปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับกระดูกได้ เช่น โรครูมาตอยด์ โรคข้อต่อ ฯลฯ

แคลเซียม บำรุงกระดูก

5 วิธี นำ แคลเซียม บำรุงกระดูก ที่ดี

ต่อมา การนำแคลเซียมเข้าสู่ร่างกาย ปัจจุบันมีหลากหลายช่องทางมาก ไม่ว่าจะเป็นการทาน อาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีแคลเซียมสูงหรือการทานอาหารเสริมก็ช่วยได้ แต่การนำแคลเซียมเข้าสู่ร่างกายที่ดีต่อสุขภาพมีข้อควรปฏิบัติ ต่อไปนี้

แคลเซียม บำรุงกระดูก
  1. ตรวจสอบปัญหาสุขภาพของตนเอง เพื่อให้ทราบว่าร่างกายกำลังขาดแคลเซียมจริง ๆ ซึ่งอาการขาดแคลเซียมของร่างกายเบื้องต้น ได้แก่ วิงเวียนศีรษะ กล้ามเนื้ออ่อนแรง ปวดตามกระดูกและข้อต่อ เป็นต้น
  2. เลือกนำเข้าแคลเซียม บำรุงกระดูกที่เหมาะสมต่อร่างกาย ส่วนใหญ่มักจะนิยมทานอาหารเสริม เพราะการทานผักผลไม้จะต้องทานปริมาณที่มากถึงได้รับแคลเซียมที่เพียงพอ แต่การทานอาหารเสริมไม่ว่าจะเป็นรูปแบบเม็ดหรือผงต่าง ๆ มีการสกัดแคลเซียมมาให้ในปริมาณที่เหมาะสมต่อร่างกายแล้ว การทานจึงสะดวกขึ้น
  3. อ่านสลากของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเกี่ยวกับแคลเซียมก่อนทานทุกครั้ง เพื่อเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีและเหมาะสมต่อร่างกาย รวมไปถึงในแต่ละวันไม่ควรทานเกินปริมาณที่ร่างกานต้องการ ไม่เกินวันละ 1,000 mg.
  4. ออกกำลังกายร่วมกับการทานแคลเซียม เพราะรอบ ๆ กระดูกจะประกอบไปด้วยกล้ามเนื้อ ถ้ากล้ามเนื้อแข็งแรง มีความยืดหยุ่นดี ก็จะช่วยซัพพอร์ตการเคลื่อนไหวของกระดูก ลดโอกาสที่กระดูกบาดเจ็บจากกิจกรรมต่าง ๆ ได้ แต่การออกกำลังกายจะต้องเลือกที่เหมาะสมกับตนเอง ไม่ว่าจะอายุ เพศ หรือโรคประจำตัวต่าง ๆ
  5. นอนพักผ่อนให้เพียงพอและดื่มน้ำให้มาก จะช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมแคลเซียมไปใช้งานได้ดีมากขี้น

Latest Posts